Trend ghép mặt vào video trên FacePlay đang "hot" nhưng hãy cẩn thận vì điều này

( PHUNUTODAY ) - FacePlay là ứng dụng đang gây sốt giới trẻ những ngày gần đây với khả năng chỉnh sửa, ghép mặt vào video. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với ứng dụng này vì có thẻ sẽ lộ thông tin cá nhân người dùng.

Những ngày qua, giới trẻ lẫn người nổi tiếng đã "truyền" nhau ứng dụng công nghệ FacePlay, cho phép ghép gương mặt vào những đoạn video đa dạng. Tính năng xử lý và ghép gương mặt của người dùng vào video rất ấn tượng và khá khớp, điều này giúp cho FacePlay thu hút cư dân mạng, nhất là hội chị em. Tuy nhiên, nếu sử dụng FacePlay, người dùng có thể phải đối mặt với nguy cơ mất tiền và cả mất các thông tin cá nhân.

FacePlay đang được giới trẻ yêu thích vì sự đa dạng, ghép khuôn mặt xinh

FacePlay đang được giới trẻ yêu thích vì sự đa dạng, ghép khuôn mặt xinh

Được biết, FacePlay là sản phẩm của hãng phần mềm BigHead Bros (có trụ sở tại thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc). Ứng dụng này ban đầu có cả phiên bản dành cho Android lẫn iOS, nhưng không hiểu vì lý do gì hiện tại phiên bản FacePlay trên nền tảng CH Play dành cho Android đã bị xóa bỏ, chỉ còn phiên bản dành cho iOS.

FacePLay chỉ cho phép người dùng sử dụng thử ứng dụng trong 3 ngày, nhưng phiên bản miễn phí của ứng dụng sẽ thường xuyên xuất hiện quảng cáo, dán nhãn bản quyền lên những video sau khi xử lý và đặc biệt quá trình xử lý video sẽ diễn ra rất chậm.

Ứng dụng có trả phí

Ứng dụng có trả phí

Để không bị làm phiền bởi quảng cáo và tăng tốc độ xử lý video, người dùng có thể trả tiền để đăng ký bản quyền của ứng dụng. Tuy nhiên, FacePlay sẽ không cho phép người dùng mua đứt ứng dụng trong một lần, mà chỉ có thể đăng ký dùng ứng dụng với một thời hạn nhất định.

Hiện FacePlay có mức giá 139.000 đồng/tuần sử dụng, hoặc 1,059 triệu đồng cho một năm sử dụng. Tuy nhiên, điều đáng nói là khi hiển thị mức giá phiên bản chuyên nghiệp của ứng dụng, FacePlay lại rút ngắn đi 2 số "0" trong mức giá tiền, làm cho nhiều người lầm tưởng rằng ứng dụng chỉ có giá 1.390 đồng/tuần hoặc 10.590 đồng/năm, mức giá chỉ bằng 1% so với mức giá thực tế mà họ phải trả, khiến nhiều người sẵn sàng chi tiền để mua ứng dụng, mà không hay biết họ sẽ trả số tiền cao hơn gấp 100 lần mức giá đã hiển thị.

Cẩn thận với những điều kiên trên ứng dụng

Cẩn thận với những điều kiên trên ứng dụng

Đặc biệt, sau khi hết 3 ngày sử dụng thử, nếu người dùng không gỡ bỏ ứng dụng ra khỏi thiết bị, FacePlay sẽ tự động đăng ký mua phiên bản chuyên nghiệp của ứng dụng với hạn sử dụng trong một tuần mà không cần hỏi ý kiến của người dùng. Do vậy nếu không chú ý, người dùng sẽ bị mất tiền oan bởi tính năng này.

Bên cạnh đó, ứng dụng còn có tính năng tự động gia hạn đăng ký phiên bản chuyên nghiệp ứng dụng. Chẳng hạn, nếu người dùng đăng ký sử dụng phiên bản Pro của ứng dụng trong vòng một tuần, thì sau khi hết hạn, ứng dụng sẽ tự động gia hạn thêm một tuần sử dụng nữa mà không cần hỏi ý kiến của người dùng, điều này sẽ khiến FacePlay trừ tiền trong thẻ tín dụng của người dùng ngay cả khi họ không có ý định tiếp tục dùng ứng dụng này.

Ngoài ra, nỗi lo ngại về bảo mật thông tin cá nhân sẽ có nguy cơ bị lộ khi sử dụng FacePlay.

Đặc biệt, phiên bản FacePlay trên iOS sẽ yêu cầu khá nhiều quyền hạn dường như không cần thiết đối với một ứng dụng xử lý video, bao gồm quyền xác định vị trí của người dùng, thông tin liên lạc (email, số điện thoại…), lịch sử giao dịch… Việc FacePlay thu thập những thông tin nhạy cảm này có thể khiến người dùng đối mặt với nguy cơ mất thông tin cá nhân khi dùng ứng dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link