Cục nóng điều hòa kêu to như xay lúa, làm theo cách này máy chạy êm ru, không cần gọi thợ

( PHUNUTODAY ) - Cục nóng điều hòa bỗng dưng kêu to như xay lúa là vấn đề nhiều người gặp phải.

Vào mùa hè, sự sử dụng của máy điều hòa sẽ tăng cao. Nếu trong một ngày, cục nóng của máy điều hòa kêu to bất thường, bạn không nên vội gọi thợ mà có thể tự kiểm tra để xem máy có lỗi gì và khắc phục được không.

Không lắp ron cao su hoặc dùng lâu năm ron cao su bị chai, bị mất

Đây là tình huống phổ biến khi dàn nóng bị rung lắc mạnh và kêu to. Vì dàn nóng thường được lắp đặt ở ngoài trời, nên nó phải chịu đựng các điều kiện thời tiết như mưa, nắng, gió,... trong quá trình sử dụng.

cuc-nongdieuhoa-ngoisaovn-1-ngoi

Các ron (tấm đệm dưới chân đế cục nóng) dưới tác động của thời tiết có thể bị cứng, chai hoặc hỏng hoàn toàn, gây ra khoảng trống. Ngoài ra, các ốc bắt chân đế cũng có thể bị lỏng, dẫn đến lực rung mạnh và tiếng kêu. Bạn có thể thay ron cao su hoặc vặn chặt các ốc bắt chân đế để khắc phục tình trạng này.

Nếu lỗi do thợ quên không lắp ron cao su khi lắp đặt, thì cần phải đưa ra kiến nghị để đuổi việc thợ này. Bởi vì việc sửa lỗi do một người đã làm sai sẽ làm các thợ khác phải mất thời gian để chỉnh sửa, gây ra sự khó chịu cho nhiều người.

Cục nóng lâu ngày không được vệ sinh

Nhiều gia đình khi sử dụng máy lạnh thường chỉ chú trọng vệ sinh dàn lạnh bên trong nhà mà bỏ qua hoàn toàn việc vệ sinh dàn nóng bên ngoài.

Tuy nhiên, dàn nóng cũng dễ bị bám bẩn do vận hành ngoài trời, dẫn đến máy hoạt động không trơn tru và phát ra tiếng ồn khó chịu. Do đó, cần thường xuyên vệ sinh dàn nóng để bảo đảm hiệu suất hoạt động tốt nhất cho máy lạnh.

cuc-nongdieuhoa-ngoisaovn-3-ngoi

Vật lạ rơi vào trong dàn nóng

Đây cũng là một nguyên nhân tương tự như số 3, nhưng không phải do bụi bẩn bám lâu ngày mà là do bị kẹt và chết trong cục nóng của điều hòa. Điều này có thể xảy ra khi một số động vật như chuột, thằn lằn...đột nhập vào và không may bị kẹt trong đó.

Việc này sẽ gây tiếng ồn và mùi hôi khó chịu, vì vậy nếu nghi ngờ điều này xảy ra, bạn cần phải điều tra nguyên nhân và xử lý vấn đề ngay lập tức.

co-nen-lap-mai-che-cho-cuc-nong-dieu-hoa-khi-troi-mua-2

Quạt gió của dàn nóng điều hòa gặp sự cố

Trong mùa mưa, thường xảy ra vấn đề khi cánh quạt gió của dàn nóng điều hòa bị nhiễm nước mưa làm khô dầu bên trong thiết bị, gây ra tiếng kêu khó chịu.

Ngoài ra, quạt cũng có thể bị bể, làm cho quạt quay không đồng trục. Nếu dây điện trong dàn nóng va chạm với quạt, cũng sẽ tạo ra tiếng kêu.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link