Mẹo hay để lấy được hành lý nhanh nhất mỗi lần xuống máy bay, lưu ngay để không mất thời gian chờ đợi

12:20, Thứ ba 21/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu việc chờ đợi lấy hành lý sau khi xuống máy bay khiến bạn phiền lòng thì đừng quên những mẹo này nhé.

Sau khi đi máy bay, bạn đã mệt mỏi và háo hức về nhà hoặc háo hức tới nơi du lịch, nhưng việc chờ đợi lấy hành lý ký gửi thường khiến bạn mất thêm khoảng thời gian kha khá. Với những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn xử lý nhanh hơn: 

Hãy check-in cuối cùng

Theo quy trình ai check-in trước thì hành lý vào trước nên khi hạ cánh thì sẽ ra sau. Bởi vậy check-in sau thì hành lý lại ra trước. Do đó căn chỉnh check-in sau cũng là một mẹo để nhanh thấy hành lý khi xuống máy bay. Thế nhưng check-in sau có thể tăng nguy cơ trễ giờ bay. Do đó cách này cũng ẩn chứa nhiều may rủi, chẳng hạn như nguy cơ trễ giờ. Nên chú ý đứng trong khu vực check-in không quá muộn.

Hãy đứng đầu băng chuyền đợi hành lý ra

Hãy đứng đầu băng chuyền đợi hành lý ra

Đánh dấu hành lý là đồ dễ vỡ

Khi check-in, bạn có thể nói nhân viên đánh dấu hàng dễ vỡ. Hoặc khi đóng gói bạn viết/dán dòng chữ hàng dễ vỡ lên hành lý. Điều đó có thể khiến hành lý của bạn xếp ở cuối cùng trong khoang, và khi hạ cánh thì chúng sẽ ra sớm nhất trên băng chuyền. Đó là chưa kể nhân viên sẽ biết ý và nhẹ tay với hành lý của bạn. 

Đứng ở vị trí đầu của băng chuyền

Đứng ở vị trí đầu băng chuyền cũng giúp bạn tiết kiệm  thời gian chờ. Hành lý của bạn có thể không ra sớm nhưng bạn sẽ là người đầu tiên nhìn thấy nó, bởi vậy vẫn có thể tiết kiệm được kha khá thời gian so với những người có mặt sau.

Đánh dẫu

Đánh dẫu "dễ vỡ: có thể có lợi

Bay hạng thương gia

Bay hạng thương gia sẽ xuống sớm và gắn thẻ ưu tiên nên mọi thứ đều rút ngắn thời gian. 

Sử dụng thẻ hội viên tại các chuyến bay

Thẻ hội viên của hãng bay sẽ tạo tiện lợi cho ai di chuyển thường xuyên.  Giống như một chiếc thẻ tích điểm khi mua hàng, bạn được tích lũy dặm thưởng để quy đổi vé, nâng hạng ghế, hành lý miễn cước lấy hành lý sớm.

Mang hành lý lên máy bay

Trong trường hợp vali của bạn được gắn nhãn hành lý xách tay hãy mang lên máy bay để không phải ký gửi nên sẽ không phải đợi.

Lưu ý khi mang hành lý lên máy bay để không gặp rắc rối

Đừng xếp theo các vật dụng có tính sát thương cao như dao, kéo, chất gây nổ, vật dụng sắc nhọn… trong hành lý. Bên cạnh đó, hãy hỏi nhân viên bán vé vì mỗi hãng bay có thể đưa ra yêu cầu riêng, bạn cần tìm hiểu chi tiết quy định khi mua vé.

Hành lý mang lên máy bay gồm 2 loại:

- Hành lý xách tay:  Thông thường bạn chỉ được mang theo hành lý xách tay không được vượt quá 7kg, kích thước tối đa 56 x 36 x 23cm. 

- Hành lý ký gửi: Bạn cần làm thủ tục gửi ở quầy check-in. Tránh để thiết bị điện tử ở đây nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên