Trị dứt cảm cúm khi giao mùa hiệu quả nhanh, không cần thuốc tây

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là cách đơn giản nhất để bạn có thể trị dứt bệnh cảm cúm khi giao mùa mà không cần tới thuốc tây.

Giao mùa, nhất là khi thời tiết chuyển sang thu đông là thời gian chúng ta dễ bị cảm lạnh và cảm cúm nhất. Đa số chúng ta khi có các triệu chứng cảm lạnh hay cúm thì đều tìm đến thuốc tay y để chữa trị. Nhưng có một bí quyết trị cảm hiệu quả, lại có sẵn ngay trong nhà mình mà không phải ai cũng biết. Đó là dùng các loại thực phẩm quen thuộc hàng ngày.

cách chữa cảm cúm
Ăn cháo gà có thể giúp bạn chữa bệnh cảm cúm hiệu quả.

Ngủ nhiều hơn

Các nhà nghiên cứu khẳng định rằng, thiếu ngủ làm suy yếu khả năng chống cúm của hệ miễn dịch cơ thể. Ngủ ít hơn bảy tiếng một đêm làm tăng nguy cơ bị cảm lạnh gấp ba lần. Bởi vậy, để tăng sức đề kháng cho cơ thể, bạn cần ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm, và đừng bao giờ để mình rơi vào trạng thái mất ngủ.

Ăn cháo gà

Ngay từ hồi thế kỷ 12, một bác sĩ và triết gia Do Thái Maimonides đã phát hiện ra rằng cháo gà có thể điều trị cảm lạnh và cúm.

Tắm nước ấm

Hơi nước ấm giúp làm lỏng dịch mũi, giúp bạn dễ hỉ ra. Bạn có thể nhỏ 1-2 giọt tinh dầu khuynh diệp hoặc hoa oải hương vào nước tắm cũng rất hiệu quả.

Giữ ấm đôi bàn chân 

Nhiệt độ lạnh có thể làm cho bạn dễ bị mắc virus cúm. Và giữ ấm đôi bàn chân là cách giúp bạn phòng bệnh cúm hoặc mau chóng khỏi bệnh cảm cúm ở trẻ nhỏ nhanh nhất.

Chữa hóc xương cá khỏi trong chớp mắt mẹ nào cũng cần nhớ
Chữa hóc xương cá khỏi trong chớp mắt mẹ nào cũng cần nhớ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những mẹo trị hóc xương cá dưới đây sẽ rất hữu ích cho bạn và người thân của mình, hãy lưu lại để dùng khi cần nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link