Trị mụn đơn giản thế này mà không biết thì quá phí

( PHUNUTODAY ) - Nếu đang đau đầu vì trị mụn mãi không khỏi bạn có thể sử dụng các nguyên liệu đơn giản có ngay trong nhà để "tống khứ" các vết mụn xấu xí.

tri-mun 1

 

Một làn da trắng mịn, không bị mụn là mơ ước của hầu hết tất cả các cô gái, ai cũng muốn mình sở hữu một gương mặt tươi tắn, rạng ngời, trắng mịn và căng tràn sức sống.

Những phương pháp đơn giản sau đây sẽ là cách hữu hiệu để giúp các bạn nhanh chóng tìm lại làn da sáng mịn và sạch mụn.

Trị mụn bằng chanh

tri-mun 2

 

Chanh là một loại quả chứa rất nhiều vitamin C, nước chanh có tác dụng trị mụn hiệu quả nhanh chóng chỉ sau vài ngày sử dụng.

Chanh cũng phù hợp với hầu hết các loại da mặt, không những thế axit trong chanh có tác dụng trong việc trị mụn, làm mờ vết thâm, và tái tạo tế bào da nhanh chóng. Vì vậy nó có tác dụng rất tốt trong việc điều trị mụn.

Để làm sạch mụn trên mặt, đặc biệt là mụn bọc, mụn mủ,các bạn lấy bông gòn thấm nước cốt chanh thấm vào mụn, để trong khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 2-3 lần trong một tuần để thấy được hiệu quả trị mụn nhanh nhất.

Bên cạnh đó dung dịch nước hoa hồng kết hợp với nước chanh tươi cũng mang đến kết quả tương tự. Thực hiện tương tự thoa dung dịch lên mụn rồi để 30 phút rửa sạch với nước ấm. Làm như vậy từ 2 lần trên 1 tuần để trị mụn.

Cách trị mụn trứng cá từ sữa chua và mật ong

tri-mun 3

 

Mật ong là một loại chất giữ ẩm tự nhiên, kháng khuẩn và chống nấm, sát trùng rất tốt, bên cạnh đó sữa chua lại chứa nhiều chất khoáng, các loại vitamin giúp làn da nhanh chóng trở nên sáng màu, tươi tắn.

Sự kết hợp giữa mật ong và sữa chua sẽ tạo thành một hỗn hợp trị mụn làm đẹp da cực kỳ hiệu quả.

Lấy một muỗng cafe mật ong hòa cùng một muỗng cafe sữa chua hòa lẫn, trộn đều lên với nhau rồi thoa hỗn hợp này lên mặt.

Để như vậy trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm, nhẹ nhàng lau khô mặt với chiếc khăn lau mềm sạch.

Thực hiện việc này từ 2-3 lần trong 1 tuần, trong vòng 1 tháng các bạn sẽ nhận được những hiệu quả bất ngờ nhé.

Kem đánh răng trị mụn cực hiệu quả

Có lẽ chúng ta ai cũng giật mình vì nghe được thuốc đánh răng có tác dụng trị mụn rất hiệu quả, nhưng sự thật thì đúng là như vậy, thành phần thuốc đánh răng bao gồm baking soda, tinh dầu bạc hà trong kem đánh răng có tác dụng trị mụn rất nhanh chóng.

Tuy nhiên các bạn chỉ nên sử dụng kem đánh răng màu trắng để trị mụn nhanh.

tri-mun 4

 

Các bạn bôi kem đánh răng lên vùng bị mụn, để nguyên trên 2 giờ hoặc qua đêm sau đó rửa sạch với nước ấm.

Dùng thêm kem dưỡng ẩm nhẹ ngay sau đó để tránh bị khô da. Thực hiện liên tục mỗi lần 1 tuần hoặc 2 tuần để thấy hiệu quả nhanh nhất.

Trị mụn nhanh với mặt nạ khoai tây và sữa tươi

Mặt nạ trị mụn từ khoai tây và sữa tươi không đường sẽ phát huy tác dụng cho các bạn trong việc trị mụn và nhanh chóng cải thiện làn da trở nên tươi tắn, sáng mịn và căng tràn sức sống.

tri-mun 5

 

Các bạn luộc 1 củ khoai tây lên, bóc vỏ rồi nghiền nhuyễn, cho thêm một lượng sữa tươi không đường rồi trộn đều thành hỗn hợp sệt sệt.

Sau đó làm sạch da bằng nước ấm và đắp hỗn hợp này lên những vùng bị mụn và vết thâm trên mặt, để khoảng 25 phút thì rửa sạch với nước mát.

Trên đây là những cách trị mụn hiệu quả trong nhanh chỉ trong vòng 1 tháng, các bạn chú ý cách sử dụng và thực hiện để trị mụn hiệu quả và an toàn với sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link