Triệu chứng ung thư dạ dày

19:00, Chủ nhật 03/07/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ung thư không còn là một căn bệnh xa lạ với nhiều người, nhưng ung thư dạ dày là gì và những triệu chứng ra sao?

Những triệu chứng ung thư dạ dày

Là một căn bệnh đứng thứ hai về số lượng người trên thế giới mắc phải. Ung thư dạ dày đang là một trong những căn bênh “hiểm nghèo” rất nguy hiểm đối với sức khỏe con người. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những dấu hiệu “xuất hiện bệnh” của ung thư dạ dày để các bạn biết và phòng tránh.

Ung thư dạ dày có nguy hiểm không?

Khác với những căn bệnh khác, ung thư dạ dày không có triệu chứng cơ năng riêng biệt, chính vì thế mà khó có thể chẩn đoán sớm được bằng lâm sàng. Tuy nhiên, lại không phải rằng ung thư dạ dày không có dấu hiệu gì. Có một vài dấu hiệu nổi bật mà những người bệnh thường mắc phải như những cơn đau thượng vị, gầy sút cân, mất máu đường tiêu hóa do thiếu máu bởi thiếu sắt,…

Mô tả ảnh.
Những triệu chứng của ung thư dạ dày

Do vậy, nếu có những triệu chứng và những biểu hiện dưới đây thì các bạn nên đến gặp các bác sĩ để có thể được khám bệnh và điều trị dứt điểm.

Những triệu chứng của bệnh ung thư dạ dày là gì?

1. Sút cân nhanh, người trở nên mệt mỏi

Khi các tế bào ung thư phát triển thì cơ thể luôn có cảm giác mệt mỏi, kèm theo tình trạng sụt giảm cân nhanh chóng. Do vậy nếu tự nhiên cơ thể bạn gầy đi nhanh chóng mà không bị ốm hay có dấu hiệu gì thì bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để kiểm tra.

2. Đau bụng

Nếu cơ thể bạn vẫn đang bình thường mà tự dưng vùng bụng trên rốn thường xuyên xuất hiện cơn đau bất thường, cơn đau diễn ra từng đợt và sau đó là thường xuyên và nặng hơn. Triệu chứng tương tự giống với những cơn đau dạ dày cấp và mãn tính ở dạ dày nên cần chú ý hơn các dấu hiệu khác đi kèm. 

Nếu như trước kia những cơn đau thường xuất hiện theo quy luật như đói cũng đau, no cũng đau thì nay, thấy đau bất cứ lúc nào, không theo quy luật nào thì đó có thể là dấu hiệu bệnh đã phát triển thành ung thư dạ dày.

3. Xuất hiện các triệu chứng ợ chua, tiêu hóa không tốt

Đây là biểu hiện chiếm khoảng 68% số người mắc bệnh và cũng được coi là một trong những biểu hiện đầu tiên của bệnh ung thư dạ dày.

Ngoài những biểu hiện trên thì bạn còn không có hứng ăn uống, ăn mất ngon. Người bệnh cảm thấy hơi thở luôn nóng, không muốn ăn, ngay cả những món yêu thích hay khi đổi món, ghét ăn thịt, nhất là thịt mỡ.

4. Nôn ra máu

Theo một nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia Mỹ, nếu trong chất nôn có lẫn máu thì cũng nên suy xét đến khả năng ung thư dạ dày. Bởi vậy bất kỳ dấu hiệu nào của việc nôn ra máu thì bạn cũng cần đến gặp các bác sĩ để kiểm tra sức khỏe ngay.

5. Đầy bụng sau khi ăn

Đây cũng là biểu hiện thường thấy ở người ung thư dạ dày. Nghĩa là sau khi ăn xong có cảm giác tức bụng, đầy bụng và buồn nôn…

6. Đi ngoài ra phân đen

Trong một trường hợp đi ngoài ra phân đen do ăn nhiều tiết động vật như lợn, dê, gà cũng có thể gặp hiện tượng này do sau khi uống một số loại thuốc.

7. Sờ thấy u trước ngực

Trong một số trường hợp bệnh nặng khối u đã phát triển lớn thì  người bệnh có thể sờ thấy khối u bất thường trước bụng mình. Khi phát hiện triệu chứng này chứng tỏa bệnh đã rơi vào trường hợp khá nặng mà bệnh nhân nên đến các trung tâm y tế để sớm có những biện pháp khắc phục bệnh sớm nhất có thể.

8. Sờ thấy bọc u trong ổ dạ dày

Một số bệnh nhân viêm loét dạ dày còn có thể sờ thất bọc u trong ổ dạ dày, biểu hiện của nó là cứng, bề mặt không trơn nhẵn, hơn nữa khối u còn nhanh chóng tăng to lên, ấn vào có cảm giác đau.

Trên đây là những biểu hiện thường thấy của bệnh ung thư dạ dày, tuy nhiên, để có thể chắc chắn về bệnh thì bạn vẫn cần phải đến khám ở các bệnh viện cũng như lấy ý kiến của các bác sĩ để có thể có được phương pháp điều trị tốt nhất. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho bạn.

Có dấu hiệu này gan của bạn đang bị tổn thương nghiêm trọng
Có dấu hiệu này gan của bạn đang bị tổn thương nghiêm trọng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có dấu hiệu này gan của bạn đang bị tổn thương nghiêm trọng - hãy lưu ý ngay trước khi quá muộn.
Những món hại như
Những món hại như "thuốc độc" nếu ăn vào buổi tối
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những món hại như "thuốc độc" nếu ăn vào buổi tối - hãy lưu lại và tránh ngay hôm nay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link