Triệu tập cặp đôi ép khách nước ngoài mua 4 chiếc bánh rán giá 80.000đ: Đề xuất xử phạt 2 triệu đồng/người

( PHUNUTODAY ) - Ngày 4/1, lãnh đạo Công an phường Hàng Bạc (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết đã cử lực lượng vào cuộc truy tìm và yêu cầu 2 người có hành vi nói trên về trụ sở làm việc.

Chiều ngày 4/1, lãnh đạo công an phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về việc 2 đối tượng dàn cảnh để "chặt chém" du khách nước ngoài trên phố Cầu Gỗ, đơn vị đã cử lực lượng vào cuộc truy tìm và bắt giữ được hai người có hành vi nói trên.

“Sau khi lấy lời khai, chúng tôi đã cho những người này tạm thời ra về đồng thời đề xuất lên Công an quận Hoàn Kiếm xử phạt mỗi người 2 triệu đồng về hành vi chặt chém du khách”, vị lãnh đạo Công an phường Hàng Bạc thông tin.

banh-ran-80-nghin-1 Hình ảnh người phụ nữ bán bánh rán ép du khách nước ngoài mua 4 chiếc bánh với giá 80 nghìn đồng

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin một du khách nước ngoài bị một nam thanh niên đánh giày kéo lại, ép phải đánh giày. Ngay sau đó, một người phụ nữ bán bánh rán đưa cho vị khách 4 chiếc bánh và yêu cầu phải trả số tiền 80 ngàn đồng. Dù khách không chấp nhận nhóm người này vẫn ép buộc khách phải lấy bằng được mới bỏ đi.

banh-ran-80-nghin-2
 Nội dung bài chia sẻ trên mạng xã hội

Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải đã gây sự chú ý của nhiều người, đa phần bày tỏ thái độ bức xúc đối với hành vi của nhóm người trên.

banh-ran-80-nghin-3
 
banh-ran-80-nghin-4
 

Trước đó, sáng 3/1, công an đã mời những người này lên trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, những người này đã khai nhận có việc chặt chém du khách nhưng hoạt động độc lập với nhau.

“Hiện chúng tôi đã làm việc với họ, đang củng cố hồ sơ để chuyển lên quận xử lý theo thẩm quyền. Theo người dân phản ánh hành vi này xuất hiện nhiều trên phố cổ, chúng tôi sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ. Hiện mới chỉ bắt giữ được hai người trên”, vị lãnh đạo Công an phường Hàng Bạc thông tin.

1. Vụ đầu người đàn ông trong bãi rác: "Xé cái bọc khác trong ba lô thì thấy những vật phẩm giống như nội tạng..."

2. Giun sán dài như chiếc đũa bò ra từ miệng các em nhỏ: Trẻ con hoảng loạn, người lớn hãi hùng

3. Bé gái 6 tháng tuổi ngực bị bỏng sâu, chảy dịch nghiêm trọng vì đắp lá trầu không chữa chứng khò khè

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn