Không ngờ, ngoài nấu nướng, muối còn giúp giặt đồ bền màu, mặc bao năm vẫn như mới

( PHUNUTODAY ) - Muối là loại gia vị giúp món ăn thêm đậm đà. Nhưng bạn không biết rằng muối cũng hỗ trợ bà nội trợ giặt giũ quần áo sạch sẽ, bền màu như mới.

Muối là một loại gia vị thường có trong bất cứ gian bếp nào. Muối giúp thức ăn trở nên đậm đà khó cưỡng mà còn giúp bà nội trợ giặt giữ quần áo sạch sẽ hơn. Biết tận dụng muối để giặt giũ bạn sẽ giữ được quần áo luôn bền màu, mặc bao năm vẫn như mới. Những ai chưa rành về cách sử dụng muối để giặt quần áo thì hãy tham khảo cách sau nhé!

Muối giúp giữ màu cho quần jeans

Quần jean là món đồ xuất hiện ở tủ quần áo của bất cứ ai trong chúng ta. Tuy nhiên, vấn đề hay gặp là sau vài lần giặt giữ, chiếc quần jeans đẹp đẽ bỗng trở nên nhạt màu, trông xấu xí hẳn đi. Trong khi, giá một chiếc quần jeans không phải rẻ, thành ra sau vài lần như vậy các mẹ phải rút kinh nghiệm.

Bằng cách sau này khi mua về, nhớ cho chiếc quần jeans mới vào chậu, kế đến các mẹ đổ lên quần một bát muối cùng một bát nước sạch. Xong xuôi, bắt đầu vò quần như giặt bình thường cho tới khi muối tan hết thì đổ thêm nước vào và ngâm quần.

1

Sau 30 phút, các mẹ lấy quần ra vắt khô và đem giặt lại với bột giặt như thường, phơi khô dưới ánh nắng nhẹ thì sẽ nhận được kết quả như mong đợi, bởi lẽ nhiệm vụ của muối là giúp ổn định màu của vải, đồng thời làm chậm quá trình phai màu của nó.

Dùng muối để giữ quần áo đen luôn mới

Không chỉ với quần jeans, muối cũng phát huy công dụng cao với các loại quần áo có màu đen khác, vì sau vài lần giặt chúng cũng sẽ dễ bị nhạt màu. Vậy nên, các mẹ phải thực hiện cách làm đơn giản, hãy bỏ thêm một nắm muối vào máy mỗi khi giặt, như vậy nó sẽ làm chậm quá trình bạc màu của vải, giúp quần áo luôn mới đấy.

2

Muối giúp tẩy sạch vết bẩn trên đồ trắng

Ngoài ra, muối giúp tẩy sạch vết bẩn trên đồ trắng hơn cả mong đợi. Có thể thấy, quần áo màu trắng thường được nhiều người yêu thích vì phù hợp với mọi màu da và dễ kết hợp với các loại phụ kiện khác nhau. Tuy nhiên, chỉ cần ngấm nhiều mồ hôi, bị rây chút cà phê, xì dầu, rượu vang… là chúng sẽ nhanh chóng bị bẩn, rất khó làm sạch. Từ giờ, chỉ cần dùng thêm chút muối là nỗi lo này sẽ được giải quyết triệt để. 

3

Đầu tiên, hòa chút muối hạt vào chậu nước lạnh và dùng để ngâm quần áo trong 7 đến 10 phút. Mang quần áo đi giặt lại bằng xà phòng và nước ấm là xong.

Còn nếu muốn tẩy đi vết ố mồ hôi trên đồ trắng, các mẹ hòa 1 thìa muối trong nước nóng và dội lên vùng có vết ố. Sau đó, mang đồ đi giặt như bình thường, bằng cách này, vết bẩn trên đồ trắng sẽ được đánh bay sạch đấy.

Theo:  xevathethao.vn copy link