Mẹo làm gà chiên có nhiều vảy giòn tan, vàng ruộm, để lâu không ỉu, ngon hơn ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Để tạo được lớp vỏ giòn rụm cho món gà chiên, bạn hãy tham khảo những bí kíp dưới đây.

Sơ chế thịt gà

Với món thịt gà rán, bạn có thể chọn bất cứ phần thịt nào mà mình thích, có thể là phần đùi, cánh gà, lườn gà đều đều. Tuy nhiên, với món gà rán, lựa chọn loại gà công nghiệp thì phần thịt rán lên sẽ mềm hơn, dễ ăn hơn.

Với món gà rán, bạn nên chọn gà công nghiệp để phần thịt mềm hơn.

Với món gà rán, bạn nên chọn gà công nghiệp để phần thịt mềm hơn.

Thịt gà mua về rửa sạch rồi cho vào thau nước muối loãng ngâm trong khoảng 5 phút. Rửa lại thịt gà bằng nước sạch cho hết các phần máu thừa.

Để làm sạch mùi hôi của thịt gà, bạn có thể dùng muối hạt, gừng đập dập và một ít rượu trắng bóp đều với các miếng thịt gà rồi rửa lại với nước sạch.

Để cho thịt gà thật ráo nước hoặc dùng khăn sạch thấm khô.

Dùng mũi dao nhọn chọc vài lần vào miếng thịt gà, nhất là những phần thịt dày để gà dễ dàng thấm gia vị hơn.

Ướp thịt gà với sữa

Đây là một trong những bị quyết để thịt gà mềm và mọng nước hơn.

Bạn hãy cho 500ml sữa tươi không đường vào bát, thêm 1 thìa giấm hoặc chanh vào khuấy đều cho sữa kết tủa. Sau đó, cho thịt gà vào ngâm trong nước sữa này khoảng 20 phút. Hết thời gian thì vớt thịt gà ra để ráo rồi tiến hành ướp gia vị.

Gia vị ướp gà

Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn các loại gia vị ướp gà khác nhau. Đơn giản nhất là sử dụng muối và tiêu. Để tăng thêm mùi thơm, bạn có thể cho thêm bột tỏi, bột gừng, lá thơm kiểu Ý... Tẩm ướp một lượng gia vị vừa phải cho miếng gà rồi để khoảng 1 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh.

Ướp gà với gia vị và để khoảng 1 tiếng cho thấm.

Ướp gà với gia vị và để khoảng 1 tiếng cho thấm.

Chuẩn bị bột

Đây chính là bí kíp để tạo ra lớp vỏ giòn rụm cho món gà rán.

Để gà rán có nhiều vảy giòn rụm bên ngoài mà lớp bột không bị dày, ngấy khi ăn, bạn cần chuẩn bị hai phần bột, một phần bộ khô, một phần bột ướt.

Bạn có thể mua loại bột chiên giòn bán sẵn hoặc sử dụng bột mì đa dụng để pha bột chiên giòn. Có thể trộn một phần bột mì với một phần bột bắp để bột được giòn hơn. Lưu ý, nếu sử dụng bột chiên giòn pha sẵn thì cần chú ý chọn loại không mặn để không làm ảnh hưởng đến vị của thịt gà.

Nếu dùng bột mì đa dụng thì trộn thêm một số loại gia vị như bột tỏi, bột hành, tiêu, bột ớt vào bột để tạo mùi thơm. Chia bột làm hai phần, một phần trộn với nước để làm bột ướt, một phần giữ lại làm bột khô.

Sử dụng nước soda

Với phần bột nước, thay vì sử dụng nước lọc thông thường, bạn hãy dùng nước soda (nước có gas). Có thể thay nước soda bằng các loại nước khoáng có gas hoặc bia đều được.

Nước soda giúp thịt gà mềm thơm hơn, phần bột xốp nhẹ hơn, dễ rạo vẩy xù và rán lên cũng giòn hơn.

Lưu ý, không dùng các loại nước có gas có chứa dường vì khi rán ở nhiệt độ cao, miếng thịt gà sẽ nhanh bị cháy.

Thứ tự nhúng bột

Sau khi pha bột xong, bạn sẽ nhúng gà vào bột khô trước rồi nhúng vào bột ướt. Tiếp đó, nhúng thịt vào lớp bột khô sao cho bột phủ kín toàn bộ miếng gà.

Chiên ngay sau khi nhúng bột

Sau khi đã nhúng bột toàn bộ số gà đang có, bạn cần phải đem gà đi rán ngay. Nếu để lâu bên ngoài, lớp bột khô sẽ bị tấm nước và chảy nhão. Khi rán lên, bột sẽ không còn bám chắc vào miếng gà, lớp bột rán bị vỡ hoặc rỗ lỗ chỗ, thậm chí bong ra khỏi miếng thịt gà.

Do đó, khi nhúng bột cho thịt gà, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn một chảo dầu nóng. Khi nhúng bọt được 2-3 miếng thì thả vào chảo rán luôn. Rán đến đâu thì nhúng bột đến đấy.

Sau khi nhúng bột thì đem gà đi rán ngay.

Sau khi nhúng bột thì đem gà đi rán ngay.

Rán gà hai lần

Bí quyết để gà có lớp vỏ vàng ruộm, không ngấm dầu, bên trong mềm ẩm, chín đều chính là chiên hai lần.

Ở lần đầu, bạn sẽ chiên cho miếng gà có màu vàng nhạt ở các mặt rồi vớt ra, để ráo dầu.

Khi gần ăn, hãy làm nóng dầu, cho gà vào chiên lần hai. Đến khi thấy gà có màu vàng ruộm, lớp vỏ cứng là được. Vớt gà ra để lên giấy thấm dầu cho ráo rồi mới xếp ra đĩa.

Gà rán có lớp vỏ bột giòn tan giống hệt ngoài hàng.

Gà rán có lớp vỏ bột giòn tan giống hệt ngoài hàng.

Lưu ý, để gà chiên được ngon, bạn cần dùng nhiều dầu. Lượng dầu phải đủ nhiều để đảm bảo ngập toàn bộ miếng gà. Nên dùng chảo sâu lòng để tránh tình trạng dầu bị văng lên trong lúc rán.

Không nên cho quá nhiều miếng gà vào rán cùng một lúc vì như vậy dầu sẽ bị hạ nhiệt nhanh và ngấm vào trong miếng gà. Lúc sau, gà rán vừa ngấy lại vừa nhanh ỉu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link