Hầu hết mọi người luộc thịt đều mắc sai lầm này khiến chất bẩn không thoát ra ngoài thậm chí thấm ngược vào trong

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người mắc sai lầm khi luộc thịt khiến chất bẩn không thoát ra ngoài được, thậm chí còn thấm ngược vào trong.

Thịt luộc là món rất đơn giản, nhưng để làm đúng, tốt cho sức khỏe, nhiều người vẫn chưa biết cách. Nhiều người mắc sai lầm khi luộc thịt khiến chất bẩn không thoát ra ngoài được, thậm chí còn thấm ngược vào trong.

Những cách luộc thịt sai lầm nên tránh

image12-1663301362-237-width1400height800-1663963075298-1663963075975508229818

1. Cho thịt vào nồi nước đang sôi

Khi luộc thịt bằng cách này có ít bọt nổi lên, ít độc tố trong thịt được tống ra ngoài. Nguyên nhân là khi thả miếng thịt sống vào nồi nước nóng làm cho hợp chất protein và thớ thịt bị cứng, kéo theo đó là chất protein không thể trôi ra ngoài, các chất độc cũng bị đóng lại và bọt không thể nổi lên.

Khi thịt càng chín, càng co lại thì thịt lại càng hấp thụ ngược nhiều chất bẩn hơn, sau khi luộc xong càng trở nên độc hại hơn.

2. Cho thịt vào nồi nước lạnh ngay từ đầu

Nếu làm theo cách này các chất dinh dưỡng sẽ trôi ra, đồng thời chất cặn bã cũng sẽ bị kéo ra, cho nên chúng ta thấy mặt nước nổi lên rất nhiều bọt và cặn. Mặc dù chất bẩn được đẩy ra nhưng chất dinh dưỡng cũng không giữ được nhiều, thế nên, chúng ta không nên duy trì thói quen này.

Cách luộc thịt lợn ngon

ava-1543898077-786-width640height480_schema_article

Món thịt lợn luộc mặc dù rất quen thuộc, rất đơn giản, rất dễ làm, dễ thực hiện và tưởng như bất kỳ ai cũng có thể làm được. Làm thế nào để có đĩa thịt heo ngọt ngon đúng chuẩn, thịt vừa chín tới, miếng thịt trắng đều, hấp dẫn thì hãy thử áp dụng những cách luộc thịt lợn ngon dưới đây:

- Khi chọn mua thịt heo bạn cần lưu ý, thịt heo ngon phải có màu hồng tươi, không có mùi khó chịu, ấn vào thấy hơi ấm và vết lõm do hành động ấn tay sẽ nhanh chóng biến mất, da mỏng, thớ thịt săn chắc.

– Luộc sơ thịt: Đây là bước rất quan trọng vừa có tác dụng “làm sạch” thịt vừa giúp cho món thịt heo luộc ngọt ngon hơn rất nhiều. Sau khi rửa sạch và để thị ráo, bạn cho vào nồi một lượng nước vừa đủ cùng với 1 thìa giấm gạo, 1 thìa muối rồi đun sôi mới thả thịt vào, để sôi khoảng 2-3 phút thì bạn đổ hết nước ra, rửa lại thịt bằng nước lạnh;

– Tiếp tục cho vào nồi một lượng nước vừa đủ với 2 củ hành khô đã bóc vỏ, đập dập và ½ thìa muối, ½ thìa hạt nêm, đến khi nước sôi thì thả miếng thịt vào luộc, nếu miếng thịt to quá bạn có thể cắt làm đôi để luộc cho nhanh chín nhé;

cach-luoc-thit-ngon-dung-cach

– Khi nước đã sôi khoảng 10 phút bạn dùng đũa tre để thử thịt, nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa, còn nếu thịt đã chín thì chiếc đũa sẽ xuyên qua thịt một cách rất dễ dàng.

– Khi thịt lợn được luộc chín, bạn nên cho ngay vào một cái tô lớn đựng đầy nước lọc lạnh (đã cho đá vào từ trước nhé), làm như thế thịt sẽ không bị khô và thẫm màu;

– Khi thịt nguội hẳn bạn mới vớt ra, dùng dao sắc để thái theo thớ thịt nằm ngang thì miếng thịt mới mỏng và không bị dai, ngọt ngon hơn nhé.

Cách ăn món thịt lợn luộc ngon đúng chuẩn

Với thịt lợn luộc bạn có thể sử dụng kết hợp cùng mắm tép, tôm chua, rau sống, nước mắm chanh tỏi, nước mắm ruốc, mắm nêm đều rất ngon và đừng quên các loại rau thơm sẽ là “điểm nhấn” góp phần làm nên vị ngon trọn vẹn của món thịt luộc truyền thống nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể biến tấu món thịt heo luộc khi kết hợp với bánh tráng cuốn, bánh ướt , bún cũng rất hấp dẫn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link