Trời sang thu hanh khô, chị em bỏ túi ngay 5 bí kíp chăm sóc da này

( PHUNUTODAY ) - Da xỉn màu, bong tróc, mất nước là tình trạng dễ gặp khi trời vào thu. Muốn da luôn căng mịn chị em đừng bỏ qua bí kíp chăm sóc này.

Chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ

Vào mùa hè, nhiều chị em thích lựa chọn sữa rửa mặt tạo bọt, làm sạch sâu nhằm loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa. Thế nhưng khi trời sang thu đông, không khí hanh khô hơn nên da rất dễ bị bong tróc và nhạy cảm. Chính vì vậy mà chị em nên chọn dòng sữa rửa mặt dạng sữa hoặc dạng gel với khả năng làm sạch dịu nhẹ và lành tính. Chúng vừa giúp làm sạch da, vừa tạo được sự cân bằng, không gây khô căng khó chịu.

Đặc biệt nên ưu tiên những dòng sữa rửa mặt có chứa thành phần dưỡng ẩm cao. Nên tránh sản phẩm có chứa hạt tẩy da chết hay chứa thành phần surfactant dễ gây khô da, khiên da kích ứng và khô tróc.

Nên chọn sữa rửa mặt có thành phần dưỡng ẩm cao

Nên chọn sữa rửa mặt có thành phần dưỡng ẩm cao

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm

Món đồ này được xem như là cứu tinh giúp cấp nước, bổ sung độ ẩm cho da, giữ da dẻ luôn căng mọng, mịn mướt. Bạn có thể lựa chọn mặt nạ ngủ, mặt nạ giấy tùy vào sở thích của mình.

Khi dùng mặt nạ, nếu như muốn tăng khả năng thẩm thấu sâu, phát huy hiệu quả của dưỡng chất thì có thể dùng thêm các loại máy đẩy tinh chất.

Bổ sung serum dưỡng ẩm sâu

Nếu như muốn bảo vệ làn da khỏi thời tiết hanh hao của mùa thu thì bạn nên bổ sung các loại serum dưỡng ẩm sâu vào chu trình skincare. Nhất là những loại serum có chứa axit hyaluronic hoặc gel lô hội. Đây đều là những thành phần dưỡng ẩm hiệu quả, lành tính giúp da căng mọng, mướt mát.

Bạn nên dùng serum dưỡng ẩm sâu trước khi dùng kem dưỡng ẩm để tăng thêm hiệu quả dưỡng ẩm. Từ đó làn da sẽ trở nên mướt mượt, đẩy lùi dấu hiệu lão hóa.

Nếu như bạn dùng nhiều loại serum trong quá trình dưỡng da thì nên lưu ý thoa sản phẩm có kết cấu từ mỏng nhất đến dày nhất. Nên dành thời gian cho sản phẩm thấm vào da trước khi sử dụng sản phẩm tiếp theo.

Dùng serum dưỡng ẩm sâu để da không bong tróc

Dùng serum dưỡng ẩm sâu để da không bong tróc

Tẩy da chết

Một nguyên nhân khiến da xỉn màu, thô ráp, khó hấp thụ dưỡng chất chính là vì lớp tế bào chết không được loại bỏ.

Vào mùa thu khi da khô tróc, nếu không tẩy da chết kỹ càng thì chúng sẽ tích tụ lại và khiến da ngày càng sần sùi, xỉn màu và nhanh lão hóa.

Tốt hơn hết là bạn nên giữ tần suất tẩy da chết 1 – 2 lần/tuần tùy theo phản ứng của da. Bạn có thể chọn các sản phẩm tẩy da chết hóa học hoặc vật lý tùy theo sở thích, khi thực hiện nên massage thật nhẹ nhàng. Thời điểm thích hợp để tẩy da chết là trước khi đắp mặt nạ dưỡng ẩm vì như vậy sẽ giúp da hấp thụ dưỡng chất hiệu quả hơn.

Dưỡng môi

Môi cũng rất dễ hanh khô, bong tróc vào mùa thu. Điều này khiến bạn gặp khó khăn khi đánh son, khiến son khó có thể ăn tiệp và lên màu đẹp. Vậy nên bạn hãy đầu tư thêm 1 em son dưỡng môi hoặc mặt nạ ngủ để tiện cứu làn môi của mình, giữ cho nó luôn căng mướt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link