Trộm thi thể phụ nữ để làm đám cưới cho người đã chết

18:00, Thứ sáu 16/10/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nghi can chính trong vụ việc là một ông già 72 tuổi họ Hầu.

Mới đây, lực lượng chức năng Trung Quốc đã tiến hành bắt giữ 3 đối tượng ở tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) do tình nghi đánh cắp thi thể một phụ nữ tại một ngôi mộ địa phương và định bán nó đi để làm cô dâu cho 1 "đám cưới ma”- hủ tục vẫn đang tồn tại ở một vùng nông thôn Trung Quốc.

Mô tả ảnh.
Đám cưới cho người đã khuất- phong tục vẫn còn tồn tại ở một số vùng nông thôn Trung Quốc cho đến tận ngày nay.

Nghi can chính trong vụ việc là một ông già 72 tuổi họ Hầu. Ông này thừa nhận đã bị cám dỗ bởi ý tưởng trên sau khi nghe tin một phụ nữ ở làng bên cạnh qua đời. Tối 10/10, ông Hầu đã cùng đồng phạm đã đi ăn trộm xác chết để bán.

Tuy nhiên, vụ việc trên đã được người dân trong thôn phát hiện và trình báo với cơ quan chức năng.

Tại cơ quan điều tra, Hầu cùng hai nghi phạm khác sau đó tự nhận là thân nhân của người phụ nữ quá cố. Trước khi thực hiện hành vi của mình, Hầu cùng đồng bọn đã  tìm được người mua thi thể trên với giá 25.000 nhân dân tệ (khoảng 3.900 USD).

Phong tục đám cưới ma yêu cầu thi thể của một phụ nữ được chôn cùng với một người đàn ông chưa vợ mới chết để anh ta không cô đơn ở thế giới bên kia. Nghi thức này có thể bắt đầu từ thế kỷ 17 TCN. Ngày nay, nó chủ yếu diễn ra tại khu vực nông thôn của tỉnh Thiểm Tây, Sơn Tây, Hà Nam, Hà Bắc và Quảng Đông của Trung Quốc.

Phong tục đám cưới ma ngày càng trở nên khan hiếm ở Trung Quốc đương đại khi các nhà chức trách coi đây là sự mê tín lạc hậu. Tuy nhiên, tại một số khu vực nông thôn, trong những năm gần đây, phong tục này vẫn diễn ra.

Vào năm 2012, ba người đàn ông đã sát hại một phụ nữ mang bầu ở tỉnh Thiểm Tây rồi bán thi thể cho một “đám cưới ma” gây phẫn nộ dư luận. Hồi năm 2009, một người cha ở Thiểm Tây bỏ ra 33.000 nhân dân tệ để thuê những tên chuyên đào mồ tìm “cô dâu ma” cho con trai tử vong do tai nạn ô tô.

Cháy khu TT Kim Liên, cháu bé bị khóa trái trong nhà thoát chết
Lại thêm một vụ cháy vừa xảy ra tại tầng 3, khu nhà H6, khu tập thể Kim Liên, thuộc quận Đống Đa, Hà Nội....
 
Những cô gái chưa chồng nên đọc bài viết này
Ai cũng chỉ có một cuộc đời để sống, nhưng con có nhiều cách để sống cuộc sống của riêng mình, hãy nhớ rằng:
Giải mã những địa danh in trên tiền Việt Nam
Đã có nhiều người thắc mắc về những địa danh được in trên tiền Việt Nam, bài viết này sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc ấy.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dat Van