Trộn bột giặt với cơm nguội đặt đúng chỗ này: Đuổi chuột sạch bách ra khỏi nhà, vĩnh viễn không dám quay lại

( PHUNUTODAY ) - Đuổi chuột ra khỏi nhà bằng những cách này vừa có hiệu quả cao vừa không gây hại cho sức khỏe của mọi người như các loại thuốc đuổi, diệt chuột khác.

Trộn bột giặt với cơm nguội đuổi chuột

Bột giặt có mùi thơm, giúp ích trong việc làm sạch quần áo nhưng ai có ngờ mùi thơm ấy lại là khắc tinh của chuột. Vậy là phát hiện thêm một công dụng của bột giặt nữa rồi, mọi người tận dụng ngay thôi.

duoi-chuot-1

Trộn ít bột xà phòng với bột tiêu, cơm nguội rồi đặt hỗn hợp này ở những khu vực chuột hay di chuyển qua, khi chúng ngửi thấy mùi này sẽ sợ 'phát khiếp', cao chạy xa bay, không dám quay lại.

Ngoài ra bạn có thể thử một số cách đuổi chuột sau:

Bẫy chuột bằng lồng sắt

cach-duoi-chuot-ra-khoi-nha-hieu-qua-ma-khong-gay-doc-hai-202103280200363683

Bẫy chuột bằng lồng sắt rất dễ tìm mua tại chợ, bạn chỉ cần đặt mồi nhử vào bên trong lồng. Đặt chiếc lồng này tại bất kì vị trí góc khuất trong nhà hoặc nơi mà bạn nghĩ bọn chuột sẽ mò đến.

Khi chuột đã vào bên trong, gặm phải miếng mồi. Lúc này làm chuyển động phần mồi nhử bẫy sẽ kích hoạt khiến cửa bị đóng sập lại, chuột sẽ không thể chạy thoát ra ngoài.

download (32)

Keo dính chuột

Miếng keo dính chuột có giá thành và cách sử dụng tương đối dễ hơn so với 2 cách trước, bề mặt giấy được phủ lớp keo dính cực tốt để giữ chuột nằm gọn trong đó.

Chuẩn bị một ít mồi lên bề mặt miếng keo, để mùi hương dụ chuột đến.

Hãy đặt miếng kéo dính này ở bất kì vị trí nào mà bạn thấy các dấu hiệu của chuột (phân chuột ở sau tủ lạnh, nơi đặt thùng rác, nhà kho,…). Nếu nhà có nuôi động vật cần lưu ý trước khi đặt bẫy, nên nhốt chúng lại tránh người mắc bẫy lại là chúng.

Bẫy chuột bằng chai nhựa

Dùng bình nước nhựa, chỉ phù hợp cho những con chuột có kích thước nhỏ với cách làm sau:

Dùng dao để đục hai lỗ bên hông chai.

Luồng kẽm cứng, hoặc thanh sắt, tạo thành khung đòn bẫy (giống như trong hình).

Dùng miếng bông gòn có phết miếng bơ đậu phộng (socola) đặt dưới đáy chai, cố định bằng lớp keo mỏng.

Tìm những nơi có góc khuất hoặc nơi bạn nghi có chuột sau đó đặt bẫy tại những vị trí này.

Khi chuột đánh mùi, nó sẽ chui vào bên trong đầu chai nhựa, chạy về phía mồi nhử nằm ở đáy chai. Khi chiếc bẫy hoạt động, lực đòn bẫy diễn ra khiến nó sẽ bị nằm gọn bên trong chai.

Đuổi chuột bằng bạc hà

Bạc hà cũng là một lựa chọn tốt để đuổi chuột, mùi hương của bạc hà với con người là dễ chịu, thư thái thì với lũ chuột lại là mùi khó ngửi.

Bạn đặt một túi trà bạc hà, túi đựng một ít lá bạc hà khô, miếng bông thấm tinh dầu bạc hà trên đường mà chuột hay chọn để vào nhà bạn. Chẳng lâu sau, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.

Sử dụng ớt bột

Ớt bột có 2 cách để sử dụng, cách thứ nhất là sau khi mua bột ớt về, bạn chỉ cần rắc chúng quanh nhà hay các khu vực chuột qua lại.

Còn cách thứ hai là bạn pha dung dịch 2 muỗng canh bột ớt với 1 muỗng canh dầu ăn, vài giọt chất tẩy bất kỳ rồi cho vào bình xịt và xịt khắp nơi, nhất là những địa điểm các bạn đáng ghét này di chuyển thì sẽ ngăn được chúng vào nhà bạn đấy.

Lưu ý:

Bịt kín các khu vực như hang hóc, xà gồ trên mái nhà để ngăn chặn đường đi của chuột. Ngoài ra, cần gia cố thêm lưới chống chuột cho kín ở các cửa sổ, cửa đi để chúng không thể vào nhà.

Nếu thấy nhà có dấu hiệu chuột đào hang, để chuột không vào nhà được thì nên trộn một ít đổ bê tông lấp vào đó, không sử dụng xi măng thông thường.

Chuột luôn thích làm ổ, cư trú tại những hang hóc, do đó bạn cần vệ sinh nhà sạch sẽ, ngăn nắp để chúng không có nơi cư trú. Đồng thời thu gom khu vực rác sau mỗi ngày để giữ vệ sinh.

Theo:  xevathethao.vn copy link