Trộn bột giặt với giấm trắng có ngay dung dịch nhà nào cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Bột giặt và giấm trắng đều là những thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình. Kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian tẩy rửa.

Vật dụng cần có

- Bột giặt (hoặc nước giặt)

- Giấm trắng

- Bình xịt

- 1 cái chén (hoặc hộp đựng)

Cách thực hiện

- Bạn đổ vào chén (hoặc hộp đựng) 1 nắp bột giặt hoặc nước giặt và 2 nắp giấm trắng. Tiếp đến bạn thêm một chút nước ấm nữa vào và khuấy đều. Sau đó bạn đổ dung dịch vào trong bình xịt để sử dụng.

Công dụng của dung dịch bột giặt trộn giấm

Vì giấm trắng có chứa axit nên có thể khử trùng và làm mềm vết bẩn. Còn bột giặt vốn là một chất tẩy rửa nên khi kết hợp 2 nguyên liệu này lại với nhau sẽ tạo nên hỗn hợp có tính tẩy rửa mạnh và có thể sử dụng làm sạch nhiều vết bẩn cứng đầu.

Làm sạch bồn rửa bát

Sau một thời gian sử dụng, bồn rửa bát sẽ bị bám cặn bẩn và có thể tồn tại nhiều vi khuẩn do bị ẩm ướt. Bạn chỉ cần xịt hỗn hợp giấm và xà phòng lên bề mặt bồn rửa rồi dùng giẻ rửa bát chà xát, chùi rửa những vết bẩn là sạch.

Vết bẩn, vết bám sẽ mau chóng biến mất khiến bồn rửa sạch như mới. Bạn cũng có thể xịt trực tiếp hỗn hợp lên khăn và chà rửa vết bẩn.

Lau sàn nhà

Bạn có thể sử dụng dung dịch bột giặt và giấm trắng để thay thế cho nước lau sàn nhà thông thường. Bạn có thể xịt trực tiếp dung dịch lên mặt sàn sau đó dùng cây lau nhà để lau. Hoặc bạn đổ trực tiếp dung dịch vào chỗ giặt cây lau sàn, vắt khô rồi tiến hành lau như bình thường. Dung dịch này sẽ giúp loại bỏ vết bẩn tốt hơn trên sàn gạch.

Làm sạch bếp gas

Sau khi nấu nướng, trên bề mặt bếp khó tránh khỏi những vết bám dầu mỡ, thức ăn thừa để lại. Chúng gây mất thẩm mỹ và có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu. Nếu chỉ dùng nước lã thì khó lòng có thể làm sạch. Hỗn hợp bột giặt cùng giấm trắng có thể giúp bạn giải quyết những vết bẩn này.

Bạn có thể xịt trực tiếp dung dịch lên bề mặt bếp hoặc những mảng tường quanh bếp cũng dính vết dầu ăn. Đợi khoảng 5 phút để hỗn hợp lưu lại đủ lâu trên mặt bếp giúp tăng hiệu quả làm sạch. Sau đó vết bẩn sẽ mềm ra, bạn dùng giẻ cọ sạch và vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại mặt bếp sáng bóng như thường.

Làm sạch vết bẩn trên vòi nước

Bạn xịt hỗn hợp bột giặt và giấm trắng lên những phần bị bẩn, cặn bám của vòi nước inox và để yên như vậy trong khoảng 5 phút cho các vết bẩn mềm ra. Tiếp đến dùng khăn chà trực tiếp lên các vết bẩn và vết bám trên vòi cho tới khi sạch hoàn toàn.

Bạn có thể lặp lại quá trình này nhiều lần tới khi loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn vòi nước sẽ trở nên sáng bóng.

Theo:  xevathethao.vn copy link