Hòa bột giặt vào giấm trắng: Giải quyết nhanh gọn nhiều vấn đề trong gia đình, tiếc là ít người biết

( PHUNUTODAY ) - Giấm trắng và nước giặt là hai thứ tưởng chừng như không liên quan đến nhau, vậy khi kết hợp với nhau thì chúng có tác dụng gì?

hoa-1-nap-bot-giat-vao-giam-trang-cong-dung-giai-quyet-nhieu-van-de-trong-gia-dinh-tiet-0kiem-tien-trieu-moi-nam_1

Giấm trắng rất phổ biến trong nhà bếp mỗi gia đình, thường được sử dụng để nấu nướng và chế biến thức ăn. Ngoài ra, nhờ đặc tính kháng khuẩn nên giấm trắng còn được sử dụng như một chất khử trùng và làm sạch. Trong khi đó, bột giặt cũng là thứ không thể thiếu trong gia đình, có tác dụng giúp chúng ta giặt sạch quần áo, khiến nó sạch sẽ thơm tho. Giấm trắng và nước giặt là hai thứ tưởng chừng như không liên quan đến nhau, vậy khi kết hợp với nhau thì chúng có tác dụng gì?

Tạo hỗn hợp giấm trắng và nước giặt rất đơn giản. Đầu tiên, bạn cần đổ một nắp nước giặt vào bát (hoặc hộp đựng). Tiếp theo, bạn cho 2 nắp giấm trắng và một chút nước ấm vào khuấy đều. Sau đó đổ dung dịch này vào bình xịt và sử dụng. Giấm trắng có tính axit, có khả năng khử trùng và làm mềm vết bẩn rất tốt. Và bột giặt có thể làm sạch rất nhiều thứ. Khi bạn kết hợp hai loại này với nhau, bạn sẽ có được một hỗn hợp có tính tẩy rửa mạnh. Dưới đây là một số tác dụng của giấm trắng và nước giặt tẩy quần áo:

1. Làm sạch bồn rửa

hoa-1-nap-bot-giat-vao-giam-trang-cong-dung-giai-quyet-nhieu-van-de-trong-gia-dinh-tiet-0kiem-tien-trieu-moi-nam_2

Nếu bồn rửa chén bị bẩn, hãy xịt hỗn hợp này lên bề mặt sau nó, để một vài phút để dung dịch phát huy tác dụng, sau đó hãy dùng khăn lau chén để lau như bình thường. Các vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại bề mặt sáng bóng như mới. Nếu không có bình xịt, bạn hãy dùng khăn thấm dung dịch rồi chà trực tiếp lên vết bẩn.

2. Lau sàn

Sàn nhà bạn có những vết bẩn cứng đầu mà lau bằng dẻ lau khó có thể đạt như mong muốn mà còn tốn công sức của các bạn. Chúng ta có một sự lựa chọn tiện lợi hơn với dung dịch giấm và nước giặt. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp bột giặt và giấm trắng để thay thế nước lau sàn. Nhờ tác dụng tẩy rửa tốt, dung dịch này sẽ dễ dàng đánh bay các vết bẩn cứng đầu trên sàn gạch, đặc biệt là các vết dầu mỡ hay nấm mốc lâu ngày cũng nhanh chóng bị tiêu diệt.

3. Vệ sinh bếp ga

hoa-1-nap-bot-giat-vao-giam-trang-cong-dung-giai-quyet-nhieu-van-de-trong-gia-dinh-tiet-0kiem-tien-trieu-moi-nam_3

Căn bếp sau khi nấu nướng sẽ dính đầy dầu ăn, thức ăn thừa trông rất mất mỹ quan và mất vệ sinh. Chúng là môi trường lý tưởng để nấm mốc phát triển, có tiềm năng gây bệnh cho con người. Tuy nhiên, chúng rất khó làm sạch bằng nước thông thường. Lúc này, bạn có thể xịt trực tiếp dung dịch bột giặt và giấm trắng lên bề mặt bếp ga cũng như tường bếp. Giữ nguyên khoảng 5 phút cho vết bẩn mềm ra rồi dùng giẻ lau sạch, mọi vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

4. Tẩy vết bẩn trên vòi nước

Bề mặt inox cũng là một bề mặt dễ bám bẩn nhưng lại khó làm sạch. Trên vòi nước nhà bếp, nhà vệ sinh rất nhiều các vết ố vàng, cặn bám mà bạn khó có thể làm sạch bằng phương pháp lau dọn thông thường. Bạn chỉ cần xịt dung dịch bột giặt và giấm trắng lên vòi inox

rồi để khoảng 5 phút cho vết bẩn mềm ra. Tiếp theo, bạn dùng khăn hoặc bàn chải nhỏ để chà sạch các vết bẩn, vết ố. Sau đó, dùng nước sạch xả lại và lau lại vòi. Lưu ý, nếu bạn không thấy nó sạch hoàn toàn, chưa đạt hiệu quả như mong muốn thì bạn hãy lặp lại các bước trên một lần nữa. Vòi nước nhà bạn sẽ sáng bóng như ban đầu.

Theo:  xevathethao.vn copy link