Tổ tiên dặn rằng: "Trồng 4 cây cảnh quả đỏ rực trong nhà, con cháu ba đời giàu sang phú quý"

( PHUNUTODAY ) - Theo người xưa, những loại cây cảnh có quả đỏ rực này biểu trưng cho tài lộc, bình an, mang phúc lộc về cho chủ nhà.

Hiện nay, hầu như nhà nào cũng trồng một số loại cây cảnh nhất định để làm đẹp cảnh quan, cầu may mắn về cho gia chủ. Người xưa dạy rằng 4 loại cây cảnh này được dự đoán sẽ mang phúc lộc, bình an, phú quý về cho gia chủ.

Chủ nhà trồng 4 loại cây cảnh này thì con cháu giỏi giang, ba đời hưởng phúc lộc. Chúng là biểu trưng cho tài lộc, vượng khí, giúp gia đình ngày càng thịnh vượng, sung túc. Nếu bạn yêu thích có thể lựa chọn cây cảnh này để trồng trong nhà nhé.

1. Cây cảnh: Hồng đá

Khi nhắc đến những loại cây cảnh đẹp, dễ đơm hoa hết trái, bạn không thể bỏ qua cây cảnh hồng đá. Đây là loại cây cảnh có màu cam, quả nhiều lúc lỉu, có giá trị làm cảnh cao.

Thân cây có màu đen, trông uy nghi cổ kính. Hình dáng lá tươi tốt, hoa thơm và những quả vàng lúc lỉu ngụ ý tài lộc, vàng bạc đến nhà mà rất nhiều nhà giàu thích trồng cây cảnh này trong nhà.

1

Quả của cây cảnh hồng đá thường có màu vàng cam, đôi khi có màu đỏ, quả nhiều lúc lỉu. Cây cảnh hồng đá mang ý nghĩa tốt trong phong thủy. Cây giúp thu hút tài lộc, chủ nhà làm ăn phát đạt, gia đình hạnh phúc, con cháu đầy đàn.

Có thể nói cây cảnh hồng đá đặc biệt hơn hầu hết các loại cây bonsai và có tuổi thọ cao hơn. Nếu để cây cảnh hồng đá trong nhà thì hàng năm cây sẽ đơm hoa kết trái, mang lại thịnh vượng cho gia đình.

2. Cây cảnh: Kỷ tử

Cây cảnh câu kỷ tử (còn gọi là kỷ tử, câu khởi, thiên tinh, địa tiên, khước lão), tên tiếng Anh là fructus lycii (hoặc wolfberry, goji berry), tên khoa học là Lycium barbarum. Đây là loại cây làm ảnh, làm bonsai rất đẹp. 

Kỷ tử có đặc tính chịu hạn, chịu cằn cỗi, chịu mặn,… và có khả năng thích ứng mạnh với môi trường. Chỉ cần duy trì nhiệt độ môi trường từ 5-20 độ C là cây cảnh có thể phát triển tốt. Tuy nhiên, cây cảnh này ưa ánh sáng mặt trời do đó nên trồng chúng ở nơi có ánh sáng trực tiếp như ngoài sân hoặc ban công.

2

Nếu được chăm sóc tốt, cây cảnh này có thể kết từng chùm quả đỏ rực rỡ, nhìn rất thích mắt. Theo phong thủy, loại cây này mang lại tài lộc, giàu sang và thịnh vượng cho cả gia đình. Nhiều người trồng cây kỷ tử với mong ước những điều may mắn, tốt lành nhất sẽ đến với gia đình mình.

3. Cây cảnh: Lựu

Cây lưu là cây cảnh đẹp, lại có ý nghãi tốt đẹp trong phong thủy. Những quả lựu có thể ăn ngay khi chúng chín. Vì thế, bạn trồng cây cảnh này trong nhà không chỉ có giá trị phong thủy mà còn có thể thưởng thức những trái ngọt. Theo phong thủy, trồng cây lựu ở trước nhà mang ý nghĩa cầu chúc cho gia đình ngày một giàu sang sung túc, hạnh phúc, bình an.

4

Cây lựu là cây phong thủy mang may mắn. Hoa lựu màu đỏ, tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn. Quả lựu màu đỏ cũng làm cho cả khu vườn nhà trở nên sinh động.

Theo phong thủy, trồng cây lựu ở trước nhà mang ý nghĩa cầu chúc những điều tốt lành, may mắn sẽ đến với gia đình. Trồng cây lựu chính là cách để nhiều nhà giàu cầu tài lộc, bình an đến cho gia đình mình.

4. Cây cảnh: Táo gai

Táo gai (Pyracantha) là cây cảnh bonsai cũng rất ấn tượng với từng chùm quả đỏ chót, sai trĩu trịt. Chính vì màu sắc quả đỏ và sai trĩu trĩu mà cây táo gai trở thành cây cảnh chơi Tết trong vài năm gần đây.

455

Những trái đỏ mọng, trĩu cành sẽ đem tài lộc, niềm vui vào nhà đầu năm mới. Loại quả đỏ này còn được gọi là quả tốt lành. Thật đẹp và ý nghĩa. Cây cảnh này đặt trong nhà phố cũng mang ý nghĩa rất tốt lành, ngụ ý gia đình sung túc, thịnh vượng.

Theo:  xevathethao.vn copy link