Tường bị nấm mốc, lau chùi mãi ko sạch: Dùng cách này tường sạch bong như mới chỉ trong ít phút

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để loại bỏ nấm mốc trên tường nhanh chóng? Dưới đây là thủ thuật tẩy nấm mốc giúp tường sạch bong trong ít phút.

Ngày nay, hầu hết mọi người đều sử dụng sơn latex để sơn tường trong nhà. Tuy nhiên, sau một thời gian dài kết tủa, trên tường rất dễ sinh ra các vết mốc đen xám, khiến tường trông cũ kỹ và bẩn, khó lau chùi. Đặc biệt, ở khu vực phía Bắc trong những ngày này, thời tiết ẩm ướt mùa nồm nên tỷ lệ nấm mốc trên tường rất cao, gây khó chịu cho con người. Vậy làm thế nào để loại bỏ nấm mốc trên tường nhanh chóng? Dưới đây là thủ thuật tẩy nấm mốc giúp tường sạch bong trong ít phút.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

+ Một chậu nước sạch;

+ Một cây lau nhà rộng,

+ Một lọ thuốc sát trùng 84

+ Một đôi găng tay cao su.

xu-ly-tuong-bi-am-moc

2. Cách thức thực hiện

Bước 1: Tạo hỗn hợp tẩy

Trước khi bắt đầu vận hành, trước tiên hãy đổ chất khử trùng 84 vào nước sạch, trộn nước và chất khử trùng theo tỷ lệ 10:1 và khuấy kỹ để chất khử trùng hòa tan hoàn toàn trong nước.

Bước 2: Ngâm cây lau nhà để thấm nước giặt

Trước khi sử dụng cây lau nhà, hãy tháo cây lau nhà ra và giặt kỹ bằng nước sạch. Làm xong bước này, bạn đeo găng tay cao su vào, ngâm cây lau nhà vào nước giặt tẩy vừa chuẩn bị, khoảng năm phút sau thì lấy ra.

Lưu ý: Chúng ta nên chú ý cố gắng không chạm tay trực tiếp vào chất khử trùng 84, để không gây kích ứng da.

Bước 3: Lau tường để loại bỏ nấm mốc

1.b50.4

Vắt cây lau nhà và lắp vào cây lau nhà. Lúc này bạn có thể lau tường, khi lau bạn nên dùng lực từ dưới lên để tường chịu lực hoàn toàn thì vết bẩn mới được loại bỏ hiệu quả. Lau lặp lại 2-3 lần là tường có thể như mới hoàn toàn.

Nếu bạn có thời gian và công sức, bạn có thể làm sạch nó sáu tháng một lần hoặc lâu hơn để đảm bảo rằng các bức tường sạch sẽ.

Ngoài phương pháp trên, trên thực tế có nhiều phương pháp tẩy nấm mốc tường cũng khá hiệu quả. Các bạn có thể áp dụng tuỳ vào điều kiện thực tế.

Sử dụng nước Javen

Javen là loai nước tẩy rửa, làm trắng áo quần nhưng có tính diệt khuẩn rất cao. Do đó, sử dụng nước Javen có thể diệt tận gốc ẩm mốc lâu ngày bám trên tường. Mặt khác, nó còn giúp cho tường nhà bạn sạch và sáng hơn.

Cách thực hiện sử dụng nước Javel làm sạch tường bị ẩm mốc:

+ Hòa 0,5ml Javen vào 1 lít nước. Lượng dung dịch này có thể sử dụng cho 10m2 tường.

+ Dùng chổi quét sạch khu vực nấm mốc. Các bạn chỉ cần nhúng cây lăn sơn vào dung dịch với lượng vừa đủ rồi lăn lên phần tường bị nấm mốc.

+ Thực hiện cho đến khi tường nhà sạch hết ẩm mốc.

Thuốc xịt chống ẩm mốc

tuong-nha-bi-am-moc

Cũng giống với các hóa chất tẩy rửa thì bình xịt tẩy nấm mốc có khả năng tẩy rửa cực mạnh. Tiêu diệt hoàn toàn nấm mốc và đánh tan hoàn toàn mọi vết ố bẩn. Khi sử dụng thì bạn chỉ cần xịt lên các chỗ có nấm, sau đó lau sạch bằng khăn thì bề mặt sẽ được sạch và mới như ban đầu.

Các loại bình xịt các bạn có thể sử dụng như: Bình xịt tẩy trắng, diệt nấm mốc GMP Cocorex Mold & Mildew, Astonish C1120, Rust-Oleum Jomax Mold and Mildew Remove,…

Tuy nhiên, bình xịt chống ẩm mốc của nhược điểm là chỉ sử dụng ở những nơi có diện tích nhỏ. Nguyên nhân gây nấm mốc do không khí ẩm và các vết bẩn

Theo:  xevathethao.vn copy link