Trộn dầu gió với giấm trắng, lợi ích tuyệt vời đến không ngờ, nhiều người học làm theo

13:44, Thứ bảy 01/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dầu gió và giấm trắng là thứ có sẵn ở mỗi gia đình. Tuy vậy, không phải ai cũng biết hòa dầu gió với giấm trắng có tác dụng gì.

Bạn có biết rằng việc kết hợp dầu gió và giấm trắng có thể mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống gia đình không? Dầu gió là một thành phần quen thuộc trong tủ thuốc của mỗi gia đình, với các công dụng như giảm đau, giảm ho, thông mũi,…

Trong khi đó, giấm trắng thường được sử dụng trong nhà bếp để tăng vị chua cho các món ăn, giúp hầm thịt nhanh hơn,… Vậy bạn có biết sự kết hợp giữa dầu gió và giấm trắng có thể đem lại những lợi ích gì cho cuộc sống gia đình không?

Hòa dầu gió với giấm trắng có tác dụng gì?

Loại trừ côn trùng

Sử dụng dung dịch này để xịt vào cống thoát nước và bồn rửa bát, thùng rác, sẽ giúp loại bỏ côn trùng một cách hiệu quả. Những sinh vật nhỏ như vậy không chỉ phát triển nhanh chóng mà còn có thể mang theo vi khuẩn, gây hại cho sức khỏe và làm phiền đến cuộc sống gia đình.

Nên xịt dung dịch vào cống và bồn rửa bát trước khi đi ngủ để có đủ thời gian để tiêu diệt côn trùng gây hại. Khi thức dậy vào buổi sáng, bạn có thể xả nước nóng để diệt sạch chúng. Thực hiện điều này mỗi tuần một lần, bạn sẽ không còn lo lắng về côn trùng trong nhà nữa.

Nên xịt dung dịch vào cống và bồn rửa bát trước khi đi ngủ để có đủ thời gian để tiêu diệt côn trùng gây hại.

Nên xịt dung dịch vào cống và bồn rửa bát trước khi đi ngủ để có đủ thời gian để tiêu diệt côn trùng gây hại.

Trừ côn trùng trong chậu hoa

Xịt dung dịch xung quanh các chậu hoa và cây cảnh trồng trong nhà giúp loại bỏ trứng côn trùng và tránh được côn trùng bay nhỏ. Điều này quan trọng để bảo vệ cây xanh khỏi sâu bệnh và duy trì sự phát triển khỏe mạnh.

Tuy nhiên, cần chú ý không xịt dung dịch trực tiếp lên lá hoa hoặc cây xanh, cũng như không tưới trực tiếp vào đất. Nếu không, lá hoa và cây xanh sẽ úa vàng và héo.

Xịt dung dịch xung quanh các chậu hoa và cây cảnh trồng trong nhà giúp loại bỏ trứng côn trùng và tránh được côn trùng bay nhỏ.

Xịt dung dịch xung quanh các chậu hoa và cây cảnh trồng trong nhà giúp loại bỏ trứng côn trùng và tránh được côn trùng bay nhỏ.

Đẩy lùi gián

Gián là mối nguy hiểm lớn về vấn đề vệ sinh gia đình, không chỉ phá hủy thực phẩm mà còn lây lan bệnh tật nếu ăn phải thực phẩm bị gián chạm vào. Để đẩy lùi gián, bạn có thể sử dụng dung dịch giấm trắng và dầu gió.

Nhúng miếng bọt biển vào dung dịch này và đặt ở những nơi gián thường xuyên xuất hiện. Mùi hương từ dung dịch có thể đẩy lùi gián hiệu quả trong một khoảng thời gian dài, vì chúng sợ mùi này. Khi mùi hết, thay thế bằng miếng bọt biển mới.

Hoặc bạn có thể đặt dung dịch này vào bát và đặt ở những nơi tối tăm để đẩy lùi gián. Dung dịch này cũng có thể loại bỏ muỗi hiệu quả, nên bạn có thể xịt xung quanh cửa sổ để ngăn muỗi bay vào nhà hoặc xịt dưới gầm giường để tránh muỗi quấy rầy giấc ngủ của bạn.

Loại bỏ vết dầu mỡ

Dung dịch giấm trắng và dầu gió cũng có thể sử dụng để loại bỏ vết dầu mỡ trên máy hút mùi và bếp nấu. Cồn trong dung dịch có thể nhanh chóng hòa tan vết dầu. Sau khi xịt dung dịch lên bề mặt nhờn, để trong khoảng 10 phút rồi lau lại bằng nước rửa bát, bạn sẽ thấy vết dầu mỡ nhanh chóng bị loại bỏ một cách dễ dàng.

Mùi hương từ dầu gió cũng giúp bếp luôn thơm mát và sạch sẽ, đồng thời loại bỏ những côn trùng như kiến, gián,… khiến chúng không dám tiếp cận khu vực này.

Làm sạch kính

Xịt dung dịch dầu gió và giấm trắng lên kính giúp dễ dàng loại bỏ cặn bẩn và vết mờ. Dù là kính trong phòng tắm hay kính bên ngoài, việc sử dụng dung dịch để lau và làm sạch có thể khiến chúng trở nên sáng bóng như mới.

5 cách hay giúp đuổi muỗi trong ngày hè

1. Tạo thói quen thu gom một ít vỏ cam, quýt, ngải cứu,… phơi khô, cho vào túi vải và để trên cửa sổ. Bạn cũng có thể băm nhuyễn tỏi tươi, hành lá, tỏi tây và cho hỗn hợp vào hộp, đặt bên ngoài cửa sổ, có thể phát huy tác dụng đuổi muỗi.

2. Mua hoặc hái một ít cây ngải cứu và cây kim tiền thảo làm thành những túi nhỏ và treo trên cửa sổ, cửa ra vào hoặc treo ở đầu giường cũng có tác dụng đuổi muỗi.

Hạt tiêu đen cũng có tác dụng đuổi muỗi rất tốt. Bạn có thể rắc lên cửa sổ, ô cửa hoặc mép chậu hoa để ngăn muỗi sinh sản và xâm nhập.

3. Nhỏ vài giọt tinh dầu gió vào bình xông sẽ giúp chúng ta đuổi muỗi cực mạnh trong căn nhà.

4. Dùng vitamin B dạng viên, hòa tan trong nước thành nước đuổi muỗi, xịt lên người, muỗi sẽ không dám đến gần.

5. Diệt trừ môi trường sống của muỗi. Một số môi trường sống kém, xung quanh có nhiều nước đọng, cần phải phun thuốc thường xuyên, việc này không những khó diệt trừ muỗi mà còn tốn kém nhiều chi phí.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang