Trồng kim tiền nhớ làm việc này, cây nhanh đâm chồi nảy lộc, lá quanh năm xanh mướt

( PHUNUTODAY ) - Để cây kim tiền phát triển tốt, bạn cần nhớ những điều dưới đây.

Cây kim tiền thích ánh sáng

Kim tiền là loại cây ưa sáng, thích sống trong môi trường nhiều nắng. Có ánh nắng đầy đủ thì lá cây mới quang hợp tốt. Khi đó, lá sẽ xanh bóng, cây phát triển tốt.

Cây kim tiền không dễ bị sâu bệnh nhưng nếu để ở nơi có bóng râm lâu ngày, cây sẽ không thể phát triển mạnh mẽ, lá cũng héo úa, chuyển sang màu vàng.

cay-kim-tien-01

Cây kim tiền thích nơi ấm áp

Cây kim tiền thích môi trường ấm áp. Nó không thể phát triển tốt trong môi trường lạnh. Nếu nhiệt độ dưới 8 độ C, tốt nhất nên để cây vào trong nhà để bảo dưỡng. Nếu nhiệt độ ngoài trời cao hơn 30 độ C, cây kim tiền cũng sẽ bước vào giai đoạn ngừng phát triển.

Nhiệt độ phù hợp nhất với cây kim tiền là từ 20-30 độ C. Vì vậy, nên chú ý giữ ấm cho cây vào mùa đông. Khi nhiệt độ tăng cao, bạn nên che chắn và phun nước xung quanh cây để giảm nhiệt.

cay-kim-tien-02

Cây kim tiền thích được bón phân

Kim tiền sẽ phát triển tốt ở nơi đất cát, tơi xốp, màu mỡ. Loại cây này không ưa đất cằn cỗi. Vì vậy, khi làm chậu hoặc đổi chậu, bạn nên bón thêm phân vào đất. Việc này giúp rễ cây phát triển, chồi non ra nhiều hơn.

Vào thời điểm sinh trưởng cao điểm, bạn có thể bón thúc hỗn hợp ure và kali dihydro photphat cho cây hàng tháng. Như vậy, cây sẽ tươi tốt, lá xanh mướt.

Cây kim tiền không chịu được ẩm ướt

cay-kim-tien-03

Cây kim tiền chịu hạn tốt, rễ và lá có khả năng tích trữ nước nên bạn không cần phải tưới thường xuyên. Đất trồng khô ráo một chút sẽ giúp cây phát triển tốt hơn. Nước đọng dễ làm rễ cây bị thối còn lá chuyển màu vàng.

Vào mùa hè nắng nóng, bạn có thể dùng bình xịt phun nước lên lá. Làm như vậy, lá sẽ căng mọng và bóng mượt hơn.

Nếu trong cây ngoài trời, nên chú ý đến việc tưới nước. Vào mùa mưa, nên chuyển cây vào trong nhà hoặc che chắn để tránh tình trạng nước đọng trong chậu làm thối rễ cây.

Thay đất thường xuyên

Khi có điều kiện phát triển tốt, bộ rễ của cây kim tiền phát triển rất nhanh, tốc độ sinh trưởng mạnh. Để lá cây mọc trong môi trường đông đúc, cạnh tranh dinh dưỡng sẽ không tốt. Vì vậy, bạn nên thay đất cho chậu cây thường xuyên và có thể chia nhỏ cây vào các chậu khác nhau để đảm bảo không gian phát triển.

Theo:  xevathethao.vn copy link