Trộn gạo với thứ này rồi đặt ở góc nhà, quét sạch cả đàn chuột 'một đi không trở lại'

( PHUNUTODAY ) - Để đuổi chuột ra khỏi nhà mà không cần sử dụng các loại thuốc độc hại, bạn có thể tham khảo theo cách dưới đây.

Chuột là loại sinh vật đáng ghét, gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống. Chúng phá hoại đồ đạc, thực phẩm trong nhà. Ngoài ra, chuột cũng mang theo những mầm bệnh có hại đối với sức khỏe của con người.

Thông thường, khi chuột xuất hiện trong nhà, người ta sẽ sử dụng các loại lồng bẫy chuột, bẫy dính hoặc thuốc diệt chuột. Tuy nhiên, các loại bẫy chuột không phải lúc nào cũng phát huy hiệu quả tốt (ví dụ như bẫy dính thường chỉ bắt được chuột nhỏ), thuốc diệt chuột lại dễ gây ra nguy cơ ngộ độc nếu vật nuôi hoặc trẻ nhỏ ăn nhầm.

Để diệt chuột một cách hiệu quả, an toàn, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu đơn giản, có sẵn trong nhà.

Bạn cần chuẩn bị 1 nắm gạo nhỏ, 1 ít xi măng, 1 thìa dầu mè (dầu vừng), một bát nhỏ để trộn nguyên liệu.

Đầu tiên, bạn cần cho gạo vào chảo rang cho đến khi gạo có mùi thơm và chuyển màu vàng.

cach-diet-chuot-bang-gao-02

Cho gạo vào bát, thêm 1 thìa dầu mè vào trộn đều. Tiếp đó, hãy cho thêm 1 thìa xi măng vào trộn đều cho hỗng hợp hòa quyện.

Đem hỗn hợp này chia ra thành nhiều phần và đặt ở những nơi chuột hay qua lại như trong bếp, khe tủ, gầm giường...

cach-diet-chuot-bang-gao-01

Mùi hương của gạo rang và dầu mè sẽ khiến chuột tìm đến ăn. Sau khi ăn, chúng sẽ thấy khát nước và cần tìm nước uống. Khi đó, xi măng gặp nước sẽ đóng cục lại và làm tắc nghẽn hệ tiêu hóa của chuột. Chúng sẽ bị tắc ruột cấp tính dẫn đến xuất huyết và bỏ mạng.

Một số cách đuổi chuột khác

Dùng giấm

Lấy vài miếng bông cotton và tẩm đẫm giấm. Đặt miếng bông này ở những nơi chuột hay qua lại như dưới bồn rửa chén, góc bếp... Nhét bông vào cả những lỗ nhỏ mà chuột hay gặm nhấm, đục khoét.

cach-diet-chuot-bang-gao-03

Chuột ngửi thấy mùi giấm chua sẽ không dám bén mảng lại gần. Khi thấy bông khô và không còn mùi giấm thì bạn cần thay bằng cục bông mới để duy trì hiệu quả.

Dùng khoai tây

cach-diet-chuot-bang-gao-04

Nghiền nát khoai tây luộc rồi trộn thêm với bột cacao hoặc vani để tạo mùi thơm. Chia hỗn hợp này vào các đĩa nhỏ và đặt ở những nơi chuột hay lui tới. Đặt gần đó bát nước để dụ dỗ chuột uống sau khi ăn.

Chuột ăn nhiều khoai tây sẽ bị khát và tìm đến uống nước. Sau khi uống nước, dạ dày sẽ phình to, vượt quá sức chứa của hệ tiêu hóa. Việc này phá hủy nội tạng của chuột khiến chúng khó sống tiếp. Chuột càng ăn nhiều khoai tây càng nhanh bỏ mạng.

Dùng xà bông

Trộn xà bông với cơm nguội, bột hoa tiêu rồi đặt ở những nơi chuột hay lui tới. Chuột không thích mùi của hỗn hợp này và sẽ bỏ chạy.

Một số lưu ý để ngăn chuột vào nhà

Chặn đường đi của chuột: Bạn nên chặn hết các lỗ hổng ở tường trong nhà. Sau đó vài ngày mới chặn các bức tường xung quanh nhà. Nếu chặn hết một lượt thì chuột sẽ mắc kẹt trong nhà và cắn phá thêm để tìm cách thoát thân.

Giữ nhà cửa luôn sạch sẽ, cất giữ thực phẩm đúng cách để chuột không có cơ hội tấn công nhà bạn.

Thùng rác nên có nắp đậy để tránh thu hút chuột.

Theo:  xevathethao.vn copy link