Đặt 1 quả bóng bay vào nhà vệ sinh: Không lo cống thoát nước bốc mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Mẹo nhỏ này có thể giúp bạn ngăn chặn mùi hôi rất hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Cống thoát nước trong nhà vệ sinh là nơi rất dễ bốc mùi hôi gây khó chịu. Mùi này có thể lan ra xung quanh khiến các phòng khác cũng bị ảnh hưởng.

Bạn có thể giải quyết tình trạng này bằng một quả bóng bay.

Hãy chuẩn bị một quả bóng bay. Lưu ý, đó phải là bóng mới, chưa được thổi, bóng đã thổi sẽ mất độ đàn hồi, tương đối lỏng lẻo, không đạt hiệu quả ngăn chặn mùi hôi trong nhà vệ sinh.

Sau đó, lấy kéo cắt một lỗ dưới dấy quả bóng để cố định vào nắp cống thoát nước. Bóng bay có khả năng đàn hồi tốt nên bạn không cần cắt lỗ quá to.

dat-qua-bong-bay-vao-mieng-cong-01

Lấy nắp cống thoát nước và lồng vào vị trí vừa cắt ở quả bóng bay (như hình).

dat-qua-bong-bay-vao-mieng-cong-02

Dùng kéo cắt một đoạn ở phần đầu quả bóng bay (phần dùng để thổi khí vào quả bóng) để nước chảy xuống dễ dàng hơn.

dat-qua-bong-bay-vao-mieng-cong-03

Bạn có thể kiểm tra hoạt động của nắp cống bằng cách dội nước trực tiếp vào nắp cống. Nước vẫn có thể chảy qua nắp cống này như bình thường. Tuy nhiên, khi nước ngừng chảy, phần thổi khí của quả bóng sẽ tự động đóng lại. Khi đó, miệng cống được bịt kín. Từ đó ngăn chặn mùi hôi từ cống bốc ngược lên nhà vệ sinh và ngăn chặn cả các loại côn trùng nhỏ bay lên.

dat-qua-bong-bay-vao-mieng-cong-04

Đặt nắp cống vào miệng cống như bình thường.

dat-qua-bong-bay-vao-mieng-cong-05

Để đảm bảo hiệu quả tốt, bạn có thể thay quả bóng bay 1-2 tháng/lần.

Một số cách khác khử mùi hôi cống thoát nước trong nhà vệ sinh

Sử dụng túi nilon

Để xử lý tạm thời mùi hôi từ cống thoát nước, bạn có thể sử dụng một chiếc túi nilon, đổ đầy nước và bên trong và buộc chặt miệng túi. Đặt túi nước trực tiếp lên miệng cống sau cho che kín hết miệng cống. Như vậy, mùi hôi sẽ không thể bốc lên.

Dùng rượu trắng

Để một ly rượu trắng trong góc nhà vệ sinh cũng giúp khử mùi hôi hiệu quả. Tuy nhiên, rượu trắng không duy trì được tác dụng lâu vì nó sẽ bay hơi rất nhanh. Bạn nên thay mới ly rượu thường xuyên để nhà vệ sinh không có mùi khó chịu.

Dùng sả

Sả có hương thơm tự nhiên, có thể giúp loại bỏ mùi hôi trong nhà vệ sinh một cách hiệu quả. Bạn có thể lấy một bó sả đập dập và treo nó trong nhà vệ sinh. Mùi sả tỏa ra sẽ giúp át đi các mùi hôi khó chịu. Khi bó sả héo đi và mất mùi, bạn chỉ cần bỏ chúng đi và thay bằng bó sả mới là được. Ngoài sả, bạn cũng có thể treo một bó lá dứa (lá nếp) trong nhà vệ sinh để khử mùi hôi.

Dùng baking soda và giấm

Bạn có thể đổ baking soda xuống cống rồi từ từ đồ giấm ăn vào đó. Tiếp đến, hãy đổ nước nóng xuống cống. Baking soda, giấm và nước nóng sẽ tạo ra phản ứng giúp đẩy nhanh quá trình phân hủy chất thải mắc lại trong đường thoát nước, giúp khơi thông dòng chảy và loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

Theo:  xevathethao.vn copy link