Không cần kéo, chỉ dùng 2 ngón tay cũng có thể cắt băng dính ngon ơ

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây, bạn có thể cắt băng dính một cách nhanh chóng, không cần phải dùng đến kéo.

Băng dính là vật phẩm được sử dụng thường xuyên trong văn phòng lẫn gia đình. Thông thường, để dùng băng dính, chúng ta sẽ cần đến kéo hoặc dụng cụ cắt băng dính. Các loại băng dính bình thường sẽ khá dai và khó xe bằng tay. Tuy nhiên, với một số mẹo nhỏ dưới đây, ngay cả khi không có dụng cụ hỗ trợ, bạn vẫn có thể cắt băng dính một cách nhanh gọn.

Cắt băng dính bằng ngón trỏ và ngón cái

cat-bang-dinh-bang-tay-01

Bạn hãy đặt ngón trỏ dưới bề mặt miếng băng dính (đặt ngang ngón tay, ở phần mặt keo). Đặt móng tay của ngón trỏ ở phía trên. Giữ một điểm cố định và kéo tay mạnh xuống, nhưu vậy băng dính sẽ đứt rời ra (xem hình minh họa).

Gấp đôi đoạn băng dính

cat-bang-dinh-bang-tay-02

Bạn có thể gấp đôi đoạn băng dính ở vị trí cần cắt rồi dùng tay kéo mạnh. Băng dính sẽ đứt ngay.

Cắt băng dính bằng hai tay

cat-bang-dinh-bang-tay-03

Để cắt một đoạn băng dính, bạn có thể đặt ngón trỏ của tay trái và ngón trỏ của tay phải vào mặt dưới của băng dính (mặt có dính keo). Dùng ngón tay cái của hai tay đặt lên trên và dùng lực xé mạnh, băng dính sẽ đứt ra một cách dễ dàng.

Gặp băng dính theo hình tam giác

cat-bang-dinh-bang-tay-05

Với cách này, bạn hãy gấp miếng băng dính sang bên phải ở vị trí cần cắt để tạo thành hình tam giác. Dùng tay trái giữ miếng băng dính, tay phải kẹp mép hình tam giác của băng dính vào kéo mạnh xuống dưới, miếng băng dính sẽ dễ dàng đứt rời.

Sử dụng chìa khóa, bút bi

cat-bang-dinh-bang-tay-04

Những vật dụng quen thuộc này đều có thể giúp bạn cắt băng dính. Chỉ cần cầm chìa khóa, dùng một lực mạnh đâm uống vị trí băng dính cần cắt, miếng băng dính sẽ đứt ra. Áp dụng cách tương tự khi bạn sử dụng bút bi.

Sau khi cắt băng dính, bạn nên đánh dấu đầu băng dính để lần sau có thể tiện sử dụng. Cách đơn giản nhất là gập phần đầu của đoạn băng dính lại. Khi cần sử dụng, bạn chỉ cần bóc từ đầu băng dính đã đánh dấu là xong. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng một que tăm nhỏ dán vào phần đầu của băng dính. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link