Hoa giấy chỉ toàn lá, không ra hoa, lập tức hòa thứ này vào nước tưới, hoa tuôn như suối

( PHUNUTODAY ) - Thay vì chỉ tưới cho cây hoa giấy bằng nước lã, bạn cần bổ sung thứ này để kích thích cây ra hoa.

Nguyên nhân khiến cây hoa giấy không ra hoa

Hoa giấy là loại cây cảnh quen thuộc với nhiều người. Cây có thể ra hoa quanh năm, đặc biệt là khi thời tiết nóng. Cây hoa giấy không yêu cầu chăm sóc cầu kỳ nhưng khi chăm sóc không đúng cách, cây sẽ không ra hoa.

Cây hoa giấy cần được trồng trong đất tơi xốp, có khả năng thoát nước tốt để tránh tình trạng rễ cây bị úng nước. Cây có khả năng chịu khô hạn tốt nên không cần phải tưới nước quá nhiều. Nếu đất có độ ẩm ướt lớn, cây sẽ phát triển cành và lá tốt hơn, ít ra hoa.

Ngoài ra, cây hoa giấy ưa nắng. Cây cần một lượng ánh sáng lớn, tiếp xúc với ánh sáng ít nhất 6 giờ/ngày. Cây càng tiếp xúc với nắng nhiều thì khả năng ra hoa càng tốt.

Do đó, bạn nên trồng cây ở nơi cao ráo, có khả năng thoát nước tốt và đón được nhiều nắng.

Thông thường, cây hoa giấy không yêu cầu nhiều về việc chăm bón. Tuy nhiên, trong suốt một thời gian dài không bổ sung các chất dinh dưỡng thì đất sẽ bị cằn, nén chặt và cây cũng không còn thức ăn để phát triển. Vì vậy, bạn vẫn cần định kỳ bổ sung phân bón cho cây.

hoa-giay-01

Bí quyết giúp cây hoa giấy ra nhiều hoa

- Cắt tỉa

Khi thấy cây hoa giấy phát triển cành lá quá tốt, bạn nên tiến hành cắt tỉa cây. Cắt ngắn các cành dài, cành yếu mỏng, tỉa bớt lá, chỉ giữ lại 2-4 lá từ vị trí tỉa cuối cùng.

Sau khi tỉa xong, cây sẽ gọn gàng hơn. Dinh dưỡng của cây sẽ tập trung vào các cảnh khỏe còn lại. Khi đó, chồi sẽ nhanh chóng mọc ra và tiếp tục ra hoa.

- Kiểm soát nước

Đối với cây hoa giấy, bạn cần kiểm soát nước tưới để kích thích cây ra hoa. Không cần tưới hoa liên tục, hãy chờ cho đến khi đất khô hoàn toàn mới tưới nước. Khi lá héo, bạn có thể chờ trời tối thì tưới nước cho cây nhưng không tưới quá nhiều, chỉ đủ để lá có thể hồi phục. Trong vòng 1-2 ngày tiếp theo không cần tưới, chờ đất khô lại và lá phục hồi mới tưới tiếp.

Việc hạn chế nước cho cây kéo dài khoảng 20-30 ngày sẽ kích thích cây ra chồi mới. Khi chồi mới mọc lên, ra lá non, quá trình kiểm soát nước có thể kết thúc. Sau đó, tưới cây như bình thường để cây lớn và ra hoa.

hoa-giay-02

- Bón phân

Cây hoa giấy cũng cần có dinh dưỡng để phát triển. Pha phân đạm với nước theo tỷ lệ 1:1000 rồi phun trực tiếp vào cây, 7 ngày lại làm một lần. Kiểm tra xem chồi non của cây đã mọc hay chưa.

Nếu chồi non đã mọc được khoảng ba phân thì dừng bón đạm. Có thể chuyển sang loại phân bón có hàm lượng phốt pho hoặc kali cao. Chia làm 2 đợt bón, mỗi đợt cách nhau 10-15 ngày. Trong quá trình này vẫn tiếp tục tưới nước đầy đủ cho cây để cây hấp thụ dinh dưỡng một cách tốt nhất.

Sau mỗi đợt cây hoa giấy ra hoa, hãy cắt tỉa cho gọn tán và bổ sung phân hữu cơ hoai mục (phân trùn quế, phân dơi, phân bò, bánh dầu...) cho cây để cây nhanh chóng ra đợt hoa mới.

Ngoài ra, để hoa giấy có màu sắc tươi tắn và lâu tàn, bạn có thể pha vitamin B1 hoặc phân dưỡng hoa vào nước rồi tưới cho cây 1 lần/tuần, duy trì tưới nước vừa đủ để hoa được bền đẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link