Ngắt lá lưỡi hổ cắm xuống đất rồi cho "uống" thứ nước này, 3 ngày sau cây đâm chồi tua tủa ngay

( PHUNUTODAY ) - Theo người làm vườn lâu năm chia sẻ: Trồng lưỡi hổ muốn lá đâm chồi tua tủa chỉ cần vùi thứ này vào đất là xong.

Chuẩn bị đất

Bạn có thể trồng lưỡi hổ trong đất hoặc trong chậu tùy vào mục đích muốn sử dụng, nếu muốn trồng cây trong chậu, lưu ý nên chọn loại chậu có kích thước phù hợp với cây con. Đất trước khi trồng nên tiến hành trộn đất với xơ dưa, mùn trấu, vỏ thông, rơm mục, và phân chuồng ủ mục, sau đó đem ủ trong khoảng 1 – 2 tuần.

Phương pháp trồng tách bụi

Đây là phương pháp thực hiện khá đơn giản, nhưng hiệu quả mang lại rất cao, cây sinh trưởng nhanh, chất lượng cây con tốt. Đầu tiên chọn cây mẹ đang phát triển tốt, tách lấy 1 phần gốc có cây con đang mọc, lưu ý nên đợi cây con lớn có khoảng 2 lá xanh thì có thể tiến hành tách.

Empty

Nên thực hiện phương pháp này vào mùa hè, khi nhiệt độ bắt đầu tăng, cây sẽ sinh trưởng và phát triển tốt hơn. Sau khi cắt lá khỏi gốc, cắt lá mẹ thành nhiều đoạn ngắn, cắt vát chữ V càng tốt rồi trồng hom lá vào đất. Tưới nước vừa phải, không để quá ẩm ướt.

Cũng giống cách giâm trong nước, các rễ con cùng chồi mới sẽ phát triển thành cây cảnh mới.

Thực chất, phương pháp này cũng cần thiết khi bạn tách cây con sang chậu mới khi chậu cũ sinh sôi và phát triển quá dày. Bạn có thể dùng cách này nếu muốn cây con giống hệt cây mẹ, đặc biệt là những giống lưỡi hổ lạ và hiếm, có viền màu sặc sỡ.

Tưới cây lưỡi hổ như thế nào để cây nhanh ra chồi non?

Cây lưỡi hổ có tốc độ sinh trưởng nhanh chóng, cách chăm sóc cây cũng tương đối đơn giản và dễ dàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm sao để lưỡi hổ lớn nhanh, cho nhiều chồi mới. Bí quyết nằm ở loại nước tưới được lên men mà mọi người đều có thể làm được ở nhà bằng đậu nành lên men.

Empty

Đậu nành rất rất phổ biến trong cuộc sống, bạn có thể mua một ít đậu về nấu trong nồi nước nóng, vớt đậu nành ra, cho vào chai nhựa, thêm nước. Bạn có thể cho ít vỏ cam hoặc vỏ bưởi vào chai để khử mùi hôi tanh sinh ra trong quá trình lên men của đậu. Sau đó vặn nắp chai, để ngoài trời, ủ hoàn toàn trong khoảng 1 tháng, lúc này đậu nành sẽ lên men thành phân hữu cơ.

Lưu ý:

- Loại men này thành pân hữu cơ nên sau khi hoàn thành sẽ có mùi hôi, vì vậy sau 1 tháng bạn nên vặn nắp chai và phơi ngoài trời một tuần trước khi dùng.

- Khi sử dụng nên pha loãng hoàn toàn theo tỷ lệ 1:20. Dung dịch nước bón đậu nành này được dùng mỗi khi tưới cây lưỡi hổ vì trong dung dịch có nhiều chất đạm, rất cần cho cây.

trong-luoi-ho1

Ngoài tưới lưỡi hổ bạn cũng có thể dùng để tưới các loại cây khác vì nước này sẽ thúc đẩy quá trình phát triển bộ rễ của cây, giúp cây nhanh ra chồi mới và có nhiều lá hơn.

Nhìn chung, lưỡi hổ là loại cây phong thủy vừa đẹp vừa tốt, có nhiều tác dụng về cả mặt thẩm mỹ lẫn tài lộc, cũng như sức khỏe mà bạn nên trồng trong nhà.

Theo:  xevathethao.vn copy link