Trộn lẫn muối trắng với dầu gội: Tác dụng tuyệt vời cả nam và nữ đều rất thích

( PHUNUTODAY ) - Khi trộn muối trắng với dầu gội sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời, ai không biết quá đáng tiếc, bạn hãy thử xem nhé!

Muối là loại gia vị phổ biến mà nhà ai cũng có, thông thường muối thường được dùng làm gia vị hoặc áp dụng trong một số mẹo vặt nhà bếp. Nhưng bạn có biết, muối cũng mang lại hiệu quả cao trong việc dưỡng tóc. Muối có thể làm sạch da đầu, ức chế tiết dầu và làm sạch gàu hiệu quả.

Khi bạn kết hợp muối và dầu gội đầu lại với nhau sẽ mang lại rất nhiều hiệu quả. Mái tóc sẽ trở nên bóng mượt, thơm mát và sạch tinh tươm, óng khỏe hơn rất nhiều, còn kích thích tóc mọc dài hơn.

muoi-trang

Hướng dẫn chăm sóc tóc bằng hỗn hợp muối trắng và dầu gội

Chuẩn bị:

3 thìa muối trắng (có thể thay thế bằng muối Epsom hoặc muối hồng Himalaya)

2 thìa dầu gội thông thường

Thực hiện:

Trộn muối và dầu gội theo tỷ lệ 1:1 hoặc 3:2 để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

Gội qua đầu bằng nước ấm, dùng hỗn hợp trên thoa đều từ chân tới ngọn tóc và da đầu

Massage da đầu và tóc nhẹ nhàng trong khoảng 3 – 5 phút. Sau đó, dùng khăn mềm để quấn tóc lại và ủ trong 15 – 20 phút

Cuối cùng bạn gội lại bằng dầu xả với nước sạch.

toc

Tuy nhiên bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này khoảng 1-2 lần một tuần, nếu dùng nhiều quá có thể gây tác dụng ngược, khiến tóc bị khô và dễ rụng.

Một số công dụng khác của muối

Làm trắng răng

Việc sử dụng kem đánh răng có chứa tinh thể muối biển có tác dụng làm trắng răng, cải thiện men răng. Không chỉ vậy, nó còn giúp bạn kháng khuẩn răng miệng một cách hiệu quả, điều này đồng nghĩa lợi (nướu) của bạn cũng được bảo vệ an toàn khỏi sự tấn công của vi khuẩn.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần pha nước muối loãng để súc miệng mỗi ngày, giúp sát trùng răng miệng và cho bạn hơi thở thơm tho.

Tẩy sạch vết son môi

Hầu hết những thỏi son môi hiện nay đều được thiết kế chống nước nên rất khó để rửa sạch, nhất là khi để son dính với đồ thủy tinh hay đồ sứ. Tuy nhiên, phiền toái này có thể được loại bỏ bằng việc dùng muối chà nhẹ lên vết son môi “cứng đầu”.

Đánh bay mụn đầu đen

Muối tinh hay muối biển chứa nhiều khoáng chất sẽ làm giảm mụn đầu đen.

Cách làm rất đơn giản, bạn dùng tinh thể muối nhuyễn hòa trong nước thoa lên mặt đã được rửa sạch. Sau khi đợi khoảng 5 - 10 phút thì massage nhẹ nhàng để các tinh thể muối rớt dần xuống. Cuối cùng, rửa mặt lại bằng nước lạnh.

Giảm đau họng

Muối hay đúng hơn là nước muối pha loãng có tác dụng kỳ diệu để điều trị chứng đau họng. Bởi súc miệng với nước muối sẽ làm lỏng chất nhầy, giảm sưng và ngăn ngừa vi khuẩn trong cổ họng bạn.

Kéo dài tuổi thọ bàn chải

Đây là mẹo mà nhiều người chưa biết tới. Bởi theo các chuyên gia, nếu muốn sử dụng bàn chải được lâu hơn, ngay khi mua về, bạn nên ngâm bàn chải mới vào nước muối một lúc. Việc làm này sẽ kéo dài tuổi thọ của chúng.

Giữ cho kính cửa luôn sáng, trong

Ở những vùng thời tiết lạnh, chúng ta thường xuyên thức dậy với ô cửa bao phủ bởi sương giá. Cách hay và đơn giản để làm trong tấm kính là nhúng miếng bọt biển vào nước muối sau đó lau sạch tấm kính. Hoặc chỉ cần để một túi vải nhỏ chứa muối lên bậu cửa sổ.

Loại bỏ mùi giày

Muối còn có thể được sử dụng để loại bỏ mùi giày. Chúng ta có thể loại bỏ mùi hôi từ giày bằng cách đặt túi vải đầy muối vào trong giày một vài giờ. Ngoài ra, cũng có thể chỉ cần rắc một chút muối vào bên trong đôi giày, sau đó đặt miếng lót giày lên.

Giúp trái cây, rau củ tươi hơn và không bị ngả nâu

Giữ trái cây và rau tươi bằng cách ngâm trong bát nước muối pha loãng. Cách làm này sẽ duy trì màu sắc nguyên thủy của trái cây ngay cả khi đã gọt vỏ, xắt miếng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link