Người xưa có câu ‘cửa ra vào 3 hướng, cửa sổ không 4 nơi’, đó là những nơi nào?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa quan niệm nhà có thể đơn sơ hoặc cũ kỹ nhưng nên đủ tiện nghi, ấm áp và thoải mái. Để được như vậy thì việc bố trí cửa ra vào và cửa sổ rất quan trọng.

Cửa ra vào phải mở về 3 hướng là hướng nào?

Hướng Đông

Phong thủy quan niệm Đông, Tây, Bắc, Nam được canh giữ bởi bốn con thú thần thoại cổ xưa. Tứ Đại Thần Thú còn được gọi là Tứ Tượng hay Tứ Thánh Thú trong văn hóa Phương Đông bao gồm: Thanh Long của phương Đông, Chu Tước của phương Nam, Bạch Hổ của phương Tây và Huyền Vũ của phương Bắc.

Cửa được mở về phía Đông là cổng Thanh Long. Cửa quay về hướng Đông mang ý nghĩa đẹp về khí tím đến từ hướng Đông. Thử nghĩ xem, mỗi khi mặt trời ló rạng, những tia nắng đầu tiên hắt vào cửa, khi thức dậy, mở cửa nhà, tâm trạng sẽ rất vui vẻ.

Tâm trạng tốt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và học tập của chúng ta, chất lượng, hiệu quả công việc nhanh và tốt, thu nhập của gia đình sẽ tăng lên.

Hướng Nam

Cửa ra vào ở hướng Nam thì khả năng chiếu sáng và cách nhiệt tốt hơn, nhất là vào mùa đông lạnh giá, gió Tây Bắc hoành hành. Cửa hướng Nam không những tránh được sự xâm nhập của gió Tây Bắc mà còn cho phép ánh nắng mặt trời chiếu vào phòng đầy đủ.

Hướng Đông Nam

Người xưa cho rằng hướng Đông Nam là nơi của Văn Xương, còn cửa ở đây giúp ích rất nhiều cho việc học hành của chúng ta. Cửa mở về hướng Đông Nam, là nơi kết nối môi trường sống với môi trường tự nhiên, gia chủ sẽ suôn sẻ, tự nhiên sẽ có của cải thịnh vượng, sức khỏe dồi dào, sự nghiệp hanh thông.

Không đặt cửa sổ 4 nơi

Đối diện với rác rưởi

Cửa sổ đối diện với mương hôi thối, cống rãnh, đống rác thì khi mở cửa sổ, mùi lạ sẽ tràn vào phòng. Nó có thể ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần của con người, cảm thấy cáu kỉnh, không có ý định làm việc, theo thời gian, nó cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thể chất.

Đối diện với đường

Cửa sổ không nên đối diện với đường, khi nhìn vào sẽ khiến người ta cảm thấy rất khó chịu, lại ảnh hưởng đến cảm xúc của chúng ta, giống như bị mắc họng vậy.

Khi đứng bên cửa sổ, bạn sẽ cảm thấy không thoải mái và tâm lý trở nên kém hơn, điều này đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến vận may của gia đình.

Đối diện với ống khói hoặc góc nhọn của tòa nhà

Người xưa cho rằng cửa sổ đối diện với ống khói và các góc nhọn của các tòa nhà rất không may mắn. Trong bóng tối, người ta có thể dễ dàng tưởng tượng những góc nhọn hoặc ống khói của những tòa nhà đó là những thứ khác vì tầm nhìn bị mờ. Mỗi khi mọi người nhìn thấy những thứ này qua cửa sổ vào ban đêm, chúng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ. Công việc, học tập hay sức khỏe thể chất cũng vì thế mà bị ảnh hưởng.

Đối diện với cửa nhà của người khác

Cửa sổ giống như hình “miệng”, và cửa ra vào cũng có thể được coi là “miệng” nếu cửa sổ đối diện với cửa ra vào của nhà người khác. Trong Phong thủy gọi là “miệng to mồm nhỏ”, là trường hợp không may mắn sẽ ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link