Trộn vỏ dưa hấu với đường và bột giặt, tưởng chẳng để làm gì đâu mà kết quả bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết mùa hè nóng ẩm, mưa nhiều tạo cơ hội để muỗi sinh sôi nảy nở. Trộn vỏ dưa với đường và bột giặt chính là cách hay ho giúp bạn đuổi muỗi hiệu quả.

Dưa hấu là loại quả phổ biến, được yêu thích trong mùa hè. Ngoài phần thịt có thể ăn được, vỏ dưa hấu cũng rất hữu ích. Một số người sẽ chế biến vỏ dưa hấu thành thức ăn, nhưng cũng rất nhiều người thẳng tay vứt nó vào thùng rác như một thứ đồ bỏ đi.

Tuy nhiên, vỏ dưa hấu có rất nhiều công dụng trong cuộc sống. Chẳng hạn như khi bạn trộn vỏ dưa hấu với đường và bột giặt, lũ muỗi đáng ghét sẽ không dám bén mảng tới ngôi nhà của bạn.

Cách dùng vỏ dưa hấu, đường, bột giặt để đuổi muỗi hiệu quả

Đúng vậy, bạn có thể biến vỏ dưa hấu thành thuốc diệt muỗi vừa hiệu quả vừa thân thiện với con người. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy vài miếng vỏ dưa hấu đặt vào một chiếc hộp. Sau đó, bạn hãy lấy một ít đường và bột giặt thoa đều lên mặt trong của vỏ dưa hấu.

1

Tiếp theo, bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm bọc chiếc hộp lại, chọc một lỗ nhỏ trên đó sao cho muỗi có thể bay vào được rồi đặt nó ở góc phòng hoặc bệ cửa sổ là được. Đường sẽ làm tăng thêm vị ngọt của vỏ dưa hấu, có tác dụng dụ muỗi đến.

Trong khi đó, trong khi đó bột giặt cũng có tác dụng diệt muỗi. Khi muỗi tiếp xúc với vỏ dưa hấu, chúng có thể bị diệt trừ một cách dễ dàng. Việc dùng màng bọc thực phẩm giúp muỗi không thể thoát ra ngoài. 

Ngoài việc dùng vỏ dưa hấu với đường và bột giặt, bạn có thể dùng một số nguyên liệu tự nhiên dưới đây để đuổi muỗi hiệu quả.

Đuổi muỗi bằng tinh dầu

Bạn có thể mua một số loài tinh dầu của những loại cây có tác dụng đuổi muỗi như: tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu tràm, tinh dầu sả,... Sau đó, bôi lên người hoặc quần áo để muỗi không dám đến gần nhé.

3

Đuổi muỗi bằng nước rửa chén bát

Nước rửa chén ngoài công dụng làm sạch chén đĩa ra còn có thể dùng để đuổi muỗi rất hiệu quả. Cho một ít nước rửa bát ra đĩa, sau đó đem để ở ngoài nhà muỗi sẽ tập trung ở khu vực có nước rửa chén không bay vào nhà nữa.

4

Trồng cây có công dụng đuổi muỗi

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại cây như cây sả, húng quế, bạc hà,... trong nhà, sân vườn. Chúng vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức khỏe lại giúp phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả.

5

Sử dụng vỏ cam, quýt khô

Khi ăn cam, quýt bạn chớ bỏ vỏ đi vì tinh dầu trong vỏ 3 loại quả này có công dụng đuổi muỗi khá hiệu quả. Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người, nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa. Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa.

Tuy cách này chỉ tác dụng trong thời gian ngắn, chừng một buổi, nhưng nó cũng giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link