Trộn bột giặt với đường: Tưởng vô dụng nhưng lại giải quyết được hầu hết các vấn đề trong gia đình

( PHUNUTODAY ) - Trộn bột giặt với đường, cách đơn giản nhưng giải quyết được nhiều vấn đề lớn trong nhà, tiết kiệm bao nhiêu tiền

Thông thường bột giặt là dùng đẻ giặt quần áo còn đường là gia vị để nấu ăn. Dường như chúng chẳng có mối liên hệ nào với nhau nhưng khi trộn vào nhau lại có thể giải quyết được rất nhiều vấn đề. Vậy đó là những vẫn đề gì?

Cách trộn bột giặt với đường

tron-bot-giat-voi-duong-nhieu-vat-de-trong-gia-dinh-duoc-giai-quyest_4

Lấy bột giặt và đường vào bát theo tỷ lệ 1:1. Sau đó đổ thêm nước vào và khấy đều cho tan hết. Tiếp đến bạn đổ dung dịch trên ra cốc giấy hoặc bình xịt là có thể sử dụng.

Công dụng của việc trộn bột giặt với đường

1/ Diệt gián

tron-bot-giat-voi-duong-nhieu-vat-de-trong-gia-dinh-duoc-giai-quyest_7

Đặt dung dịch đã trộn ở trên vào trong góc tối và ẩm ướt hoặc những nơi gián thường xuyên xuất hiện trong nhà. Vì đường trắng có mùi vị đặc biệt có thể thu hút gián đến và bột giặt sẽ có tác dụng làm tắc lỗ thở của gián. Khi gián ăn hỗn hợp này, chúng sẽ bị ngạt thở mà chết.

Hoặc bạn có thể sử dụng hỗn hợp bột giặt và đường khô theo cách dưới đây để diệt gián cũng có hiệu quả tương tự:

- Trộn bột giặt với đường theo tỉ lệ 1 : 1. Nên trộn đều hỗn hợp để hiệu quả diệt gián tối ưu hơn.

- Sau khi trộn, bạn đổ hỗn hợp ra đĩa đặt ở tổ gián, nơi thường xuyên có gián tập trung. Mùi vị ngọt ngào của đường thu hút gián và khi chúng ăn đường sẽ lẫn luôn cả bột giặt và lũ gián sẽ chết ngay.

2/ Loại bỏ muỗi, côn trùng nhỏ như kiến, ruồi

tron-bot-giat-voi-duong-nhieu-vat-de-trong-gia-dinh-duoc-giai-quyest_5

Có nhiều cách đuổi muỗi khác nhau, nhưng bạn cũng có thể sử dụng dung dịch bột giặt và đường để diệt trừ muỗi. Chúng ta chỉ cần đổ dung dịch bột giặt và đường vào cốc, sau đó tìm một mảnh giấy, khoét một lỗ nhỏ ở giữa.

Dùng dây chun cố định khăn giấy lại rồi đặt vào nơi muỗi hoặc những côn trùng nhỏ thường xuyên lui tới. Khi chúng ngửi thấy mùi đường sẽ tìm đến và chui vào bên trong chiếc hộp nhưng vì miệng hộp đã bịt kín chỉ còn 1 lỗ nhỏ nên chúng khó mà thoát ra ngoài được và sẽ dễ dàng bị chết ngạt trong dung dịch chứa bột giặt.

3/ Tẩy sạch khăn mặt ố vàng

tron-bot-giat-voi-duong-nhieu-vat-de-trong-gia-dinh-duoc-giai-quyest_2

Những chiếc khăn sử dụng lau ngày bị ố vàng bạn có thể dùng dung dịch bột giặt và đường để giặt. Kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

Khăn sẽ không bị cứng lại, đồng thời có thể tẩy sạch các vết ố vàng. Ngoài ra, bạn có thể dùng dung dịch này để giặt đồ vải, khăn tắm nhưng không nên dùng để rửa bát. Tuy dung dịch này có thể khử độc nhưng vì trong bột giặt có chứa phốt pho, nếu dùng để rửa bát thì bạn có thể ăn phải một số chất độc hại trong đó nếu rửa không kỹ.

4/ Loại bỏ mùi khó chịu

tron-bot-giat-voi-duong-nhieu-vat-de-trong-gia-dinh-duoc-giai-quyest_6

Bản thân bột giặt có mùi thơm, có tác dụng tẩy rửa tốt. Đổ xuống cống thoát nước không những có thể làm sạch sẽ một số vết bẩn trong đường ống mà còn khử sạch sẽ mùi hôi mặt trong. không chit vậy nó còn giúp ngăn chặn hiệu quả lũ côn trùng nhỏ thoát ra khỏi cống thoát nước. Vì vậy hỗn hợp này thích hợp với mọi nhà tắm, mọi đường ống thoát nước trong nhà, bạn có thể thử nhé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link