Trong bữa ăn xã giao, nên ghi nhớ 3 lời này, cả bàn sẽ nhìn bạn bằng ánh mắt ngưỡng mộ

( PHUNUTODAY ) - Khi đãi khách ăn tối, nên ghi nhớ 3 'lời mở đầu' này, chắc chắn tình cảm đôi bên sẽ được tăng lên ở cấp độ mới, tốt đẹp hơn.

Trong bữa ăn xã giao, bạn có thể phải đối mặt với nhiều nhân vật, vị trí khác nhau, bao gồm lãnh đạo, đồng nghiệp, người thân và bạn bè, ở đó, vai trò của bạn cũng khác nhau. Khi đãi khách ăn tối, nên ghi nhớ 3 'lời mở đầu' này, chắc chắn tình cảm đôi bên sẽ được tăng lên ở cấp độ mới, tốt đẹp hơn.

1. Khi dùng bữa cùng lãnh đạo công ty

dung-bua-1

Trong một doanh nghiệp, một người lãnh đạo giỏi là điều đáng mừng cho cả công ty và nhân viên. Việc có một người lãnh đạo giỏi là có một người chủ tốt, người có thể giúp bạn khi công việc khó khăn và chỉ cho bạn cách vượt qua thời điểm khó khăn.

Sẽ là một vinh dự lớn, lãnh đạo có thể đến ngôi nhà bạn để họp mặt giữa lịch trình bận rộn của mình. Đó có lẽ cũng là một sự đánh giá cao của lãnh đạo dành cho bạn. Khi bước vào bữa ăn, bạn có thể mở đầu bằng câu nói: “Để cảm ơn lãnh đạo vì đã giúp đỡ và tin tưởng trong công việc của tôi trong thời gian vừa qua, cám ơn anh đã bớt chút thời gian tham dự bữa cơm thân mật này, em kính trọng mời anh ly rượu này”.

Nói như vậy sẽ khiến người ta cảm nhận được sự chân thành của bạn, nghe tương đối thoải mái mà cũng không tỏ quá nịnh nọt, a dua.

2. Dùng bữa cùng đồng nghiệp làm ăn

dung-bua-2

Khi đi làm, chúng ta dành hơn một nửa thời gian trong một ngày cho đồng nghiệp, vì vậy việc xử lý mối quan hệ giữa mình và đồng nghiệp là đặc biệt quan trọng. Chẳng hạn như phải duy trì mối quan hệ tốt với đồng nghiệp chưa quen, lắng nghe nhiều hơn và nói ít hơn, nhất là những bạn trẻ mới vào công sở. Do đó, khi kết thân với đồng nghiệp, bạn phải học cách sử dụng bộ não của mình, làm nhiều việc hơn và thận trọng trong lời nói và việc làm của mình.

Nếu bạn muốn cải thiện mối quan hệ, bạn có thể mời một số đồng nghiệp thân thiết đến nhà làm khách trong thời gian rảnh rỗi hoặc trong những ngày nghỉ, điều này có thể cải thiện đáng kể mối quan hệ giữa các bạn, sau đó bạn có thể nói điều này khi uống rượu:

“Tôi rất vui vì được gặp các bạn trong cùng một công ty, những người rất tốt. Làm việc lâu như vậy vẫn chưa có dịp để mời mọi người về đây ăn cơm. Hôm nay, cảm ơn vì sự có mặt của các bạn. Chúng ta hãy cùng nâng ly rượu này, tôi cũng chúc chúng ta thuận buồm xuôi gió trong công việc trong tương lai, cùng giúp đỡ nhau trong công việc nhé”.

Chắc chắn, sau bữa cơm thân mật, tình cảm đồng nghiệp sẽ được gắn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến trong công việc. Mọi khúc mắc nhỏ nhặt đều có thể bỏ qua để vì một cái chung tốt đẹp hơn.

3 Dùng bữa cùng bạn bè thân thiết

dung-bua-3

Trong cuộc sống hàng ngày, ăn tối với bạn bè là điều thường xuyên xảy ra. Vì vậy, khi gặp gỡ bạn bè, lời mở đầu cũng khác, cách nói nên “giật gân” hơn, chẳng hạn bạn có thể nói: “Đời người chỉ có vài năm, được ở bên cạnh các bạn thật đáng giá, may mắn là điều kiện sống của chúng ta hiện tại đã tốt hơn, sau này chúng ta sẽ có nhiều thời gian bên nhau hơn, ngày càng tốt hơn. Tôi cũng mong khi về già chúng ta vẫn được được ngồi uống với nhau như hôm nay”.

Bạn bè gặp nhau, nói được những điều tâm sự từ trong đáy lòng chắc chắn mối quan hệ sẽ gắn bó bền chặt hơn. Lời nói không mất tiền mua, nên chúng ta cần lựa lời, cân nhắc từng hoàn cảnh, khi đó, mọi điều trong cuộc sống sẽ suôn sẻ hơn rất nhiều.

Theo:  xevathethao.vn copy link