Trồng cây hoa Dẻ trước cửa nhà có tốt không?

15:28, Thứ năm 04/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người quan tâm trồng cây hoa Dẻ trước cửa nhà có tốt theo phong thủy hay không?

Cây hoa dẻ có tên khoa học là Desmos chinensis. Đây là loại cây thuộc họ Na, phân bố khắp các nước khu vực Đông Nam Á hay Ấn Độ, Trung Quốc... Cây hoa dẻ còn có các tên gọi khác là dẻ thơm, nồi côi…

Ở nước ta, hoa dẻ được trồng trải khắp các tỉnh thành từ Bắc vào Nam.

Hoa dẻ rất phổ biến ở nước ta

Hoa dẻ rất phổ biến ở nước ta

Đây là loại cây bụi sống lâu năm, thân mọc trườn. Chúng có chiều cao trung bình từ 1 - 3m trong điều kiện phát triển tốt. Còn với môi trường khí hậu không thích hợp, cây hoa dẻ có thể thấp dưới 1m. Thân và cành dẻ mảnh. Cành non phủ một lớp lông thưa. Sau đó nó trở nên nhẵn, có màu đen và những nốt sần nhỏ.

Lá dẻ hình mác hoặc gần thuôn, gốc lá tròn hay hình tim. Lá đơn, mọc so le nhau. Kích thước lá thay đổi, dài khoảng 7 - 17 cm, rộng tầm 3 - 6 cm. Mặt trên lá nhẵn bóng, mặt dưới phủ lông tơ vàng nhạt. Phần cuống lá ngắn và có lông.

Lá cây hoa dẻ thường được người dân châu Á sử dụng để nấu rượu, hoặc dùng tinh dầu hoa để điều chế nước hoa.

Mang ý nghĩa phong thủy tốt lành

Mang ý nghĩa phong thủy tốt lành

Bên cạnh đó, cây hoa dẻ còn được trồng trang trí, làm cây phong thủy. Loài cây này phù hợp trồng trước nhà hoặc trong vườn để cây phát huy hết tất cả các ý nghĩa tốt đẹp về mặt phong thủy, sức khỏe và làm đẹp không gian sống.

Về phong thủy, cây hoa dẻ tượng trưng cho sự chân thành, hạnh phúc trong tình yêu. Ở nhiều vùng miền, đám cưới thường được trang trí bằng hoa dẻ với mong muốn cặp đôi hạnh phúc trăm năm, có cuộc sống khởi đầu suôn sẻ.

Việc trồng cây hoa dẻ trước nhà cũng tượng trưng cho sự viên mãn, gia đình đầm ấm, trọn vẹn.

Ngoài ra, cây hoa dẻ tán rộng, cao, đem lại bóng mát dễ chịu cho không gian sống, đặc biệt trong những ngày nắng nóng.

Hoa dẻ có mùi thơm dịu nhẹ, cho cảm giác thư thái, dễ chịu, giảm căng thẳng mệt mỏi. Chưa kể, đây cũng là một trong những loại cây xanh giúp thanh lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn. Đồng thời, cây hoa dẻ còn được biết đến là vị thuốc Đông y có khả năng hỗ trợ chữa nhiều bệnh như tê thấp, chân tay tê bại, đau nhức gân xương, trị mụn nhọt, mẩn ngứa…

Hoa nở đẹp

Hoa nở đẹp

Những lưu ý khi trồng cây hoa dẻ

Cây hoa dẻ khi lớn sẽ khá cao, tán rộng do đó bạn cần thường xuyên cắt tỉa cành lá, đảm bảo không che khuất toàn bộ ánh sáng vào trong nhà, sẽ khiến không gian trong nhà thiếu dương khí, vừa không tốt về sức khỏe, vừa ảnh hưởng đến phong thủy. Việc cắt tỉa cành lá xum xuê cũng giúp hạn chế tình trạng đổ gãy cành xảy ra khi mưa bão, gió lớn về, đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Khi trồng cây hoa dẻ trước nhà, tuyệt đối không trồng cây ở vị trí giữa nhà, chặn lối ra vào, thay vào đó bạn nên trồng cây ở bên phải hoặc bên trái trước nhà. Lý do nếu chặn trước của nhà sẽ chặn luôn các luồng khí tốt và may mắn vào nhà, điều này hoàn toàn không nên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: hoa dẻ phong thủy