Trồng cây này trước nhà, gia chủ không phát tài cũng giàu sang, 3 đời yên ấm

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, những loại cây này sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Cây hồng

tai-loc

Thời xưa, cây hồng còn được gọi là "Thất tuyệt" (7 điều tuyệt đối). Một là trường thọ, hai là bóng râm, ba là thêm bóng râm, bốn là không có côn trùng, năm là có thể thưởng ngoạn, sáu là quả, bảy là có cành lá sum suê.

Chính vì có nhiều lợi ích như vậy nên cây hồng được săn đón thời xưa.

So với các loại cây khác, hồng có tuổi thọ khá cao, có thể bắt gặp những cây hồng hàng trăm tuổi ở mọi nơi. Điều đáng nói càng lâu thì hồng càng ra nhiều quả, lúc chín có màu đỏ tươi, nhìn đẹp và khí thế.

Từ đó mà những người cầu mong có con cháu đầy nhà rất thích cây hồng, ‘trĩu quả’ mang ý nghĩa là nhà có con cháu đầy đàn, của cải, tài lộc dồi dào dài lâu.

Cây cau cảnh

tai-loc1

Các cụ ngày xưa có câu "Trước cau sau chuối" để nói đến thứ tự trồng cây hợp phong thủy của ngôi nhà. Cây cau thân thẳng, mảnh mai, không làm khuất đi ánh sáng hay ngăn cản gió vòa nhà. Cau cũng ít rụng lá không mất nhiều thời gian dọn dẹp.

Theo phong thủy, cau là cân thân gỗ, thuộc Mộc, Mộc sinh Hỏa giúp đường công danh tốt đẹp.

Loài cây này cũng khá dễ sống, dễ chăm sóc, có tuổi thọ cao. Khi trồng cao, bạn nên trồng 2 cây để hài hòa trong việc cân bằng âm dương.

Táu tàu

Cây táo tàu là một trong những loại cây thường gặp ở các sân đình nông thôn xưa, hàng năm cây táo tàu không chỉ mang lại cho người dân lợi ích về kinh mà còn có giá trị làm cảnh cao.

Quả táo tàu có vị ngọt thanh, mang giá trị dinh dưỡng cao. Người xưa coi đây như là một vị thuốc thần. Trong y học, táo tàu giúp cải thiện giấc ngủ, ngăn ngừa ung thư, điều hòa lưu thông máu... Đó là lý do vì sao người xưa thường nói ‘ăn ba quả mỗi ngày, trẻ khỏe mãi không già’.

Bên cạnh những giá trị thiết thực đó, cây táo tàu còn được mọi người đặt cho ý nghĩa là "sớm sinh quý tử". Đồng thời, táo tàu còn mang biểu tượng của sự tốt lành, làm ăn phát tài, phát lộc .

Cây tre trúc

tai-loc3

Tre, trúc là loại cây gắn liền với nhiều câu chuyện dân gian của người Việt. Từ xa xưa, người dân đã trồng tre, trúc làm làm hàng rào bảo vệ nhà, bảo vệ xóm làng.

Theo phong thủy, cây tre, cây trúc có thân thẳng đứng, vươn cao đại diện cho sự ngay thẳng, ý chí bất khuất, kiên cường, sự oai phong của người quân tử. Đây là loại cây có khả năng xua đuổi tà ma, đem lại may mắn cho gia chủ.

Ngoài các loại tre, trúc thường thấy, gia chủ có thể trồng thủy trúc trước nhà. Loại cây này có giá trị thẩm mĩ cao và tốt cho phong thủy của ngôi nhà.

Cây hoa hòe

Các cụ xưa có câu "Một cây hoa hòe trước nhà không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc". Từ xa xưa, người ta đã tin rằng loại cây này mang lại nhiều may mắn, sự giàu sang phú quý cho con người.

Không những thế, hoa hòe còn có nhiều công dụng trong y học: lá và hạt dùng để làm thuốc, làm trà uống; hạt hoa hòe giúp sáng mắt, bổ não, kích thích mọc tóc, ích khí...

Cây đại lộc

tai-loc5

Loại cây này còn được gọi với nhiều cái tên mỹ miều khác như phất dụ rồng, phát tài núi... Theo phong thủy, cây đại lộc tượng trưng cho sự thịnh vượng, tài lộc, giúp sản sinh và điều hòa những nguồn năng lượng tích cực của căn nhà.

Với dáng cây có tàn xòe tròn ra bốn phía, cây đại lộc giúp không gian trở nên sinh động đẹp mắt hơn.

Cây dừa cảnh

Cũng giống như cây cay cảnh, cây dừa cảnh có tác dụng mang đến vận khí may mắn, giúp việc làm ăn của gia chủ phát triển thuận lợi.

Loại cây này còn có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ chất độc hại, mang lại môi trường sống trong lành hơn.

Dừa cảnh không kén đất trồng, không yêu cầu kỹ thuật chăm sóc đặc biệt. Muốn cây xanh tốt quanh năm, gia chủ chỉ cần tưới nước đều đặn và bón phân khoảng 2 lần/năm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link