Trồng cây này trước nhà như đặt lục bình thu hút tài lộc và xua đuổi tà khí vừa giàu vừa sang

( PHUNUTODAY ) - Cây cảnh này có dáng tự nhiên như những chiếc bình, chai lọ bụng to cổ nhỏ nên giúp chiêu tài hút lộc, tiền vào không ra

Cây cảnh mới lạ này có tên là cau sâm banh hay cau chai lọ. Đó là vì dáng của cây thân to ở dưới thu nhỏ dần ở phía trên, rồi lá loại xòe rộng ra trông rất sang trọng. Cây cau sâm banh có nguồn gốc xuất xứ từ một đảo nhỏ Mascarena (vùng biển Ấn Độ Dương). Hiện nay, cây cau sâm banh đã được trồng phổ biến tại các nước Châu Án như Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam.

So với các loại cau khác thì cau sâm bạnh có chiều cao khống chế dưới 2,5m. Cây cau có dáng như chiếc chai đựng sâm banh, đứng giữa thảm cỏ hoặc đứng trong chậu rất sang trọng. Lá cây cau sâm banh dài khoảng 1,2-1,5 mét xoè rộng, thuôn dài, bẹ cứng lá mọc ra từ giữa bẹ cây. 

Chính vì thế nên cau sâm banh gần đây được trồng nhiều trong công viên, khuôn viên công ty, gia đình.

cau-sam-banh-phong-thuy

Ý nghĩa của cau sâm banh

Với dáng vẻ sang trọng, cau sâm banh là cây cảnh trang trí đẹp cho không gian xanh. Cau sâm banh mang ý nghĩa phong thủy thu hút tài lộc. Tán lá xòe rộng hút năng lượng và tài lộc thu vào đáy bình lớn, cổ bình nhỏ nên vào mà không ra. Do đó tài lộc mang về cho gia chủ nhưng không bị tiêu tán, không hao hụt.

Do đó trồng cau sâm banh mang lại tài vận tốt, vượng khí cho gia đình. Cau sâm banh giúp cân bằng âm dương, làm ăn suôn sẻ, gia đình êm ấm hòa thuận. 

Giá trị của cau sâm banh phụ thuộc vào đường kính thân cây. Cây càng lớn càng đắt tiền. Do đó dáng cây sâm banh đáy càng to càng mang vẻ sang trọng và ý nghĩa phong thủy.

cay-cau

Cách trồng cau sâm banh

Cau sâm banh có hoa quả hạt. Khi hạt rơi xuống có thể nảy thành cây con. Bạn có thể mua hạt trồng từ gieo hạt hoặc mua cây đã trồng sẵn.

Cau sâm banh là cây ua ẩm nhưng đất phải tơi xốp giàu dinh dưỡng, tránh ứ đọng.

Vị trí trồng:Cau sâm banh nên trồng ở sảnh, sân vườn nơi có nhiều ánh sáng.

Tưới nước: Nên tưới nước thường xuyên cho cây vào sáng sớm và chiều mát khi mới trồng, sau đó khoảng 1 tháng, khi cây đã quen với môi trường sống mới sẽ nứt rễ mới, lúc này chỉ cần tưới 1 lần 1 ngày vào lúc sáng sớm là ổn.

cau-sam-banh

Bón phân: Phân bón là nhu cầu không thể thiếu khi trồng các loại cây cảnh, các bạn cần pha khoảng 10g NPK vào 10-15 lít nước, ngâm trong khoảng 10 tiếng và tưới đều lên gốc. Các bạn lưu ý tần suất bón phân NPK là 6 tháng 1 lần. Tránh việc lạm dụng NPK quá liều sẽ khiến cây bội thực và cháy lá.

Cau sâm banh trồng khoảng 5 năm sẽ cho hoa và quả, từ đó bạn có thể nhân giống từ hạt giống. 

Khi trồng cau sâm banh nên trồng đôi cây để không tạo thế đơn độc trong phong thủy. 

*Thông tin mang ý nghĩa tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn