Làm sạch thớt gỗ dễ dàng với thứ bột hay có trong bếp, cho thớt trắng sạch hết mốc thâm đen

( PHUNUTODAY ) - Với những nguyên liệu sẵn có trong bếp và cách làm dễ dàng, bạn sẽ có lại một chiếc thớt sạch tinh như mới

Thớt gỗ, thớt nhựa sau thời gian dùng thường sẽ bị thâm đen. Những vết cắt càng bị thâm đen hơn vì khó làm sạch, nấm mốc và chát bẩn tụ trong vết cắt này. Do đó để đánh trắng lại những chiếc thớt này thì bạn có thế áp dụng cách sau nhé:

Dùng bột mì

Cho thớt xả dưới nước nóng rồi rắc bột mì lên. Bột mì hút ẩm và len vào kẽ của vết cắt trên mặt thớt. Sau đó có thể thêm chút muối biển để tăng ma sát và thêm chút nước giấm. Để khoảng 5 phút thì dùng cọ tẩy rửa cọ trên bề mặt thớt. Cọ thật mạnh rồi xả dưới vòi nước chảy. Những vết ố, thâm đen của thớt sẽ được tẩy sạch. 

lam-sach-thot-bang-bot-mi

Sau đó, rắc một ít muối biển lên thớt. Muối ăn dạng hạt thô ráp, khi phủ lên bề mặt thớt sẽ làm tăng độ ma sát. Những vết bẩn trong kẽ hở trên mặt thớt vì thế được làm sạch. Tiếp đó đổ một ít giấm trắng lên và chờ 5 phút. Khả năng tẩy của giấm có thể làm mềm một số vết bẩn cứng đầu trên bề mặt. Sau năm phút, lấy búi cọ nồi hoặc miếng rửa bát để cọ rửa bề mặt thớt bị ố đen. Sau bước này, mặt thớt đã được làm sạch hơn rất nhiều.

Dùng dung dịch oxy già

Bạn có thể mua dung dịch này tại hiệu thuốc. Oxy già có tính oxy mạnh và khử trùng hiệu quả. Cho oxy vào khăn rồi lau trên bề mặt thớt, để vài phút rồi cọ rửa lại là thớt sạch.

oxy-gia

Dùng chanh và muối 

Bạn dùng chanh chà xát lên bề mặt thớt, sau đó rắc thêm muối hạt lên và lấy cọ cọ sạch rồi rửa lại bằng nước nóng. Bạn cũng có thể dùng giấm kết hợp với muối theo cách tương tự.

Dùng dầu oliu

Dầu oliu có thể làm sạch thớt gỗ một cách bất ngờ. Bạn nhỏ vài giọt dầu oliu lên thớt thoa đều rồi để qua đêm. Hôm sau bạn dùng cọ cọ sạch lại thớt với nước rửa chén bát và rửa như thông thường. 

lam-sach-thto-bang-chanh

Lưu ý khi dùng thớt để không bị mốc

Sau mỗi lần dùng thớt, bạn nên rửa sạch sẽ, cọ kỹ để tránh thức ăn nhét vào những vết cắt trên bề mặt thớt lâu. Thức ăn dính trên đó càng lâu thì thớt càng nhanh mốc. 

Thớt cần được treo cho khô ráo khi không dùng,mang phơi chúng ra nắng càng tốt. Tuy nhiên không nên phơi nắng gắt hoặc phơi quá lâu vì có thể làm nứt thớt.

Treo thớt ở nơi khô ráo, tránh để thớt bị ẩm ướt liên tục.

Thớt nên dùng riêng loại thái đồ sống và đồ chín.

Khi vệ sinh thớt tránh ngâm thớt trong nước quá lâu vì sẽ làm thớt hút nước vào sâu bên trong nên càng tăng nguy cơ mốc và khó vệ sinh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn