Trồng hoa tigon (ti gôn) trước nhà có tốt về phong thủy không?

18:37, Thứ ba 09/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Hoa tigon (ti gôn) là loài hoa đẹp, thơ mộng nhưng mong manh khiến nhiều người say đắm nhưng chúng lại có vẻ buồn tha thiết.

Hoa tigon (ti gôn) buồn có khiến cho phong thủy xấu đi?

Hoa ti gôn (tigon) là loài hoa nhỏ xinh màu sắc đẹp. Dáng vẻ của tigon từ hoa tới lá, cành đêu mong manh uyển chuyển trông đượm buồn. Hơn nữa loài hoa này gắn liền với câu chuyện tình yêu tan vỡ nên cũng buồn. Loài hoa này có nguồn gốc xuất xứ từ Mexico cùng với câu chuyện cô gái tên Tigon.Hoa tigon lại có hình dáng trái tim nên càng gợi nhớ tới câu chuyện tình yêu.

Ở Việt Nam, hoa tigon vẫn mang những nét buồn lãng mạn trong câu chuyện tình chia ly nuối tiếc.

Thế nhưng loài hoa này tuy buồn nhưng lại có vẻ đẹp thanh khiết chứ không ủ rũ. Từng ngọn lá vươn lên và bông hoa hướng lên như thể hiện sự vươn lên nghịch cảnh. 

Hoa ti gôn (tigon) tại Việt Nam còn mang nhiều ý nghĩa khác tùy theo từng màu hoa: 

Ti gôn (tigon) trắng:  Biểu trưng cho sự trong sáng, thuần khiết

Hoa tigon mang vẻ đẹp mong manh

Hoa tigon mang vẻ đẹp mong manh

Hoa Ti gôn (tigon)  hồng: Hoa ti gôn bộc lộ tình yêu thể hiện sự yêu thương trân quý của bạn cho người khác. Hoa ti gôn cũng mang cảm giác nỗi nhớ, sự xúc động. 

Hoa Ti gôn đỏ: Loài hoa này biểu trưng cho sự đam mê cháy bỏng, tình yêu nồng nàn. Tại một số nền văn hóa phương Tây, hoa Ti gôn đỏ còn tượng trưng cho tình yêu đích thực.

Chính vì thế tigon vẫn là loài hoa được nhiều người yêu thích. Và loài dây tigon leo dễ trồng này cũng mang lại không khí trong lành cho gia đình. Bạn là người yêu thích tigon thì có thể chọn màu hợp bản mệnh như ti gôn trắng hợp cho người mệnh Kim, hoa ti gôn hồng, đỏ hợp với bản mệnh Thổ, Hỏa

Trồng tigon ở đâu cho hợp phong thủy?

Hoa ti gôn dạng dây leo nên thích hợp nhất là trồng ở phía trước nhà, ở hàng rào để tạo thành giàn hoa. Hoa Ti gôn rất dễ sống, phát triển quanh năm và nở hoa dài ngày. Về mặt y học, hoa Ti gôn còn được dùng làm trà thảo dược để chống viêm, giảm đau, chống lạnh và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Hoa ti gôn thích hợp khí hậu nóng ấm áp và nhiều ánh sáng vì thế nên trồng phía trước nhà, chọn vị trí nhiều ánh sáng. Bạn cũng có thể trồng tigon leo ở mặt trước nhà từ tầng một lên các tầng. Bạn có thể trồng hoa tigong ở phía trước hoặc xung quanh tường bao quanh nhà. 

Giàn hoa tigon trước nhà mang vẻ đẹp thơ mộng lãng mạn

Giàn hoa tigon trước nhà mang vẻ đẹp thơ mộng lãng mạn

Với những cặp vợ chồng trẻ, những gia đình có con gái cây hoa tigon có thể mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, thu hút tình duyên. Theo nhiều người thì người tuổi hợi rất thích hợp trồng hoa ti gôn trong khuôn viên nhà tạo nên gia đạo bình an yên ấm, đời sống lứa đôi hạnh phúc, an vui. 

Cách trồng hoa ti gôn

Tigon có thể nhân giống bằng cách giâm cành. Để cây tigon phát triển tốt, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Đất trồng: Tigon nên trồng ở nơi đất tơi xốp màu mỡ thoát nước tốt để ra hoa nhiều. 

Ánh sáng: Hoa ti gôn là cây cảnh ưa sáng nên cần đảm bảo vị trí nhiều ánh sáng. Cây đủ sáng ít nhất 5-6 tiếng mỗi ngày thì chúng mới ra nhiều hoa. Khi mới trồng thì bạn nên hạn chế ánh nắng trực tiếp, khi cây trưởng thành tới kỳ ra hoa thì cần có nhiều ánh sáng.

Tưới nước: Ti gôn không ưa úng nước nhưng cần tưới hàng ngày.

Bón phân: Ti gôn leo giàn to nên bón 2 tuần một lần phân tổng hợp để cây phát triển và ra hoa, tránh bón buổi trưa, nên bón xa gốc.

Cắt tỉa: Khi hoa ti gon tốt lá um tùm bạn nên cắt tỉa để giàn tigon gọn gàng. Cắt tỉa những cành già để tigon ra hoa nhiều hơn.

Tigon có nhiều màu sắc khác nhua nên có thể trồng xen kẽ kết hợp để tạo ra giàn hoa tigon với nhiều màu sắc đa dạng. Trồng hoa ti gôn bạn cần nhớ bắc giàn và chú ý để chúng đủ tốt cho hoa nhưng không nên quá rậm rạp vì có thể sẽ thành nơi trú ngụ của rắn, rết côn trùng, muỗi. Khi giàn hoa ở vòm cổng nên chú ý tránh giàn thấp vướng lối đi.

* Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: ý nghĩa hoa tigon