Có nên trồng hoa đăng tiêu trước nhà?

( PHUNUTODAY ) - Với độ che phủ và ý nghĩa tốt trong phong thủy, hoa đăng tiêu là một trong những loại hoa nên được trồng ở trước nhà.

Với khả năng che phủ tốt, sắc hoa rực rỡ và ý nghĩa tích cực trong phong thủy, hoa đăng tiêu được nhiều người coi là lựa chọn lý tưởng cho việc trang trí không gian trước nhà. Khoa học đặt tên cho loài cây này là Campsis Radicans, xuất phát từ khu vực Bắc châu Mỹ.

Ngoài ra, hoa đăng tiêu còn được biết đến với các tên gọi khác như Cây lăng tiêu, Hoa nữ uy, Hoa ngạc lăng tiêu, tạo nên sự đa dạng và phong phú trong thực vật học.

Có nên trồng hoa đăng tiêu ở trước nhà không?

Hoa đăng tiêu, một loại cây leo giàn, tạo nên một không gian xanh mát với tốc độ sinh trưởng nhanh và sự phát triển đa chiều của nó. Thân cây có màu nâu nhạt và có khả năng chuyển thành gỗ khi trưởng thành, với những chùm rễ ký sinh trên thân giúp cây leo vững chắc và bám chặt hơn vào vật bám, có thể leo cao đến hàng chục mét.

1

Lá của cây có hình bầu dục thuôn dài, đầu lá nhọn và có mép răng cưa, màu xanh đậm và lá bóng. Lá thay đổi theo mùa, chuyển sang màu vàng và rụng hết vào mùa đông, trong khi đến mùa xuân lại mọc chồi mới.

Hoa đăng tiêu có hình dáng giống như cái chuông, thân thon dài và phần đầu hoa lớn và mềm mại. Cánh hoa mỏng mang màu đỏ cam với hiệu ứng loang màu từ đậm đến nhạt, tạo nên một cảm giác đẹp mắt.

Mùa hoa nở thường bắt đầu từ tháng 5 và kéo dài đến tháng 10 hàng năm, với chùm hoa kéo dài khoảng 5-7 ngày trước khi tàn. Quả hình thành sau khi hoa rụng, có dạng nang dài, cứng và nhọn ở hai đầu, chứa hạt có cánh.

Hoa đăng tiêu không chỉ đẹp mắt với hình dáng và màu sắc rực rỡ mà còn mang lại cảm giác mong manh, đung đưa trước gió. Được ví như biểu tượng của sự mỏng manh và thanh thoát của người phụ nữ, hoa đăng tiêu là lựa chọn tuyệt vời cho trang trí không gian như tường rào, vòm cổng hay ban công.

Theo quan điểm phong thủy, hoa đăng tiêu được coi là biểu tượng mang lại may mắn, giúp xua đuổi khí xấu và đem lại niềm tin, sự rạng rỡ cho gia đình. Trong Đông y, hoa đăng tiêu còn được sử dụng với tính năng chủ yếu, có tác dụng cải thiện sức khỏe và điều hòa năng lượng trong cơ thể. Nhờ vào những ưu điểm và ý nghĩa trên, hoa đăng tiêu được coi là loại cây lý tưởng cho việc trồng trước nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link