Có 7 món đồ không nên tặng, tặng rồi gia đình lụi bại, tiền mất tật mang

14:05, Thứ bảy 01/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng đây là những món đồ mỗi người không nên cho, tặng người khác.

Trong cuộc sống hàng ngày, con người thường mong muốn điềm tốt và cố gắng tránh xa xui xẻo, vì vậy việc tặng quà cũng được coi là một vấn đề cần cân nhắc và kiêng kỵ.

Theo một câu tục ngữ dân gian, "Lễ hữu thất bất tống, tống liễu nhân tài không", có ý nghĩa là "có bảy món đồ không nên tặng, nếu tặng rồi thì có thể mất tiền và mang lại hậu quả không tốt".

"Nhân không" ám chỉ sự hiểu lầm gây ra bởi việc tặng quà, có thể làm ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa người tặng và người nhận, thậm chí dẫn đến sự chia lìa. "Tài không" đề cập đến sự mất mát về tài sản.

Đồng hồ (hoặc chuông)

Trong mọi trường hợp, việc tặng đồng hồ hoặc chuông không được khuyến khích, bởi vì trong ngữ cảnh hài âm, "đồng hồ" hoặc "chuông" âm giống như từ "cuối cùng", việc tặng chúng có thể được hiểu là việc "tống chung" (chăm sóc người thân trước lúc lâm chung)! Từ đó, việc tặng đồng hồ hoặc chuông ngụ ý về sự không may mắn và có thể được hiểu là sự kết thúc của một mối quan hệ.

 Từ đó, việc tặng đồng hồ hoặc chuông ngụ ý về sự không may mắn và có thể được hiểu là sự kết thúc của một mối quan hệ.

Từ đó, việc tặng đồng hồ hoặc chuông ngụ ý về sự không may mắn và có thể được hiểu là sự kết thúc của một mối quan hệ.

Giày

Tại sao không nên tặng giày? Đầu tiên, từ góc độ ngôn ngữ, "giày" âm giống như từ "tà", việc tặng giày có thể hiểu là việc đưa tà khí ra ngoài, không mang lại điều may mắn cho người nhận quà. Thứ hai, việc tặng giày có thể được hiểu là một sự coi thường người khác, như là một cách cố ý hạ thấp họ.

Nến

Trong thời đại cổ xưa, nến không chỉ được sử dụng để chiếu sáng hàng ngày mà còn được dùng trong các nghi lễ thờ cúng người quá cố và các vị thần. Do đó, trong việc tặng quà, để tránh sự hiểu lầm, nến không nên được chọn làm quà tặng.

Ô dù

Từ góc độ ngôn ngữ, ô dù có âm giống với từ "phân tán", thể hiện sự chia lìa và phân tán của các mối quan hệ, cũng như ý nghĩa của cụm từ "nhân không" trong câu tục ngữ.

Gối

Gối được xem là một món quà không thể đưa ra dễ dàng. Trong quan niệm dân gian, có câu "cao chẩm vô ưu", ý nghĩa là nếu "cao chẩm vô ưu" bị đưa ra ngoài, sẽ gây ra "ưu tâm xung xung". Ngoài ra, gối còn kỹ niệm "cùng giường chung gối", việc tặng gối có thể dẫn đến sự hiểu lầm và lúng túng nếu không phải là người yêu.

Ví tiền

Ví tiền, gọi là "túi tiền" trong quan niệm phong thủy dân gian, được coi là chứa bạc, một loại ngân lượng đã tiếp xúc với nhiều người và tràn đầy dương khí. Do đó, ví tiền đã qua sử dụng không thể tùy tiện tặng người khác, vì nó cũng đại diện cho tài vận của một người.

Ví tiền, gọi là

Ví tiền, gọi là "túi tiền" trong quan niệm phong thủy dân gian, được coi là chứa bạc, một loại ngân lượng đã tiếp xúc với nhiều người và tràn đầy dương khí.

Bể cá

Bể cá được sử dụng để chứa nước và nuôi cá. Trong quan niệm dân gian, nước là biểu tượng của sự giàu có, và bể cá cũng mang ý nghĩa tương tự. Vị trí đặt bể cá trong phong thủy cũng được chú ý, do đó, không thể dễ dàng tặng bể cá cho người khác.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang