Trồng hoa giấy nhớ bón 5 thứ này, chồi non mọc tua tủa, hoa nở quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Để cây hoa giấy khỏe mạnh, phát triển nhanh và ra nhiều hoa, bạn có thể bổ sung những thứ này cho cây.

Phân gà

Phân gà chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cây trồng. Nó có chứa hàm lượng hữu cơ cao, các loại sinh vật có lợi cho đất, giúp tăng độ phì của đất, giảm mặn, giảm chua và giữa ẩm cho đất. Ngoài ra, nó còn chứa lượng N-P-K vượt trội.

Nếu có sẵn phân gà, bạn có thể rải đều phần lên bề mặt đất hoặc kết hợp phân gà với các loại phân vô cơ khác.

Sau khi bón phân, hãy tưới nước cho đất đủ ẩm. Phân sẽ từ từ phân hủy, cung cấp dưỡng chất cho cây phát triển mạnh, ra hoa nhiều.

Empty

Phân cừu

Phân cừu là loại phân hữu cơ được sử dụng nhiều trong làm vườn. Nó cung cấp nhiều nito, phốt pho, kali. Khi sử dụng phân cừu, bạn không cần lo lắng về việc phân bị lên men và làm cháy rễ cây.

Bạn chỉ cần giã nát phân cừu rồi đào vài lỗ xung quanh gốc cây. Cho phân vào đó và lấp đất lại. Lưu ý, tránh để phân tiếp xúc với bộ rễ của cây.

Khi tưới nước, phân cừu sẽ phân hủy từ từ và cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây, giúp cành lá phát triển, thúc cây ra nhiều hoa.

Bã lạc, đậu, vừng

Phần bã lạc, đậu, vừng... còn lại trong quá trình ép dầu có thể sủ dụng để làm phân bón cho cây trồng. Các loại bã này thường chứa nhiều phân lân, có tác dụng kích thích cây ra hoa, kéo dài thời gian ra hoa.

Phần bã lạc, đậu, vừng có thể trộn trực tiếp vào đất trồng cây hoặc rải dưới đáy chậu. Lưu ý, không để bã tiếp xúc trực tiếp với rễ cây để tránh làm cháy rễ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm bã lạc, đậu, vừng với nước theo tỷ lệ 1:10 rồi phơi nắng 7-15 ngày cho lên men. Đem dung dịch đã lên men pha loãng với nước sạch rồi tưới cho cây.

hoa-giay-02

Xương động vật

Cây hoa giấy cần có lân và kali để ra nhiều hoa. trong khi đó, các loại xương động vật như xương gà, xương cá... lại chứa nhiều kali, canxi, phốt pho.

Bạn có thể gom các loại xương gà, cá, lợn... rồi cho vào nồi luộc kỹ để loại bỏ bớt muối trong xương. Sau đó, vớt xương ra và đem đi phơi nắng. Khi xương đã khô giòn thì đem nghiền nhỏ thành bột.

Mỗi tháng chỉ cần dùng một thìa bột xương bón cho cây là cây sẽ phát triển tốt, chồi non mọc lên tua tủa, hoa nở rộ.

Ruột cá, vỏ tôm, vỏ trứng

Bạn có thể tận dụng ruột cá, vảy cá, vỏ tôm, vỏ trứng... làm phân bón cho cây trồng. Các nguyên liệu này sẽ cung cấp lân và kali, thúc đẩy cây ra nhiều hoa.

Trước khi sử dụng, bạn hãy đem ủ cho nguyên liệu lên men. Bỏ ruột cá, vảy cá vào thùng rồi phủ một lớp đất dày khoảng 20cm lên trên. Đậy kín nắp thùng và ủ 4-6 tháng cho các nguyên liệu phân hủy hết.

Sau đó, có thể chộn trực tiếp hỗn hợp này vào gốc hoa giấy (cách bộ rễ khoảng 40 cm).

Lưu ý, hỗn hợp này có mùi hôi nên cần cân nhắc trước khi sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link