Lấy túi nilon bọc vào chổi, gom hết tóc rụng trong nhà, không cần máy hút bụi vẫn sạch bong

10:58, Thứ hai 13/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Tóc rụng không chỉ khiến mái tóc của bạn mỏng đi từng ngày mà còn gây khó khăn trong việc dọn dẹp. Nếu có máy hút bụi, việc dọn tóc rụng sẽ đỡ tốn thời gian hơn. Nếu không có thiết bị này, bạn có thể thử mẹo nhỏ dưới đây để gom tóc rụng trong nhà.

Chị em chắc chắn đã quá quen thuộc với tình trạng tóc rụng vương vãi khắp nơi, từ chăn ga gối đệm tới nhà tắm, sàn nhà. Chúng ta không thể ngăn được tóc rụng. Việc chăm sóc tóc, bổ sung các dưỡng chất chỉ có tác dụng giúp tóc chắc khỏe hơn, giảm lượng tóc rụng.

Mỗi lần thấy tóc rụng là chị em lại phải mất công đi nhặt, đi gom từng sợi mang đi vứt, tốn rất nhiều công sức.

Để gom tóc rụng nhanh hơn, không mất nhiều thời gian và sức lực, bạn nên học những mẹo nhỏ dưới đây.

Lồng túi nilon vào chổi

Nếu dùng chổi quét nhà theo cách bình thường, các sợi tóc cũng được gom lại nhưng sẽ dính chặt vào phần lông chổi. Bạn sẽ mất thêm nhiều thời gian để ngồi gỡ chúng ra để bỏ vào thùng rác.

Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần một chiếc túi nilon. Hãy lồng túi nilon ra bên ngoài dầu chuổi rồi buộc lại và quét nhà như bình thường. Túi nilon ma sát với sàn nhà và tóc sẽ làm tóc bị hút vào túi. Sau khi quét xong, bạn chỉ cần tháo túi nilon ra, lộn ngược lại là đã gom được toàn bộ phần tóc rụng rồi.

meo-gom-toc-rung-01

Nếu sợ túi nilon không thể gom hết tóc rụng, bạn cũng có thể dán một mẩu băng dính hai mặt lên túi nilon rồi quét nhà. Các sợi tóc sẽ dính vào phần băng dính, đảm bảo không còn sót sợi nào trên sàn.

Dùng tất (vớ) da

Nếu trong nhà có một chiếc tất (vớ) không dùng đến nữa, bạn đừng vội bỏ đi. Hãy bọc nó quanh đầu chổi rồi quét nhà (tương tự như cách dùng túi nilon bọc đầu chổi ở trên). Tất khi ma sát với sàn nhà sẽ tạo ra lực hút tĩnh điện và hút những sợi tóc, giúp sàn nhà sạch bóng.

Gom tóc rụng trên giường

Để gom tóc rụng trên giường, bạn có thể sử dụng máy hút bụi cầm tay. Nếu không có thiết bị này, hãy tận dụng những thứ có sẵn trong nhà như băng dính, dây chun.

- Sử dụng dây chun

meo-gom-toc-rung-02

Lồng sợi dây chun qua 4 ngón tay (trừ ngón cái). Úp lòng bàn tay xuống giường và xoa nhẹ để toàn bộ tóc rụng mắc vào chun. Sau đó, bạn có thể gỡ tóc ra khỏi chun và bỏ vào thùng rác.

- Sử dụng băn dính

Bạn cũng có thể dùng băng dính để gom tóc. Cuộn băng dính vòng quanh tay sao cho mặt keo hướng ra ngoài. Đưa băng dính qua tất cả các khu vực nhiều tóc. Các sợi tóc sẽ dính vào băng dính. Bạn chỉ cần lột bỏ băng dính và vứt vào thùng rác là được.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: mẹo vặt tóc rụng