5 cách đuổi muỗi bằng nguyên liệu đơn giản nhà nào cũng có: Muỗi cả đàn cũng bay xa Không cần phun thuốc

19:05, Thứ năm 27/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Không cần phải sử dụng đến những biện pháp hoá học diệt trừ muỗi. hãy sử dụng 5 nguyên liệu tự nhiên nhà nào cũng có mà hiệu quả cũng không hề thua kém.

Những ngày mưa ẩm là điều kiện lý tưởng để cho muỗi sinh sôi, phát triển gây khó chịu cho con người. Không cần phải sử dụng đến những biện pháp hoá học diệt trừ muỗi. Hãy sử dụng 5 nguyên liệu tự nhiên nhà nào cũng có mà hiệu quả cũng không hề thua kém.

Sử dụng tinh dầu

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tinh dầu có tác dụng đuổi muỗi cụ thể như: Tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu tràm và tinh dầu sả,... Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng mua các loại tinh dầu này ở các siêu thị hoặc thậm chí ở các cửa hàng gia dụng. Sau đó, bạn chỉ cần bôi lên người hoặc quần áo để đuổi muỗi phải tránh xa hàng chục mét.

Bạn chỉ cần bôi tinh dầu lên người hoặc quần áo để đuổi muỗi phải tránh xa hàng chục mét.

Bạn chỉ cần bôi tinh dầu lên người hoặc quần áo để đuổi muỗi phải tránh xa hàng chục mét.

Sử dụng nước rửa chén bát

Nước rửa chén bát có thể đuổi muỗi là một khái niệm khá xa lạ với nhiều người nhưng nó thực sự có hiệu quả. Thực tế, nước rửa chén bát có trong mọi nhà lại có công dụng đáng gờm trong việc đuổi muỗi. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cho một ít nước rửa bát ra đĩa, sau đó bạn để ngoài nhà, muỗi sẽ tập trung vào khu vực có nước rửa chén và không bay vào nhà nữa.

Trồng cây có công dụng để đuổi muỗi

Thay vì việc đốt hương muỗi có hại cho sức khoẻ con người, bạn có thể trồng một số loại cây có công dụng đuổi muỗi rất phổ biến như: cây sả, húng quế, bạc hà,...ở khu vực trong nhà, sân vườn. Đây được chứng minh là những loài cây không những vừa thân thiện với môi trường mà không gây độc hại cho sức khỏe con người lại có thể giúp phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả.

Đuổi muỗi tại nhà bằng vỏ cam, quýt khô

Nếu như cam, quýt là loại quả được nhiều người ưa thích vì có nhiều vitamin C giúp đẹp da thì vỏ cam quýt cũng có những tác dụng riêng của nó. Vỏ của loại quả này có tác dụng đuổi muỗi cho căn nhà của bạn. Chính vì vậy, sau khi ăn cam, quýt bạn chớ bỏ nó đi vì tinh dầu trong vỏ những loại quả này có công dụng đuổi muỗi khá hiệu quả.

Loại tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt thực sự rất hấp dẫn với con người, nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa. Để xua muỗi, bạn chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã được phơi khô đốt cháy trên lửa.

Tuy cách này chỉ có tác dụng trong một thời gian ngắn, chừng một buổi, nhưng cũng có thể giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

Đuổi muỗi bằng tỏi

Đuổi muỗi bằng tỏi

Đuổi muỗi bằng tỏi

Một trong những loại gia vị dùng để đuổi muỗi cực hiệu quả đó chính là tỏi. Muỗi dường như rất "e ngại" mùi tinh dầu được bốc ra từ tỏi. Ở những nơi có mùi tỏi thì muỗi đều tránh rất xa. Theo đó, bạn hoàn toàn có thể áp dụng những cách sau:

- Ăn tỏi: Trong trường hợp bạn e ngại ban ngày tỏi phát ra mùi thì hãy ăn tỏi vào buổi tối khi đã ở nhà. Khi mùi tỏi thoát ra khỏi lỗ chân lông, lũ muỗi đáng ghét chắc chắn sẽ cảm nhận ngay được mùi vị đáng sợ này và không dám đến gần bạn.

- Bôi nước tỏi lên da: Nếu như trong nhà có trẻ nhỏ thì việc dùng tinh chất tỏi rồi bôi lên da sẽ tốt hơn việc dùng các hóa chất bôi lên cơ thể. Muỗi sẽ không còn dám tấn công bạn cũng như những trẻ nhỏ trong nhà nữa.

- Đun sôi nước tỏi và sau đó dùng dung dịch này phun vào các góc nhà, những chỗ muỗi thường trú ngụ sẽ khiến muỗi sớm "cao chạy xa bay".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm