Trời mưa nồm ẩm làm tường nhà bị mốc: Dùng ngay cách này để làm sạch hiệu quả, ít tốn kém

( PHUNUTODAY ) - Khi tường nhà xuất hiện các đốm mốc, bạn hãy áp dụng ngay những cách dưới đây để loại bỏ chúng, trả lại vẻ đẹp cho bức tường của căn nhà.

Khi tường nhà bị mốc, bạn cần phải đánh giá xem nhà có bị dột hay không. Nếu tường nhà bị thấm nước và bị dột thì cần phải tìm thợ để sửa chữa vì tình trạng dột không chấm dứt thì căn phòng sẽ vẫn ẩm ướt và có nấm mốc. Nếu nấm mốc xuất hiện do thời tiết nồm ẩm, bạn có thể sử dụng một trong những cách sau đây để làm sạch.

Sử dụng cồn

tuong-moc-02

Cồn là nguyên liệu có khả năng làm sạch và diệt trùng tốt. Ngoài việc làm sạch các vết thương, bạn hoàn toàn có thể dùng cồn để loại bỏ các vết bẩn trong gia đình. Hãy lấy cồn pha loãng với nước sau đó thoa lên chỗ bị mốc và để khoảng nửa tiếng. Khi đó, vết mốc sẽ phân hủy. Bạn chỉ cần dùng khăn lau sạch các vết mốc. Cuối cùng dùng mấy sấy tóc sấy khô tường.

Thuốc tẩy javel

tuong-moc-01

Javel có tác dụng tẩy sạch các vết bẩn rất mạnh. Bạn hãy pha loãng javel với nước. Lấy 1 lít nước tẩy pha cùng 2 lít nước sạch để dùng cho 20m2 tường. Sử dụng dụng cụ lăng sơn nhúng vào hỗn hợp thuốc tẩy và lăn lên các vị trí bị mốc trên tường. Dùng bản chải cọ sạch các vết mốc. Khi các vết mốc đã sạch, bạn có thể dùng khăn thấm nước để lau lại. Sau đó, dùng quạt thổi lên tường, mở hết các cửa trong nhà để mùi hóa chất bay đi và tường khô ráo.

Chanh tươi

Chanh tươi có hàm lượng axit citric lớn nên có khả năng tẩy rửa các vết bẩn rất tốt. Bạn có thể dùng nước thấm vào các mảng tường bị mốc. Sau đó dùng chanh tươi chà xát trực tiếp lên vị trí đó. Tiếp đến, hãy dùng bàn chải chà sạch các vết mốc. Cuối cùng, dung khăn khô lau lại phần tường bị ướt và để tường khô tự nhiên.

Giấm và baking soda

tuong-moc-03

Giấm và baking soda là hai nguyên liệu tẩy rửa thường dùng trong gia đình. Bạn chỉ cần trộn chúng với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt và bôi hỗn hợp này lên phần tường bị mốc. Để nguyên như vậy khoảng 5-10 phút rồi dùng bàn chải chà sạch các vết bẩn. Sau đó, dùng khăn thấm nước để lau sạch và hong khô bức tường.

Oxy già

Bạn có thể sử dụng oxy già 3% nguyên chất, xịt lên mảng tường bị mốc và chờ khoảng 10 phút để dung dịch oxy già thẩm thấu và làm mềm nấm mốc. Sau đó, dùng khăn lau sạch các vết bẩn là xong.

Theo:  xevathethao.vn copy link