Đặt đĩa chanh muối ở đầu giường: Nhận 5 lợi ích, bí quyết tuyệt vời tiếc là ít người biết

( PHUNUTODAY ) - Việc đặt chanh ở cạnh giường mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Làm sạch không khí

Chanh có mùi thơm dễ chịu. Khi đặt ở quanh giường ngủ, nó sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn. Sử dụng chanh cũng là một cách để thanh lọc không khí hiệu quả.

bo-tu-qua-chanh-dat-dau-giuong-06

Giảm căng thẳng, giúp ngủ ngon hơn

Khi chịu áp lực, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái căng thẳng và cạn kiệt serotonin. Đây là một loại hormone giúp con người cảm thấy vui vẻ, dễ chịu.

Chanh chứa nhiều hợp chất hữu cơ ở dạng tinh dầu tạo ra mùi thơm dễ chịu. Đặt chanh ở đầu giường trước khi ngủ sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Tính chất làm mát không khí của chanh có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Ngửi mùi thơm của chanh sẽ kích thích não bộ tiết ra serotonin giúp giảm căng thẳng. Nhờ đó, cơ thể sẽ đi vào trạng thái thư giãn một cách tự nhiên, giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ ổn định.

bo-tu-qua-chanh-dat-dau-giuong-02

Cải thiện trí nhớ

Thường xuyên ngửi mùi thơm của chanh cũng giúp cải thiện trí nhớ của bạn rất nhiều. Từ việc có giấc ngủ ổn định và ngủ ngon hơn, não bộ sẽ hoạt động tốt hơn, ghi nhớ thông tin dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, mùi thơm của chanh cũng giúp bạn cảm thấy dễ chịu, tràn đầy năng lượng và minh mẫn hơn vào sáng hôm sau.

Đuổi côn trùng

Kiến, muỗi không hề thích mùi hương tỏa ra từ vỏ cam, vỏ chanh. Chà vỏ chanh lên da có thể ngăn tình trạng côn trùng cắn.

Bạn có thể cắt vài quả chanh (bổ chanh từ trên xuống nhưng chỉ cắt khoảng 3/4 trái chanh) rồi đặt ở đầu giường để căn phòng có hương thơm của chanh và giúp xua đuổi côn trùng. Nên chọn chanh tươi vì như vậy sẽ để được lâu, hương thơm hơn, nhiều tinh dầu hơn.

Cải thiện nguồn năng lượng trong nhà

Chanh cũng có tác dụng phong thủy nhất định. Sử dụng chanh kết hợp với muối là một trong những mẹo phong thủy được áp dụng để loại bỏ nguồn năng lượng xấu trong nhà.

Bạn chỉ cần lấy 3 quả chanh và cắt làm tư rồi đặt lên đĩa. Rắc thêm muối vào đĩa chanh. Trước khi ngủ, đặt đĩa chanh này ở dưới giường hoặc cạnh giường. Sáng hôm sau hãy đem đĩa chanh này bỏ đi.

Empty

Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn một ít nước với nước chanh và bỏ vào bình xịt. Xịt nước này ở quanh nhà, đặc biệt là xung quanh góc nhà. Đây cũng được xem là một cách giúp loại bỏ năng lượng xấu, mang nguồn năng lượng tốt vào nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link