Trồng ngay một cây khế trong nhà, nhỏ thôi cũng đủ thay đổi tài vận và là nguyên liệu làm đẹp giá trị

( PHUNUTODAY ) - Cây khế vừa là một cây cảnh mang lại phong thủy tốt vừa là một cây thuốc hữu ích cho những bệnh ngoài da, giúp bạn có một nguyên liệu làm đẹp da an toàn, hiệu quả.

Khế là một loại cây dễ trồng và rất sai hoa sai quả. Hoa khế không đủ to đủ ấn tượng để làm cảnh nhưng quả chín thành chùm thì tạo ra một màu sắc và hình dáng rất đẹp. Người Việt Nam xem khế là loại cây gần gũi. Lời đồn trong dân gian thì cây khế trong nhà mang lại tài lộc may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Thế nên nhiều người trồng khế trong nhà. Ngày nay có những cây khế được bán trồng trong chậu khá hợp với nhà thành phố hạn hẹp diện tích. Lá khế rụng không hay bị thối như nhiều cây khác nên tương đối sạch sẽ. Khế không có sâu bệnh, kể cả cây to nên rất an toàn khi trồng làm cảnh.

cay khe chau

Lá khế còn là một vị thuốc dân gian được dùng thường xuyên trong sinh hoạt của người Việt. Lá khế chua rửa sạch, vò lấy nước, hoặc nấu lấy nước sẽ cho ra loại nước tắm có công dụng thanh nhiệt, mát gan làm giảm tình trạng rôm sảy mẩn ngứa ngoài da. Nước lá khế có công dụng kháng khuẩn nên giúp trị mụn nhọt.

Những ngày hè nóng nực, da phát ban, tắm nước lá khế là bài thuốc dân gian được lưu truyền nhiều năm khá hữu ích với nhiều người. Những người có làn da nhờn, hay nổi mụn, thì nước nước lá khế rửa mặt hoặc đắp lá khế cũng có thể cải thiện.

la khe

Quả khế là một loại quả được bán dùng làm gia vị nấu chanh chua, hoặc là trái cây ăn giải khát, ăn chơi, làm mứt có giá trị. Tại nhiều siêu thị nước ngoài, trái khế được bán với giá cao vì giàu vitamin, chất xơ.

Bởi vậy nếu bạn đang loay hoay chưa biết nên trồng thêm cây cảnh gì trong nhà, hãy nghĩ tới việc bổ sung thêm cây khế vào trong danh sách các loại cây có trong sân vườn nhà mình nhé. Cây khế rất dễ trồng và không yêu cầu chăm bón cầu kỳ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn