Trong nhà có 1 nơi ''hoang vắng'' không thể nuôi dạy những đứa trẻ hiếu thảo, gia đình sớm lụn bại

( PHUNUTODAY ) - Trong nhà nếu có 1 nơi này hoang vắng, lạnh tanh thì sớm muộn cũng bại vong. Đó là nơi nào?

Được sinh ra trong một gia đình có gian bếp náo nhiệt có lẽ là điều may mắn đầu tiên

Hạnh phúc được cảm nhận sớm nhất và trực tiếp nhất trong cuộc đời này chính là hương thơm và vị ngọt giữa môi và răng.

Lúc còn nhỏ tôi từng ghen tị với những người bạn mà trong túi lúc nào có tiền. Những đứa bạn đó có thể thoải mái mua đồ ăn vặt mà chúng thích.

Trong khi đó tôi phải ngoan ngoãn trở về nhà ăn những bữa ăn do mẹ nấu. Mẹ nấu có thể không được ngon, nấu đi nấu lại mấy món, hương vị cũng chỉ trung bình.

Cho đến môt ngày tôi mời các bạn đến nhà ăn cơm. Hôm đó mẹ tôi đã đãi những món rất ngon. Ăn xong thì những đứa bạn tôi mắt cay xè rồi cảm ơn mẹ tôi: Đã lâu rồi con không được ăn cơm mẹ nấu.

co-nhan-day

Lúc đó tôi mới biết rằng cha mẹ của những cậu bạn kia có bố mẹ đi làm xa, quanh năm bận rộn. Có người thì cha mẹ lười nấu nướng, không chăm lo gia đình nên chẳng bao giờ nấu cho các cậu ấy bữa cơm tử tế.

Thế mới thấy trong căn nhà nếu bếp vắng tanh, thớt và chảo phủ đầy bụi thì rất khó để hạnh phúc.

Một ngôi nhà phải có hơi lửa và mùi khói dầu thì mới được coi là tổ ấm

Ý nghĩa của một ngôi nhà đối với những đứa trẻ chính là điều hiển nhiên. Những người sống thiếu tình yêu thương lúc còn nhỏ thì lớn lên tính khí sẽ xấu, họ không thể bình tĩnh, bao dung nổi.

con-tre

Nhiều người con bề ngoài mong muốn được bố mẹ nấu cho bữa cơm ấm áp, nhưng thực chất bên trong chính là thông qua đó để khao khát có được sự quan tâm, yêu thương của gia đình.

Tình yêu là một chu kỳ bảo toàn năng lượng. Những người đã được yêu có nhiều khả năng học cách yêu hơn

Nấu cho con cái ăn chính là bản năng của người mẹ, cũng là cách duy trì cơ bản nhất của mối quan hệ cha mẹ với con cái. Những bữa ăn tưởng chừng bình thường lại cung cấp chất dinh dưỡng cho sự phát triển của cơ thể và tình yêu thương, năng lượng cho sự phát triển của trí óc. Trong âm thanh sôi động của món rán và hầm, có một đứa trẻ yên tâm và hạnh phúc.

gia-dinh-lui-bai

Với những đứa trẻ, chuông, trống không phải là thứ đắt tiền, những món ngon của núi rừng cũng không phải là hiếm. Họ vẫn chưa biết cách đánh giá giá trị của thế giới, tiêu chuẩn đo lường chỉ phụ thuộc vào kinh nghiệm cảm tính và nhận thức nội tâm.

Hạnh phúc trong mắt trẻ thơ đơn giản lắm, bữa cháo và bữa cơm cũng đủ chất.

Có một cuộc khảo sát về những người mà bạn muốn ăn cùng

Câu trả lời của những đứa trẻ chính là được ăn cùng cha, mẹ, gia đình.

Ăn gì không quan trọng, quan trọng là ăn cùng nhau. Bởi vì quá trình này chứa đựng đầy đủ cảm giác an toàn, thân thuộc và hạnh phúc. Khi nói về niềm hạnh phúc của gia đình mình, lúc nào cũng thấy gian bếp bốc khói nghi ngút, những chiếc thớt băm nhỏ chua chua, ngọt ngọt, nồi canh sôi sùng sục...đó chính là niềm vui của gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link