Trong nhà có 3 con vật này sinh sống: Đất chôn kho báu phong thủy càng ở càng giàu có, đừng bao giờ bán

( PHUNUTODAY ) - Nếu nhà bạn có 1 trong 3 điều này chứng tỏ là vô cùng may mắn khi gia chủ càng ở lâu càng tụ thêm nhiều lộc khí.

 Nếu như trong nhà bạn có 1 trong 3 loài vật này sinh sống làm tổ thì đừng bao giờ đuổi chúng đi bởi đây chính là dấu hiệu may mắn. Những con vật này thường có khứu giác tốt chúng chỉ sinh sống ở nơi có phúc khí phong thủy tốt mà thôi. 

Trong nhà có tổ ong

Hiện tượng ong làm tổ trong nhà là điềm tốt. Bởi ông là loài vật mang tính dương, khi dương vượng thì sinh âm, âm dương hài hòa, tốt cho sức khỏe và tinh thần. Gia đình gia tăng vượng khí báo hiệu sự may mắn về tiền tài, ấm no và hạnh phúc.

Đặc tính tự nhiên của loài ong là ưa thích không gian yên tĩnh, có cây cỏ hoa lá để hút mật, đặc biệt là những nơi có cây cối um tùm. Những ngôi nhà có ong làm tổ, chứng tỏ đây là môi trường lý tưởng của chúng, vượng khí tràn trề, thiên nhiên xanh mát.

Theo quan niệm dân gian thì hiện tượng ong làm tổ trong nhà là điềm báo tốt lành, gia đình sắp có tài lộc và càng thịnh vượng hơn nữa nếu như ong vò vẽ làm tổ ở cửa. Ong mang khí dương nên rất dễ bị thu hút bởi những ngôi nhà có độ ẩm cao, nhiều bóng râm. Sự xuất hiện của chúng mang lại cân bằng âm dương cho ngôi nhà, mang lại may mắn, giàu có cho gia chủ.

nha co to ong

Nhà có tổ rơi 

Không như chúng ta tưởng tượng, dơi chính là một loài mang lại may mắn. Thế nên nếu bắt gặp dơi trú ngụ cũng như dơi bay vào trong nhà bạn thì đây sẽ là điều mang lại may mắn. Vì vậy, chủ nhà không nên phá bỏ tổ dơi và xua đuổi chúng đi. Cũng như dựa vào quan niệm của những người Trung Quốc cổ xưa. Khi dơi làm tổ thì chứng tỏ đó là những nơi rất tốt, nơi đó có không khí tốt cũng như sinh khí rất tốt. Nếu dơi bay đến và làm tổ tại nhà điều này cho thấy gia chủ ngôi nhà sẽ gặp nhiều điều thuận lợi, may mắn.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm và tín ngưỡng của nhân gian cho thấy rằng, loài chim sống ban đêm này là một loài chim may mắn, sẽ mang lại nhiều điềm tốt cho gia chủ khi dơi bay vào nhà. Dơi bay vào nhà sẽ mang lại những điềm may mắn cho gia chủ, mang lại sự giàu có và thịnh vượng, may mắn về tiến bạc và tài chính. Nhiều người nói vui với nhau rằng : dơi bay vào nhà thì những của thiên sẽ rơi vào nhà, đó là những điềm may mắn.

Đặc biệt đối với người Trung hoa, con dơi là biểu tượng của sự giàu có dồi dào. Dễ thấy nhất cho biểu tượng sự giàu có dồi dào của loài dơi này là các mô hình tròn năm con dơi (Ngũ Phúc) là một tính năng thiết kế rất phổ biến được tìm thấy trên đồ nội thất, tranh vẽ, gốm sứ.

nha-1677149445702623429782

Nhà có tổ chim

Quan niệm phong thủy cho rằng, ngôi nhà có chim về làm tổ là dấu hiệu tốt. Các loài chim giống như quà trời ban - thuộc về dương khí. Khi dương khí đã vào nhà thì những điều may mắn sẽ tới, giúp gia chủ vượng phát, may mắn về con người, tiền tài, vật chất, hưng an, thịnh vượng… Do đó khi thấy nhà có chim về xây tổ (kể cả tổ tò vò) thì không nên phá tổ hay đuổi chúng đi mà mất vận may.

Chim sẻ còn có ý nghĩa là đông con nhiều cháu - xưa các cụ còn mang chim sẻ về nhà cho chúng sống và xây tổ. Nhà có chim sẻ hoặc chim khách bay vào nhảy nhót, hót líu lo là điềm báo sắp có tin vui, hay có khách quý tới nhà.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link