Trong nhà có 3 niềm vui, sớm muộn cũng xuất hiện quý nhân giúp đỡ, 3 niềm vui đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Có câu rằng, trong nhà có ba niềm vui thì sớm muộn cũng xuất quý nhân phù trợ. Có người còn ví “ gia trạch hiện tam hỉ, tất thành hữu tiền nhân” . Tam hỉ có nghĩa là gì? tại sao nói như vậy?

Có con cháu chăm học

Cổ nhân có câu: Thư trung tự hữu nhan như ngọc, thư trung tự hữu hoàng kim ốc, tạm dịch: Trong sách tự chứa người đẹp như ngọc. Trong sách tự có vinh hoa phú quý. Có nghĩa là, đọc sách có thể thay đổi hiện trạng, bạn có thể cưới một người vợ xinh đẹp, và bạn có thể sống trong một ngôi nhà lớn.

Dù việc đọc sách không thể mang lại sự giàu có nhưng nó sẽ có thể mang đến cho chúng ta nhiều cơ hội lớn. Thế nên, nếu trong gia đình có người thích đọc sách thì dù là người lớn hay trẻ nhỏ đều chính là một niềm vui lớn. Sự chăm chỉ của họ sớm muộn cũng sẽ thay đổi tương lai, vận mệnh của chính mình và cả gia đình.

1-5

Có con chó canh nhà

Người xưa luôn quan niệm: Cẩu lai phú, tiền nhập khố, chó đến thì phú, tiền vào kho. Con chó từ khi được thuần hóa luôn là biểu tượng của lòng trung thành, nó lanh lợi, dũng cảm và giản dị, chăm chỉ bảo vệ nhà cửa và bảo vệ an toàn cho tài sản của gia đình.

Từ rất lâu người ta xem chó chính là con vật mang ý nghĩa tốt lành và trung thành, người dân sẽ sử dụng vật phẩm này để tỏ thành kính với vua chúa.

Trong dân gian con chó luôn là một con vật tâm linh. Tương truyền, trên đầu chúng có ''thiên nhãn'', có thể nhìn thấy những ''sự vật'' mà chủ nhân không nhìn thấy, không phát hiện được, đặc biệt trước khi tai họa ập đến, loài chó có thể đoán trước và báo trước cho chủ.

Bởi thế nên nếu gia đình bạn có một con chó thì hãy chăm sóc cho nó thật tốt, bởi nó sẽ mang đến may mắn. Người xưa tin rằng có làm ra tiền tài, thịnh vượng khiến gia chủ làm ăn phát đạt.

Có chim én xây tổ trong nhà

3-4

Những người cao tuổi rất ấn tượng về việc chim én làm tổ, khi thấy chim én bay vào nhà và làm tổ thì họ biết chắc gia đình sắp có chuyện tốt lành.

Ở quê nhiều người truyền tai nhau: "Chim én không vào nhà người ác'', nghĩa là chim én chỉ đến làm tổ những gia đình tử tế, làm việc không trái với lương tâm.

Người ta cũng tin vào phong thủy rằng nếu chim én đến nhà làm tổ, điều đó có nghĩa là Phong thủy của ngôi nhà đang ổn định và có xu hướng phát triển tốt. Tại thời điểm này, người dân hãy mạnh dạn theo đuổi ước mơ của mình, và hầu hết chúng sẽ thành hiện thực .

"Vạn sự hanh thông'', gia đình hòa thuận, đu lên dù có vướng mắc một số vấn đề nhỏ thì sớm muộn cũng được trao vận may. Đó cũng chính là nguồn gốc câu nói: ''Trong nhà có ba niềm vui, sớm muộn gì cũng làm nên lộc''.

Theo:  xevathethao.vn copy link