Trong nhà có 4 loại cây này nở hoa là điểm gở, gia chủ chú ý

( PHUNUTODAY ) - Thông thường, các loại cây cảnh nở hoa được coi là điềm lành. Tuy nhiên, những loại cây này ra hoa được coi là điềm báo không tốt.

Cây tre

Cây tre là loại cây quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt. Trước đây, tre hay được trồng để làm hàng rào, lấy bóng mát. Ngày nay, tre được nhiều người trồng trong khuôn viên nhà để làm cảnh và cũng để cải thiện phong thủy. Cây tre là biểu tượng cho sự bền vững, sức mạnh và tuổi thọ.

Do cây tre hiếm khi ra hoa nên nhiều người thậm chí còn không biết rằng loại cây này có hoa. Hoa tre thuộc loại trăm năm mới nở một lần. Từ xa xưa, người ta thường gắn hoa tre với những ý nghĩa không tốt bởi cây tre ra hoa tức là nó đã đi đến đoạn cuối cùng của sinh mệnh.

Cây tre vốn không có khả năng chống chịu hạn hán, sâu bệnh tốt nên khi môi trường thay đổi đột ngột, cây sẽ dần khô héo. Lúc này, cây sẽ dồn hết toàn bộ dinh dưỡng để nở hoa một lần trước khi cuộc đời chính thức kết thúc.

Người xưa cho rằng cây tre nở hoa là điềm xấu, dự báo tài lộc trong gia đình bị hao hụt.

Hoa tre (bên trái) và hoa của cây pháp sư.

Hoa tre (bên trái) và hoa của cây pháp sư.

Cây pháp sư

Cây pháp sư là một loại cây mọng nước, chủ yếu dùng để ngắm lá. Dưới ánh nắng mặt trời, lá của cây có màu sắc tím và đó khá bắt mắt. Lá của cây pháp sư xếp thành nhiều tầng như một bông hoa hồng đen bí hiểm, quý phái.

Sau khi trồng một thời gian nhất định, cây pháp sư cũng có thể ra hoa. Tuy nhiên, hoa của cây này có hình dáng giống như mũi tên hoa dài, cạnh tranh dinh dưỡng với lá, làm lá cây bị xộc xệch, mất đi vẻ đẹp ban đầu, nhiều lá có thể bị héo đi trong giai đoạn này.

Bạn cũng có thể cắt bỏ phần hoa để cây tập trung dinh dưỡng vào phần lá, luôn giữ vẻ đẹp của cây.

Cỏ đồng tiền

Cây cỏ đồng tiền có phiến lá tròn, trông giống như những đồng xu. Đây là một trong những cây phong thủy, tượng trưng cho phú quý, tài lộc. Cây xanh mơn mởn đại diện cho sự sinh sôi, nảy nở, tài lộc thăng hoa.

Cây cỏ đồng tiền cũng có thể ra hoa. Tuy nhiên, nhiều người không đánh giá cao vẻ đẹp của loại hoa này, hương hoa cũng không thơm.

Hoa của cây đồng tiền mọc thành chùm, nhỏ như hạt kê. Việc ra hoa khiến cây tiêu hao nhiều dinh dưỡng, làm phần lá cũng xấu xí đi nhiều.

Vì vậy, khi thấy cỏ đồng tiền ra hoa, bạn có thể cắt tỉa phần hoa này đi để cây tập trung dinh dưỡng cho phần lá.

Cây cỏ đồng tiền (bên trái) và cây thùa.

Cây cỏ đồng tiền (bên trái) và cây thùa.

Cây thùa

Cây thùa là loại cây có phiến lá dày, tác dụng hấp thu khí thải, thanh lọc không khí. Cây này có khả năng phát triển tốt, chịu được điều kiện thời tiết khô hạn, dễ nuôi trồng.

Cây thùa rất hiếm khi ra hoa. Phải là cây mẹ nhiều năm tuổi mới có khả năng trổ bông. Tuy nhiên, cũng giống như cây tre, thùa ra hoa được coi là dấu hiệu không tốt. Có thể nói, cây dành cả đời để nở hoa một lần, hoa tàn cũng là lúc cây lụi tàn.

Trong phong thủy, cây lụi tàn, héo úa là điềm bảo không tốt, điềm báo hao tiền tốn của.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn