Rửa gan lợn với nước lã là chưa đủ, thêm vài giọt này để loại bỏ độc tố, khử mùi tanh hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Khi chế biến các món từ gan lợn, bạn cần chú ý đến quá trình sơ chế để loại bỏ được các độc tố đồng thời khử mùi hôi tanh.

Gan lợn là nguyên liệu phổ biến trong nấu ăn. Nó có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều vitamin A, B, D, axit folic... Tuy nhiên, gan là bộ phận đảm nhận việc chuyển hóa chất của con lợn nên nó cũng chứa khá nhiều cặn bã, độc tố không có lợi cho cơ thể.

Do đó, bạn cần phải sơ chế gan lợn thật kỹ để loại bỏ các chất độc hại, khử mùi tanh.

Rửa gan lợn bằng giấm

Giấm trắng cũng giúp làm sạch gan lợn và khử mùi một cách hiệu quả. Bạn hãy hòa 1-2 muỗng canh giấm với 1 lít nước rồi bỏ gan lợn vào ngâm trong đó khoảng 30 phút. Sau khoảng thời gian này, vớt gan lợn ra rửa lại với nước sạch. Vớt gan lợn ra để ráo nước và đem chế biến món ăn tùy sở thích.

rua-gan-lon-01

Rửa gan lợn bằng bột mì

Với 500 gram gan lợn, bạn cần chuẩn bị 100-200 gram bột mì. Cho bột mì vào tô và thêm khoảng 70-100 ml nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, cho thêm một thìa muối, một thìa dầu vừng/dầu mè vào khuấy đều.

Rửa gan lợn bằng nước sạch rồi thái thành miếng. Cho gan lợn vào hỗn hợp bột đã chuẩn bị ở trên vào bóp thật đều. Ngâm gan lợn trong hỗn hợp bột mì trong khoảng 15 phút. Sau đó, dùng tay chà xát và vớt gan lợn ra rửa lại bằng nước sạch.

Nếu không có bột mì, bạn cũng có thể sử dụng bột bắp để thay thế.

Rửa sạch gan lợn bằng muối

Muối là loại gia vị nấu ăn quen thuộc, thường xuyên được dùng để làm sạch các loại thực phẩm. Bạn hãy cho một muỗng canh muối vào bát nước và khuấy đều. Cho gan lợn vào ngâm trong nước muối khoảng 1-2 tiếng. Sau đó, mang gan lợn đi rửa lại bằng nước sạch nhiều lần rồi vớt ra và để ráo nước. Dùng gan lợn đã làm sạch chế biến thành món ăn tùy theo sở thích.

Rửa gan lợn bằng sữa tươi không đường

rua-gan-lon-02

Bạn có thể sử dụng sữa tươi không đường để loại bỏ các chất độc và khử mùi tanh của gan lợn. Bạn chỉ cần rửa gan lợn với nước sạch rồi bỏ vào tô. Đổ sữa tươi không đường cho ngập miếng gan lợn và ngâm như vậy trong vòng 30 phút.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link