Bảo quản thịt bò theo cách này, để cả tháng vẫn tươi ngon, mềm ngọt

( PHUNUTODAY ) - Thịt bò sẽ giữ được độ tươi ngon, hương vị ngon ngọt vốn có nếu bạn bảo quản theo cách này.

Chọn thịt bò ngon

Bạn nên mua thịt bò ở những cơ sở có uy tín. Khi chọn thịt bò, hãy lựa những miếng có màu đỏ tươi tự nhiên, thớ thịt nhỏ mềm, mỡ có màu vàng nhạt. Dùng tay ấn vào miếng thịt thấy không quá mềm hay quá cứng, độ đàn hồi tốt, không dính nhớt. Thái mỏng sẽ thấy miếng thịt bám theo dao. Thịt không có mùi lạ.

Tránh mua những miếng thịt có màu đỏ sẫm, thớ thịt to cứng. Ấn tay vào miếng thịt thấy thịt không có độ đàn hồi, bị nhớt, có mùi lạ.

bao-quan-thit-bo-01

Sơ chế thịt bò

Thịt bò mua về không cần rửa với nước. Việc rửa bằng nước có thể khiến thịt bị vi khuẩn xâm nhập làm giảm chất lượng và thời gian bảo quan.

Bạn nên dùng khăn sạch để thấm khô bề mặt của miếng thịt. Tránh để nước đọng trên bề mặt miếng thịt vì như vậy khi cấp đông, nước sẽ đóng đá bao quanh miếng thịt. Lúc rã đông, đá tan ra làm thịt bị chảy nhiều nước, giảm vị ngọt tự nhiên và giảm dinh dưỡng của thịt.

Bảo quản thịt bò

Để bảo quản thịt bò, bạn không được ướp thịt với các gia vị mặn như muối, nước mắm vì muối có đặc tính tách nước, kéo các phân tử nước (cùng các chất dinh dưỡng) bên trong miếng thịt ra ngoài. Khi đó, thịt sẽ bị khô cứng, không còn độ thơm ngon.

bao-quan-thit-bo-02

Để bảo quản thịt được lâu, bạn nên quết một lớp dầu ăn lên miếng thịt (nếu bảo quản thịt nguyên miếng). Nếu thái thịt bò thành miếng mỏng thì trộn thịt với một ít dầu ăn. Dầu ăn sẽ tạo lớp màng bỏng bên ngoài miếng thịt, giúp ngăn vi khuẩn xâm nhập, giữ nước cho miếng thịt. Dầu ăn cũng giúp miếng thịt khi cấp đông không bị dăm đá, giữ được độ ngọt tự nhiên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ướp thịt với một ít đường. Đường là gia vị có tính giữ nước. Hơn nữa, đường cũng không bị hòa tan khi ở môi trường nhiệt độ thấp. Thêm đường sẽ giúp thịt giữ được độ ẩm, không bị vón cục và rã đông nhanh hơn.

Bạn nên chia thịt bò thành các phần vừa đủ dùng cho một bữa, cho vào các hộp đậy nắp kín (hoặc túi zip). Với các miếng thịt lớn, bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm gói kín miếng thịt rồi mới cho vào hộp để bảo quản.

Với cách này, thịt sẽ giữ được độ tươi ngon, mọng nước và cũng tiện hơn khi cần lấy ra để chế biến.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn