Trong nhà có 5 loại cây này nở hoa báo điềm gở, gia chủ cẩn trọng

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này ra hoa mang ý nghĩa không tốt, có thể mang đến phiền phức cho gia chủ.

Thông thường, khi các loại cây nở hoa, người ta thường cho đó là điều may mắn, điềm lành. Tuy nhiên, không phải loại cây nào nở hoa cũng là dấu hiệu tốt. Có những loại cây nở hoa lại bị coi là điều không tốt.

Hoa tre

Tre là loại cây quá quen thuộc với mọi người. Các khóm tre tượng trưng cho sự vững chãi, mạnh mẽ, trường thọ. Cây tre không xa lạ nhưng không phải ai trong chúng ta cũng có thể nhìn thấy hoa tre.

cay-no-hoa-la-diem-go-01

Cây tre có thể nở hoa nhưng sẽ chỉ nở trong trường hợp đặc biệt. Cây tre thuộc loại cây "trăm năm mới nở hoa một lần". Người xưa tin rằng cây tre ra hoa là dự báo điềm gở sắp đến. Nguyên nhân là do cây tre chỉ nở hoa khi nó đã đi đến đoạn cuối cùng của sinh mệnh. Trước khi kết thúc sự sống, cây tre sẽ dồn hết toàn bộ dinh dưỡng để ra hoa một lần.

Cây tre vốn không chịu được sâu bệnh, hạn hán hoặc sự thay đổi bất thường của thời tiết. Do đó, khi cảm nhận được những điều này, cây có thể sẽ ra hoa rồi héo úa.

Cây xương rồng

cay-no-hoa-la-diem-go-02

Xương rồng là loại cây có sức sống mãnh liệt, có thể tồn tại trong các mối trường khắc nghiệt. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, loại cây này lại không phải cây thích hợp để trồng trong nhà. Sự gai góc của cây xương rồng thường bị coi là biểu tượng của sự xui xẻo. Ngay cả khi xương rồng nở hoa thì nó cũng không được đánh giá cao.

Theo phong thủy, nếu muốn tài lộc gõ cửa thì không nên trồng cây xương rồng trong nhà.

Cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền là loại cây cảnh gọi tài lộc được nhiều người trồng. Lá cây càng to, càng xanh mướt thì càng đẹp. Cây có đồng tiền có thể ra hoa. Hoa của cây này nhỏ như hạt kê nên thường không có giá trị làm cảnh. Cây nở ra thì lượng dinh dưỡng tiêu hao nhiều, làm ảnh hưởng đến phần lá và cũng làm mất đi vẻ đẹp của cây.

Do đó, khi cỏ đồng tiền ra hoa, bạn có thể tỉa bỏ để cây tập trung dinh dưỡng vào nuôi lá, giúp cây đẹp hơn.

cay-no-hoa-la-diem-go-03

Cây sen đá

Cây sen đá cũng là loại cây không được đnáh giá cao khi ra hoa. Hoa sen đá dễ trồng, thích nghi với nhiều điều kiện khí hậu. Tuy nhiên, sen đá nở hoa lại làm cây tiêu hao rất nhiều dinh dưỡng, làm lá héo mòn. Trong khi đó, loại cây này chủ yếu là để ngắm lá. Bản thân các lá sen đá xếp xen kẽ nhau đã tạo ra vẻ đẹp cho cây. Hoa sen đá nở ra sẽ không quá đẹp nên nếu cảm thấy không cần thiết, bạn có thể tỉa bỏ phần hoa.

Cây còi cọc

Với những cây còi cọc, tốt nhất chúng ta không nên để nó ra hoa. Lúc này, hãy tập trung vào việc chăm sóc để cành lá phát triển, giúp cây lấy lại sức sống. Việc ra hoa sẽ khiến cây tiêu hao nhiều dinh dưỡng và càng trở nên còi học. Hơn nữa, hoa của cây còi cọc cũng không đẹp.

Hãy chăm sóc cho cây khỏe rồi mới tính đến chuyện thúc cây ra hoa.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link