Tủ lạnh mà để chỗ này không tán gia cũng bại sản, làm quần quật cả năm vẫn nghèo

10:52, Thứ hai 16/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm về phong thủy, có những vị trí đại kỵ không nên đặt tủ lạnh, gia chủ cần nắm chắc.

Tủ lạnh là đồ dùng mà nhà ai cũng có, dùng để bảo quản đồ ăn. Theo phong thủy, tủ lạnh là kho chứa tài lộc của mỗi gia đình. Vị trí đặt tủ lạnh ảnh hưởng không nhỏ tới phong thuỷ của ngôi nhà. Đặt đúng có thể mang lại sự ấm no, hạnh phúc, đặt sai thì "rước" phải xui xẻo, tai ương.

Có 5 vị trí đại kỵ tuyệt đối cần tránh xa:

Không đặt tủ lạnh ngoài ban công

18

Một số gia đình đặt tủ lạnh ngoài ban công vì nghĩ rằng điều này có thể giúp tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, ban công thường xuyên bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào, lâu ngày sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hóa và làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh.

Ngoài ra, theo phong thủy, ban công chủ hấp thụ dương, còn tủ lạnh chủ về âm, hai bên xung đột sẽ làm phản tác dụng. Gia chủ cũng vì phạm điều kiêng kỵ này mà làm ăn không được thuận lợi, của cải cũng nhanh chóng tiêu tán.

Đặt tủ lạnh đối diện bếp

Không nên bố trí tủ lạnh để đối diện với bếp, tủ lạnh quay vào bếp. Theo phong thủy thì bếp thuộc Hỏa, tủ lạnh thuộc Kim.

Đặt hai vật này đối diện nhau dễ sinh ra xung khắc, cảm thấy bất an về mọi việc như công việc làm ăn, tình cảm người thân trong gia đình, bạn bè,… đồng thời nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

Đặt tủ lạnh đối diện nhà vệ sinh

19

Nhà vệ sinh, nhà tắm có hành thủy rất vượng, đặt tủ lạnh đối diện nhà vệ sinh dễ đẩy mạnh hành thủy trong nhà mang nhiều điềm xui, bị lây những "ố bẩn" từ nhà vệ sinh sẽ khiến cho gia đình bị ảnh hưởng xấu đến việc làm ăn, tiền tài, gây ra sự nghèo khó, trắc trở cho gia chủ.

Không đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang

Đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang là lựa chọn những các gia đình có diện tích nhỏ. Việc này có thể giúp tiết kiệm, tối ưu diện tích nhưng đây là điều cực hung, cấm kỵ trong phong thuỷ.

Gầm cầu thang thường là nơi u tối, không có ánh sáng, đặt tủ lạnh ở vị trí này sẽ ảnh hưởng đến công việc làm ăn của gia chủ. Nhẹ thì đường công danh gặp khó khăn, trắc trở, nặng thì có thể chặn đường làm ăn, gia chủ muốn giàu lên cũng khó.

Không đặt tủ lạnh trong phòng ngủ

20

Đặt tủ lạnh trong phòng ngủ bên cạnh sự tiện nghi thì cũng gây ra những ảnh hưởng không tốt, đặc biệt là đối với sức khỏe gia đình. Các chất khí hay tiếng ồn từ tủ lạnh phát ra khi hoạt động sẽ khiến bạn khó ngủ, ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Bên cạnh đó, trong trường hợp tủ lạnh gặp sự cố như rò rỉ khí ga hay cháy nổ sẽ rất nguy hiểm cho gia chủ.

Theo phong thủy, đặt tủ lạnh trong phòng ngủ cũng ảnh hưởng tới nguồn khí tốt, gia đình bạn dễ xảy ra xung đột, cãi vã. Vì vậy, gia chủ nên cân nhắc việc đặt tủ lạnh trong phòng ngủ nếu như không thực sự cần thiết để tránh những rủi ro không đáng có.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo